การยกเลิกรายเดือน กับสิทธิ์ลด 50% ของทรู

กระทู้คำถาม
Timeline 2016
          ม.ค. ช่วงสิ้นเดือนเซลล์ทรูโทรเข้ามาเสนอแพ็กเกจรายเดือนลด 50% ก็ตกลงใช้แพ็กเกจราคา 249 บาท (ลด 50% แล้ว)
          พ.ค. เซลล์ทรูโทรเข้ามาบอกว่า เห็นการใช้งานดาต้าของผมสูง (ติด FUB ตลอด) เลยเสนอให้อัพเกรดแพ็กเกจ ผมก็ไม่ได้ตอบตกลงในทันที แต่สุดท้ายหลังจากคิดแล้ว ผมก็โทรเข้า 1331 เพื่อขออัพเกรดเป็นแพ็กเกจราคา 449 บาท (ลด 50% แล้ว)
          ต.ค. เซลล์ทรูโทรเข้ามาเสนอให้อัพเกรดแพ็กเกจ เหมือนเดิมเลยผมก็ไม่ได้ตอบตกลงในทันที แต่สุดท้ายหลังจากคิดแล้ว ผมก็โทรเข้า 1331 เพื่อขออัพเกรดเป็นแพ็กเกจราคา 549 บาท (ลด 50% แล้ว)
          ธ.ค. เห็นแพ็กเกจเสริมของระบบเติมเงิน เน็ต 4/4 Mbps 30 วัน 450 บาท น่าสนใจดีเพราะรายเดือนค่าโทรผมเหลือบานเลย ใช้แต่เน็ต สิทธิ์ลด 50% ของผมก็จะหมดเดือน มี.ค. นี้แล้วด้วย
.
.
Timeline 2017
          1 ก.พ.
          ผมไปติดต่อศูนย์ทรูช็อปสาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ขอยกเลิกระบบรายเดือน จะกลับไปใช้เป็นระบบเติมเงิน
          พนักงานถามผมว่า มีปัญหาการใช้งานอะไรไหม พยายามจะเสนอขายแพ็กเกจ
          ผมตัดบทบอกไม่เอา ต้องการยกเลิกแล้วจะกลับไปใช้เป็นระบบเติมเงิน
          พนักงานบอก ถ้ายกเลิกวันนี้จะไม่ได้สิทธิ์ลด 50% ต้องจ่ายบิลรอบสุดท้ายเต็มราคา 1,099 บาท แต่ถ้าคุณลูกค้ามายกเลิกในวันที่ตัดรอบบิลจะได้สิทธิ์ลด 50% คือวันที่ 9 ก.พ.
.

          ผมก็เดินครุ่นคิดออกมา หยิบมือถือโทรเข้า 1331 นั่งคุยอยู่ตรงเก้าอี้หน้าทรูช็อป และนี้คือข้อมูลที่ได้
.

