ก่อนอื่นผมขอบอกก่อนนะครับตอนผมซื้อ Iphone 7 plus จากทางร้านในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 โดยเลือกสีแบบ jet black ซึ่งร้าน Jaymart เหลืออยู่ 2 เครื่อง เพราะเราไปถามในชอปของพวก AIS กับ Dtac เค้าบอกว่าเครื่องหมดต้องประมาณ 2-3 อาทิตย์กว่าเครื่องมา เลยตัดสินใจเลือกสินค้าจากร้าน Jaymart แต่แล้วตอนแกะกล่องออกมาก็ไม่พบร่องรอยอะไรแม้แต่นิดใหม่เอี่ยม แต่หน้าจอมันก็เหมือนยังปกติดี (ยังไม่มีเครื่องมาเปรียบเทียบว่าของเราเหลืองมาก) ลองกล้อง เสียงก็โอเค พนักงานถามจะติดฟิล์มเลยไหม เราก็ตอบตกลงและก็ซื้อเคสจากทางร้าน พอมาถึงที่บ้านก็คิดว่าทำไมสีมันดูดรอปๆทั้งๆที่เปิดแสงสว่างสุดแล้ว นึกว่าเป็นที่ฟิล์มเลยไม่ได้ติดใจอะไร
แต่พอมาถึงอีกวันน้องที่ทำงานก็ขอดูเครื่องแล้วลองเปรียบเทียบกับของน้องเองพบกว่าหน้าจอของน้องที่ทำงานดูสว่างกว่าและสีสดกว่าทั้งๆที่ถ่ายรูปเหมือนกันแต่ของเราทำไมดูเหลือง ๆ ทั้งๆที่ไม่ได้เปิดโหมด Night shift หลังจากนั้นก็เริ่มตะหงิดใจแล้วทำไมเครื่องของเราถึงได้เป็นแบบนี้จึงไปขอพี่ที่อีกคนที่เขาพึ่งซื้อ Iphone7 plus เหมือนกัน ก็พบว่าสีของพี่ก็ยังสดกว่าเราอยู่ดีและของเราก็ดูเหลืองกว่าของพี่อีกเช่นกัน
หลังจากนั้นเลยตัดสินใจโทรไปหา Callcenter ของ Jaymart แล้วเค้าก็ให้คำแนะนำว่าเอาไปให้ช่างเทคนิคในร้านดูและเค้าก็ยังบอกว่าทางแอปเปิ้ลไม่มีประกันเปลี่ยนเครื่องถ้าสินค้ามีปัญหาอันนี้เข้าใจนะแต่จะไม่ช่วยเหลือกันหน่อยหรอพอไปที่ร้านก็บอกให้เราไปให้ Icare เช็ค
พอไปถึง Icare ผมเลยยื่นเครื่องให้พนักงานเทียบสีหน้าจอจากสินค้าหน้าร้าน พบว่า สีของ i7plus ของผมดรอปสุดและเหลืองสุดทำให้ยิ่งรู้สึกไม่ประทับใจเครื่องที่ใช้งานอยู่ แบบว่าใช้ I7plus เหมือนกันแต่ทำไมสีของเราดรอปสุดแต่เค้าก็บอกว่ามาว่าโทรศัพท์ I7plus ล๊อตแรกที่ส่งมาไทยส่วนใหญ่จะจอเหลืองแบบนี้ แต่รอบหลังก็ไม่เห็นมี เห้อ!!!! แล้วพนักงานใน Icare ก็แนะนำให้ผมลองโทรไปหา Apple Technical Support ผมก็โทรไปและพนักงาน Callcenter ก็บอกว่า ทางApple ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้เนื่องจากผมซื้อเครื่องจากทาง Jaymart และลองให้กลับไปติดต่อกับทาง Jaymart อีกที
แล้วก็ลองโทรไปที Jaymart อีกทีก็ได้คำตอบเดิมว่าเอาไปที่ร้านให้ช่างเทคนิคตรวจสอบและก็ทำนองเดิมบอกไม่มีประกันเปลี่ยนเครื่องรู้แล้วว่าไม่มีแต่ไม่คิดที่จะรับผิดชอบกับสินค้าของคุณกันหน่อยหรอโยนไปโยนมาแบบเวียนหัวไปหมด และผมจำเป็นต้องใช้เครื่องที่ไม่มีคุณภาพแบบหน้าจอเหลืองแบบนีหรอ
