ลาซาด้ายกเลิกคำสั่งซื้อได้โดยไม่มีเหตุผล

ผมสั่งซื้อของจากน้องด้ามานานมากครับ ราวๆห้าหก ปีซื้อมาเปนร้อยๆรายการ ไม่นึกว่าจะเจอแบบนี้ มันน่าเกลียดมากๆครับ อยากให้ร้านค้าของลาซาด้าออกมาอธิบาย คือ เมื่อวันที่ 22 ธค 2559 ผมได้สั่งเตียงเหล็ก อย่างหนา 6ฟุต สีขาว คำสั่งซื้อ #341453138 โดยการชำระเงินปลายทาง ซึ่งผมสั่งผ่านแอพบนมือถือเป็นประจำครับ ก้อได้รับการยืนยันคำสั่งซื้อเรียบร้อย และมีการแจ้งว่าจะได้รับสินค้าในวันที่27-29 ธค 2559 ราคาก่อนลด 2,190 . ใช้โค้ดส่วนลดได้นิดหน่อย เหลือ 2,080 .ประมาณวันที่25 ธค ผมก้อโพสขายฐานเตียงเก่าๆของผมทันทีครับ วันรุ่งขึ้นก้อขายได้ครับ คนซื้อมารับถึงบ้านเลย ผมก้อดีใจครับ อีกสองสามวันเตียงเหล็กสีขาวปานเจ้าชายในสายหมอกก้อจะมาแระ ทำความสะอาดพื้นรอไว้ล่วงหน้าเลยครับ
                    เวลาผ่านไปนานเท่าไรมะรุ งานก้อยุ่ง ด้วยความที่เป็นคนแก่ขี้ลืม  เออ เตียงไม่มาสักทีวะ เราสั่งไปวันไหนเนี่ย วันนั้นคือ วันที่ 4 มค 2560 ครับ เลยโทรไปที่cc ของลาซาด้า ว่ามาตามสินค้าและ cc และผมได้ทิ้งเบอรมือถือไว้ให้แจ้งกลับมาที่ผม จากนั้น วันรุ่งขึ้นกี่โมงจำไม่ได้นะครับ วันที่ 5 มค 2560 มีโทรศัพท์จากร้านขายเตียง ซึ่งเป็นคู่ค้าของลาซาด้า เสียงเปนผู้หญิงนะครับ นี่คือที่คุยกันนะครับ

                    ร้านเตียง...ขอโทดนะคะ ใช่คุณสิรเวช ใช่มั้ยค่ะ ยังยืนยันที่จะรับเตียงเหล็กอยู่มั้ยคะ
                    ผม....ยืนยันครับ รอมานานขนาดนี้ ยังงัยก้อรอต่อได้ครับผม 555
                    ร้านเตียง.....ทางเรามีปัญหาในการส่ง ของชิ้นใหญ่ ต้องเปลียนบริษัทส่งคะ ต้องใช้เวลาในการส่ง ประมาณหนึ่งอาทิตย์ คุณสิรเวช ยังยืนยันที่จะรับมั้ยคะ
                     ผม....รอได้ครับ ผมนอนพื้นมาตั้งแต่ 23 ธค แล้วยังงัยก้อจะรอครับ ไม่คิดว่าจะนานขนาดนี้นะครับ
                     ร้านเตียง.....โอเครค่ะ คือถามดูให้แน่ใจ ยืนยันที่จะรับเตียงนะคะ
                      ผม.....โด่ เอาแน่นอนครับ ผมนอนรอใจจะขาดแล้วนะครับ  ขอบคุณครับ จากนั้น (วางสาย)  
            
              เวลาช่างเนิ่นนานเหลือเกินนน นานแค่ไหนไม่รุ้ วันที่ 16 มค 2560 ผมโทรไปcc ลาซาด้าอีกหนครับ อันนี้ผมดูจากบันทึกในมือถือนะครับ ทางลาซาด้า บอกว่า..ได้ส่งอีเมลยกเลิกสินค้าผม ผมได้ดูอีเมลมั้ย 55   ผมเลยตอบไปว่า..ผมเป็นคนสั่งซื้อนะครับ คนที่จะยกเลิกได้ก้อคือผม ใครอนุญาติคุณครับ
จากนั้น น้องลาซาด้าก้อใช้คำตอบมาตรฐานวนไปวนมาไม่คิดถึงความรู้สึกผมเลย ผมถามเขาว่า   1.รุ้มั้ย ว่าผมนอนพื้นรอมานานแค่ไหน.... 2.ใครอนุญาติให้ยกเลิกคำสั่งซื้อผม   3.แล้วที่ร้านเตียงโทรมาคุยกับผมว่าขอเวลาส่งอีกหนึ่งอาทิตย์ละ หายไปไหน   4.คุณแค่ขอโทษผม จะชดใช้การที่ผมเสียความรู้สึกขนาดนี้ด้วยอะไร  มันง่ายไปมั้ยครับ ผมให้คุณไปแจ้งทางผู้บริหารว่าคุณจะชดใช้ให้ผมยังงัย แล้วแจ้งผมกลับมาทางมือถือด้วย (เขาบอกว่าเขาไม่มีสิทธิโทรหาลูกค้าครับ)

              วันที่ 16 มค 2560 ผมสงสัยอะไรบางอย่าง เลยกดเข้าไปดูราคาเตียงรุ่นที่ผมเคยสั่งครับ น่านงัย...ราคา 4800 อัพเลยครับ วันนั้นแค่ 2100.พ่อค้าอย่างผมพอจะเข้าใจอะไรแระ อย่าลืมนะครับ ผมสั่งของเป็น ถ้าสินค้าหมดมันจะกดสั่งซื้อไม่ได้ 100% ผมลงรูปไม่เป็น ไม่งั้นลงให้ดูครับ

               คืนนี้ 2 กพ 2560 ผมตัดสินใจเรียกร้องความรับผิดชอบจากลาซาด้า ผมจะไม่ร้องเรียนสคบ. ผมจะดูสปิริตของผู้บริหารลาซาด้าไทยแลนด์ ว่าจะดำเนินการใดๆให้ผม  สมกับที่เป็นผู้บริหารบริษัทยักษ์ใหญ่มั้ยครับ ไม่ต้องให้cc มาขอโทดผมอีกนะ ผมไม่คุยกะหุ่นยนต์ที่โปรแกรมมาให้ตอบครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่