          ผมตะล่อมถามพนักงานปลายสายว่า ถ้าจะยกเลิกระบบรายเดือน จะกลับไปใช้เป็นระบบเติมเงินจะต้องทำยังไง
          ปลายสายบอก ให้ติดต่อที่ศูนย์ทรูช็อป ยื่นบัตรประชาชน
          ผมถาม ผมตัดรอบบิลวันที่ 9 ก.พ. ถ้าผมจะไปทำเรื่องวันนี้ ต้องจ่ายเท่าไหร่ จะยังได้สิทธิ์ลด 50% อยู่หรือเปล่า
          ปลายสายบอกว่าได้ (นี่แหละที่ผมอยากได้ยิน)
          ผมบอกว่า ตอนนี้ผมนั่งอยู่หน้าศูนย์ทรูช็อปเซ็นทรัลปิ่นเกล้า เพิ่งคุยกับพนักงานที่ช็อปเขาบอกว่าถ้ายกเลิกวันนี้จะไม่ได้สิทธิ์ลด 50% ต้องจ่ายบิลรอบสุดท้ายเต็มราคา เขาบอกให้ผมมายกเลิกในวันที่ตัดรอบบิลจะได้สิทธิ์ลด 50%
          หลังจากขอให้ผมถือสายรอ ปลายสายบอก ตามจริงแล้วคุณลูกค้าจะยังได้รับสิทธิ์ลด 50% อยู่เพราะไม่ได้ผิดสัญญาอะไร
          ผมบอกว่า ถ้าผมจะกลับไปคุยกับพนักงานในช็อปอีกครั้ง ขอยกเลิกวันนี้ผมก็จ่าย 587 บาท (รวมภาษี) ใช่ไหม แล้วถ้าเขายังยืนยันว่าต้องจ่ายเต็มราคาอยู่ล่ะ
          ปลายสายบอก ตอนนี้ยอดรอบบิลล่าสุดของคุณลูกค้ายังไม่ออก ถ้าทำเรื่องวันนี้ก็ยังไม่ต้องจ่าย ต้องรอบิลส่งไปที่บ้านตามปกติเหมือนทุกเดือน
.
          ก็วางสายแค่นี้แหละครับ ผมก็ไม่ได้กลับเข้าไปคุยกับพนักงานในช็อปอีกรอบ เพราะขี้เกียจรอคิวใหม่อีกรอบ ผมสงสัยว่าทำไม คนนึงบอกได้ อีกคนนึงบอกไม่ได้ ข้อมูลไม่ตรงกันอะไรยังไง ขอความกระจ่างเรื่องนี้ด้วย ผมเสียเวลานะเนี่ย
          กลัวว่าพอถึงวันที่ 9 ก.พ. กลับไปติดต่อขอยกเลิก แล้วมันจะติดโน่นติดนี่มีปัญหายกเลิกไม่ได้ ต้องเสียเงินอีกหนึ่งรอบบิล ยกเลิกรายเดือนไม่เคยง่ายเลย ทีตอนสมัครไวมากผ่านโทรศัพท์กรี๊งเดียว
.
.
Up Date
          2 ก.พ. 11.00 น.
          มีเบอร์ส่วนตัวโทรเข้ามา เป็นพนักงานทรูช็อปสาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้าแจ้งว่า ถ้าต้องการยกเลิกรายเดือนให้กลับมาติดต่อที่ช็อปวันนี้ได้เลย โดยจะคิดค่าบริการแบบถัวเฉลี่ยนับจนถึงเวลาที่เข้ามาติดต่อโดยยังได้รับสิทธิ์ลด 50% อยู่
          วันนี้ผมไม่ว่างคงจะยังไม่เข้าไป
.
.
          3 ก.พ. ประมาณ 17.00 น.
          ผมเข้าไปติดต่อทรูช็อปสาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า รอคิวรับบริการแจ้งพนักงานว่า ต้องการปิดระบบรายเดือน มาใช้ระบบเติมเงิน
          หลังจากแจ้งเบอร์ไปพนักงานบอกว่า ถ้าต้องการปิดวันนี้จะไม่ได้รับสิทธิ์ลด 50%
          ผมเปิดหน้ากระทู้นี้ ให้พนักงานอ่านตรงความคิดเห็นที่ 5
          หลังจากพนักงานขอตัวสักครู่ ก็กลับมาบอก สามารถปิดวันนี้ได้ แต่ยังไม่ต้องชำระค่าบิลวันนี้ ต้องรอบิลที่ส่งไปที่บ้านอาจจะเป็นยอดเต็ม ต้องกลับมาทำเรื่องปรับลดยอดใหม่
          ผมบอก ถ้าอย่างนั้นเรื่องมันก็จะยืดเยื้อไปอีก พร้อมอธิบายเสริมว่าเรื่องเป็นมายังไง จบที่คนของสาขาคุณคนโทรเข้าหาผม บอกให้ผมมาปิดได้เลยทันทีที่สะดวกโดยยังได้รับสิทธิ์ลด 50% อยู่ พร้อมโชว์เบอร์ส่วนตัวที่โทรเข้ามาหาให้ดู
          หลังจากเช็คข้อมูลในคอมพนักงานบอกว่า จะปิดรายเดือนให้ และให้รอบิลส่งไปที่บ้าน โดยบิลจะลด 50% แล้ว (ผมถามย้ำแล้ว)
          หลังจากผมเซ็นเอกสารเรียบร้อย ผมถามบิลรอบสุดท้ายสามารถชำระผ่านบัตรเคดิตหรือตู้เอทีเอ็ม ได้เหมือนเดิมหรือเปล่า
          พนักงานบอก ต้องชำระที่ทรูช็อปเท่านั้น เพราะไม่ได้อยู่ในระบบรายเดือนแล้ว (สรุปก็คงต้องมาจ่ายที่ช็อปนี้อีกรอบ)
          ผมปิด Cellular Data เพื่อป้องกันการใช้งาน 3G/4G โดยไม่ได้ตั้งใจ หลังจากนั้นก็มีข้อความเข้ามาแจ้งว่าได้เปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินเรียบร้อยแล้ว ผมหวังว่าบิลรอบสุดท้ายจะมียอดไม่เกิน 587 บาท เพราะก็ไม่ได้โทรเกิน ยังเหลืออีกตั้งหลายร้อยนาที ส่วนเน็ตก็ใช้ครบปริมาณติด FUB ไม่อั้นอยู่แล้ว
          เสร็จจากทรูช็อปเรียบร้อย ผมก็เข้าไปติดต่อศูนย์เอไอเอส เพื่อขอย้ายค่ายเบอร์เดิม ก็ดำเนินการเรียบร้อย ได้ซิมเอไอเอสมาแล้ว กำลังรอข้อความแจ้งว่าย้ายค่ายสำเร็จ (ก็คงต้องรอจ่ายรอบบิลสุดท้ายของทรูก่อนละมั้ง)
.
.
          7 ก.พ. 18:52
          มีข้อความจากเอไอเอสแจ้งว่า เบอร์ของคุณได้รับอนุมัติโอนย้ายไปยังเอไอเอสแล้ว โดยมีผล 08/02/2017 4:00 ให้ใส่ซิมเอไอเอสเพื่อใช้งาน
.
.
          8 ก.พ. 7:00
          ใส่ซิมเอไอเอสมีสัญญาณขึ้นเรียบร้อย ทดลองโทรออก-รับสาย เล่น 3G/4G ใช้งานได้ปกติ
          ผมยังคงรอบิลรอบสุดท้ายของทรูส่งมาที่บ้านอยู่
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่