ซื้อกระเป๋า LONGCHAMP กับ LAZADA ได้ของปลอมและไม่ยอมคืนเงิน

กระทู้สนทนา
เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2015 ดิฉันได้สั่งซื้อกระเป๋า Longchamp รุ่น neo size m สี Navy กับทางลาซาด้า ราคา 5,500 (ยังไม่หักส่วนลด) ซึงในเว็บไซต์ได้ระบุรายละเอียดสินค้าไว้ดังนี้                        
1.คุ้มครองลูกค้า 100%                        
2.รับประกันความพึงพอใจ                        
3.ผลิตภัณฑ์แท้                        
4.ช่องทางการชำระเงินที่ปลอดภัย                        
5.การคืนสินค้าภายใน 14 วัน                        
                        
การซื้อของดิฉันคือใช้ล็อคอิน+บัตรเครดิตพี่ที่ออฟฟิศซื้อ และดิฉันจ่ายเงินสดโดยตรงกับพี่เค้าค่ะ เนื่องจากพี่เค้าซื้อสินค้ากับทางลาซาด้าบ่อยบวกกับที่ดิฉันไม่มีบัตรเครดิตเป็นของตัวเองค่ะ                        
                        
วันที่ 25 สิงหาคม 2015 พี่ที่ออฟฟิศที่ดิฉันฝากเค้าซื้อตอนแรก ซื้อกระเป๋ารุ่นและไซต์เดียวกัน แต่คนละสีกันกับทางลาซาด้าอีก 1 ใบ เมื่อได้รับของพี่เขาแกะออกมาตรวจดู แต่บังเอิญมีคนทักว่าป้ายและหัวซิป และองค์ประกอบโดยรวม เป็นสินค้าปลอมนะ พี่ที่ออฟฟิศจึงไม่สบายใจ จึงได้ถ่ายรูปกระเป๋าทุกจุดทุกมุม ลงกลุ่ม 'ตรวจสอบกระเป๋าแบรนด์เนม' ใน facebook ที่เป็นสมาชิกอยู่ ในหลายๆ ท่านที่ดูเป็นมาตัดสินอีกที ซึ่งทุกท่านลงความเห็นว่า กระเป๋าเป็นของปลอมค่ะ ดิฉันจึงรีบติดต่อกับทางลาซาด้าเพื่อแจ้งว่า ร้านค้าร้านนี้ ชื่อ LC ONE NINE FOUR EIGHT BOUTIQUE นำกระเป๋าปลอมมาขายนะ ทำให้เว็ปไซต์คุณเสียชื่อเสียงมาก                         
                        
                        
วันที่ 30 สิงหาคม 2015 ทางลาซาด้าส่งอีเมลแจ้งให้ส่งกระเป๋าคืนที่อยู่โกดังสินค้าของลาซ้าด้า เมื่อสินค้าถึงแผนกรับคืนเรียบร้อยแล้ว จะใช้เวลาการตรวจสอบประมาณ 2 วัน การคืนเงินจะทำทันทีหลังจากที่ทำการตรวจสอบเรียบร้อย                         
                        
                        
วันที่ 4 กันยายน 2015 ทางลาซาด้าส่งอีเมลแจ้งว่า จะคืนเงินกระเป๋าใบของพี่ที่ออฟฟิศ+ค่าส่งไปรษณีย์ให้ เพราะว่าอยู่ในเงื่อนไข ไม่เกิน 14 วันในการรับประกันความพึงพอใจ แต่กระเป๋าใบของดิฉันไม่สามารถคืนเงินให้ได้ เนื่องจากผิดเงื่อนไขนโยบายการรับคืนสินค้า เนื่องจากสินค้าเกินระยะเวลาการรับคืนและจะจัดส่งสินค้าคืนกลับมายังดิฉันในลำดับต่อไป และก็ไม่ได้ชี้แจงว่าตรวจสอบหรือยัง กระเป๋าเป็นของปลอมหรือไม่ จะทำยังไงกับร้านค้าที่นำกระเป๋าปลอมมาขาย ซึ่งดิฉันได้เข้าไปในเว็ปไซต์ก็ยังเห็นร้านค้ารายนี้ขายสินค้าอยู่ในลาซาด้าอยู่                        
                        
ประเด็นคือ คุณเป็นเว็บไซต์ขายสินค้า คุณรับของปลอมมาขาย คุณขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ บริษัทคุณไม่มีนโยบายตรวจสอบสินค้าที่ขายหรือยังไง ขายราคาเท่าของจริง และในเว็บไซต์ก็ระบุไว้ว่าแท้ 100% ใครจะทราบว่าถ้าซื้อของกับเว็บไซต์คุณแล้วต้องแหกกระเป๋าถ่ายรูปทุกจุดทุกมุมลงเพจถามเพื่อตรวจสอบว่าแท้หรือปลอม ภายใน 14 วัน สิ่งที่ทางลาซาด้าทำดิฉันว่ามันไม่แฟร์กับลูกค้าอย่างดิฉันมาก คุณควรจะจัดการให้ความช่วยเหลือลูกค้ามากกว่านี้ คุณเป็นตัวแทนขายสินค้าคุณก็ต้องดำเนินการแก้ไขเรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างร้านค้ากับลูกค้า ไม่ใช่ปัดความรับผิดชอบแบบนี้                        
                        
จึงนำมาแจ้งทุกท่านเป็นอุทาหรณ์ บางทีเว็บไซต์ใหญ่โต ขายของมากมาย มีสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ อยู่ก็ได้ และทางเว็บก็ไม่รับผิดแต่อย่างใด เราคนซื้อ ก็เป็นแค่เหยื่อ ของเว็บไซต์ ที่หวังแต่ประโยชน์ ไม่ได้คำนึงถึงลูกค้าโดยแท้จริง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่