รบกวนถามผู้รู้หน่อยครับว่าผมจะต้องทำอย่างไรบ้าง ผมรู้สึกไม่ประทับใจเลยแล้วเหมือนดวงซวยมาก
แล้วเดี๋ยวยังไงผมจะเอาภาพเปรียบเทียบมาให้ดูนะครับ
ซื้อ Iphone 7 plus จากร้าน Jaymart แล้วมีปัญหาจอเหลืองแต่ทางร้านไม่ทำอะไรให้เลยครับรบกวนหน่อยผมต้องทำอย่างไร
แต่พอมาถึงอีกวันน้องที่ทำงานก็ขอดูเครื่องแล้วลองเปรียบเทียบกับของน้องเองพบกว่าหน้าจอของน้องที่ทำงานดูสว่างกว่าและสีสดกว่าทั้งๆที่ถ่ายรูปเหมือนกันแต่ของเราทำไมดูเหลือง ๆ ทั้งๆที่ไม่ได้เปิดโหมด Night shift หลังจากนั้นก็เริ่มตะหงิดใจแล้วทำไมเครื่องของเราถึงได้เป็นแบบนี้จึงไปขอพี่ที่อีกคนที่เขาพึ่งซื้อ Iphone7 plus เหมือนกัน ก็พบว่าสีของพี่ก็ยังสดกว่าเราอยู่ดีและของเราก็ดูเหลืองกว่าของพี่อีกเช่นกัน
หลังจากนั้นเลยตัดสินใจโทรไปหา Callcenter ของ Jaymart แล้วเค้าก็ให้คำแนะนำว่าเอาไปให้ช่างเทคนิคในร้านดูและเค้าก็ยังบอกว่าทางแอปเปิ้ลไม่มีประกันเปลี่ยนเครื่องถ้าสินค้ามีปัญหาอันนี้เข้าใจนะแต่จะไม่ช่วยเหลือกันหน่อยหรอพอไปที่ร้านก็บอกให้เราไปให้ Icare เช็ค
พอไปถึง Icare ผมเลยยื่นเครื่องให้พนักงานเทียบสีหน้าจอจากสินค้าหน้าร้าน พบว่า สีของ i7plus ของผมดรอปสุดและเหลืองสุดทำให้ยิ่งรู้สึกไม่ประทับใจเครื่องที่ใช้งานอยู่ แบบว่าใช้ I7plus เหมือนกันแต่ทำไมสีของเราดรอปสุดแต่เค้าก็บอกว่ามาว่าโทรศัพท์ I7plus ล๊อตแรกที่ส่งมาไทยส่วนใหญ่จะจอเหลืองแบบนี้ แต่รอบหลังก็ไม่เห็นมี เห้อ!!!! แล้วพนักงานใน Icare ก็แนะนำให้ผมลองโทรไปหา Apple Technical Support ผมก็โทรไปและพนักงาน Callcenter ก็บอกว่า ทางApple ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้เนื่องจากผมซื้อเครื่องจากทาง Jaymart และลองให้กลับไปติดต่อกับทาง Jaymart อีกที
แล้วก็ลองโทรไปที Jaymart อีกทีก็ได้คำตอบเดิมว่าเอาไปที่ร้านให้ช่างเทคนิคตรวจสอบและก็ทำนองเดิมบอกไม่มีประกันเปลี่ยนเครื่องรู้แล้วว่าไม่มีแต่ไม่คิดที่จะรับผิดชอบกับสินค้าของคุณกันหน่อยหรอโยนไปโยนมาแบบเวียนหัวไปหมด และผมจำเป็นต้องใช้เครื่องที่ไม่มีคุณภาพแบบหน้าจอเหลืองแบบนีหรอ
รบกวนถามผู้รู้หน่อยครับว่าผมจะต้องทำอย่างไรบ้าง ผมรู้สึกไม่ประทับใจเลยแล้วเหมือนดวงซวยมาก
แล้วเดี๋ยวยังไงผมจะเอาภาพเปรียบเทียบมาให้ดูนะครับ