ขอคำแนะนำ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ บทเรียน ในการซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ต

ถึง สังคมโซเชซียล......ขอคำแนะนำ ความเห็น และ แนวทางต่อสู้(ทางคดี)
เรื่องที่ผมจะขอคำแนะนำ ความเห็น คำชี้แนะนี้ เป็นเรื่องที่เกิดข้ำจริง และ เกิดขึ้นกับตัวผมเอง ( ชื่อ สกุล /ร้านค้า/ขอปกปิดไว้ก่อน เกรงว่าจะมีผลทางกฏหมาย)
.... ปลายปีที่แล้ว ผมได้ สั่งซื้อสินค้า ผ่าน เว็บไซต์ ลาซาด้า เป็นรองเท้าแบรนเนม ราคาแพงอยู่...ก็สั่งซื้อตามขั้นตอนปกติ..กำหนดรับสินค้า ส่งมอบสินค้า เป็นไปปกติ ชำระเงิน สินค้าครบถ้วนแล้ว
..... ต่อมา หลังจากนั้น 3 วัน ได้นำสินค้า (รองเท้า) นั้น ไป สวมใส่ใช้งาน
..... วันที่ 2 ของการใช้งาน มีผู้คนทักทวงว่า ใส่รองเท้าปลอม ไม่อายคนอื่นหรือ
..... ผมเริ่มหาข้อมูลสินค้า ไถ่ถาม จาก หลายๆ ที่ ซึ่งได้รับคำตอบว่า ปลอม ชัดๆ
..... ผมไม่มีพื้นฐานความรู้ด้านสินค้านี้ และ เป็นครั้งแรกที่ ซื้อมาใช้งาน
..... ผม ส่งสินค้านั้นคืนไป ลาซาด้า  *** ทางลาซาด้า แจ้งว่า เกินกำหนด 7 วัน ในการรับคืนสินค้า แล้ว ** แต่หากเป็นสินค้าปลอม ให้ ส่ง สินค้านั้น กลับลาซาด้าเพื่อตรวจสอบ แล้วจะพิจารณา ต่อไป ว่าจะทำอย่างไร
.... ลาซาด้า แจ้งกลับมา ว่า เป็นสินค้าปลอม และ พิจารณาจะคืนเงินให้เต็มจำนวนที่ ผมชำระ.....
***** ผมเล่าความเป็นมา ของเรื่องนี้ครับ ***** ต่อมา นี่แหล่ะ ที่เกิดเป็นปัญหา เป็นประเด็น
1. ทางลาซาด้า ส่งคืนสินค้าไปให้ ผู้จัดจำหน่าย
2.ผู้จัดจำหน่าย โต้แย้ง ไม่อาจจะรับคืน สินค้าได้ เนื่องจาก มีการสวมใส่ใช้งานไปแล้ว
3.ทางผู้จำหน่าย ยืนยัน จะเอาเรื่องผม และ จะ บุกมา ที่ทำงานผม...
     จึงขอ ขอคำแนะนำ จาก ท่านทั้งหลาย เพื่อเป็นอุทาหรณ์ ในการใช้บริการ ซื้อ-ขาย ทางอินเตอร์เน็ต
มีกฏหมมาย ที่จะ คุ้มครอง  หรือไม่ อย่างไร... ขอบพระคุณมาก ในทุกๆ คำแนะนำ ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่