ขอสอบถามเรื่องซื้อของจากบริษัทบริษัทจำเป็นต้องออกใบกำกับภาษีให้ทุกครั้งหรือไม่ครับ

เนื่องจากผมซื้อสินค้าจากลาซาด้า เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมาครับ ร้านค้าเป็น Lazmall ในลาซาด้า ตอนผมสั่งรายละเอียดในการออกใบกำกับภาษีเป็นบุคคลธรรมดาครับ  แต่ผมต้องการให้เค้าออกให้ในนามบริษัท หลังจากที่ผมนึกขึ้นได้ผมก็ได้ทำการแชทหาเบนคิวโดยตรง ขอให้เค้าออกใบกำกับภาษีให้ เจ้าหน้าที่ของเบนคิวแจ้งว่ารายได้เข้าลาซาด้า บริษัทไม่สามารถออกให้ได้ตามรูปแนบด้านล่าง


ต่อมาผมก็ได้ติดต่อลาซาด้าเพื่อขอให้ลาซาด้าออกใบกำกับภาษีให้ เจ้าหน้าที่ก็ขอให้ผมกรอกรายละเอียด


หลังจากนั้นผมก็ได้รับอีเมลตอบกลับมาจากลาซาด้า 

ซึ่งก็คือเอกสารตามนี้ครับ 


ซึ่งเอกสารฉบับนี้ก็คือตัวเดียวกันกับที่ออกให้ผมตอนแรกครับ เท่ากับว่าที่ติดต่อลาซาด้าเพื่อขอให้ออกเอกสารใบกำกับนั้นไม่สามารถทำได้ครับ เพราะลาซาด้าจะติดต่อให้เบนคิวออกให้อีกที และเบนคิวก็ออกเอกสารเดิมให้ผม และที่ยิ่งไม่เข้าใจก็คือจะต้องติดต่อลาซาด้าทำไมในเมื่อผมติดต่อเบนคิวโดยตรงตั้งแต่แรกแล้ว และเค้าไม่ออกให้ ซึ่งต่อให้เอกสารอันนี้ผมกรอก Inv เป็นชื่อที่อยู่บริษัทก็ไม่สามารถนำไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายบริษัทได้อยู่ดีเพราะชื่อบริษัทเบนคิวที่ออกให้ไม่มีเลขประจำตัวผู้เสียภาษี(ใช่ไหม)ครับ 

เลยสงสัยว่าบริษัทที่เป็นบริษัทจดทะเบียนแบบเบนคิว ไม่ออกใบกำกับให้(แต่อาจจะออกบิลเงินสดให้) แบบนี้ไม่เป็นไรหรือครับหรือเลือกออกไม่ออกก็ได้ แล้วแบบนี้โยนกันไปมาผมควรทำยังไงดีครับ จะคืนก็เสียดายส่วนลดที่ได้มาตอนนั้นก็เยอะอยู่ T-T

edit : แก้ไขเพิ่มเติมรายละเอียดครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่