ที่มา
http://www.bangkokpost.com/news/general/1192689/jet-fuel-fare-impact-debated
Airlines 'charging too much' after fuel tax hike
ในข่าวอ้างว่า ถึงแม้จะขึ้นภาษีน้ำมันจาก 20 สตางค์ ไปเป็น 4 บาทต่อลิตร เลยขึ้นค่าตั๋ว 150 บาท
ใน Bangkokpost บอกว่า เครื่องบินขนาดกลางที่มีที่นั่ง 200-300 ใช้น้ำมัน 2500 ลิตรต่อชั่วโมง (ชั่วโมงบิน?) ดังนั้นจะมีค่าใช้จ่าย[จากภาษี] เพิ่มขึ้น 9500 ถึง 10000 บาท(ต่อชั่วโมงบิน?) หรือ 45-50 บาทต่อที่
"A mid-sized jet with 200-300 seats uses 2,500 litres per hour. Its burden will increase by 9,500 to 10,000 baht or 45-50 baht per seat after the hike,"
ที่ท่านขึ้นที่ 3 เท่าของต้นทุนที่เพิ่มหมายถึงอะไร เข้าใจว่าต้อง mark up เพราะภาษีมันขึ้น แต่ทำไมต้องถึง 3 เท่า ถือเป็นการฉวยโอกาสเอาอย่างอื่นมาโปะด้วยหรือไม่
AirAsia, Nok Air, Thai Lion Air และ Thai Vietjet Air ทำไมต้องฉวยโอกาสขึ้นราคาค่าตั๋วตั้ง 150 บาทด้วย
Airlines 'charging too much' after fuel tax hike
ในข่าวอ้างว่า ถึงแม้จะขึ้นภาษีน้ำมันจาก 20 สตางค์ ไปเป็น 4 บาทต่อลิตร เลยขึ้นค่าตั๋ว 150 บาท
ใน Bangkokpost บอกว่า เครื่องบินขนาดกลางที่มีที่นั่ง 200-300 ใช้น้ำมัน 2500 ลิตรต่อชั่วโมง (ชั่วโมงบิน?) ดังนั้นจะมีค่าใช้จ่าย[จากภาษี] เพิ่มขึ้น 9500 ถึง 10000 บาท(ต่อชั่วโมงบิน?) หรือ 45-50 บาทต่อที่
"A mid-sized jet with 200-300 seats uses 2,500 litres per hour. Its burden will increase by 9,500 to 10,000 baht or 45-50 baht per seat after the hike,"
ที่ท่านขึ้นที่ 3 เท่าของต้นทุนที่เพิ่มหมายถึงอะไร เข้าใจว่าต้อง mark up เพราะภาษีมันขึ้น แต่ทำไมต้องถึง 3 เท่า ถือเป็นการฉวยโอกาสเอาอย่างอื่นมาโปะด้วยหรือไม่