วันนี้ [31/1/60] ผมนำรถเข้าเช็คระยะ 50,000 กิโล
หลังจากนำรถมาทิ้งไว้ที่ศูนย์แล้วไปทำงานต่อ ราวๆ สี่โมงเศษๆ พนักงานรับรถโทรมาแจ้งว่า ช่างที่สลับยางถ่วงล้อขันหัวน๊อตล้อแล้วปลอกมันรูด
จึงเสนอเปลี่ยนในราคาตัวละ 210 บาท
ผมจึงถามกลับว่ารูดได้อย่างไร (ผมล้างรถเองตลอดเห็นว่าปลอกครอบน๊อตล้อสภาพสมบูรณ์ทั้ง 24 ตัว)
พนักงานรับรถแจ้งว่ามันแน่นมาก ช่างจึงใช้ประแจขันแล้วมันรูด
จึงเสนอเปลี่ยน
ผมก็เลยบอกว่าให้ใส่ๆ ก่อนแล้วผมจะหาเปลี่ยนเองทีหลัง
ผมโทรไป Speedline ปรึกษา ปลายสายแจ้งว่า เนื่องจากเป็นอะไหล่สิ้นเปลือง ลูกค้าต้องรับค่าใช้จ่ายเอง ผมอึ้งครับ
จึงโพสเฟสบุ๊คปรึกษาพี่ๆ สมช.ในคลับ สักพักพนักงานรับรถที่ศูนย์บอกว่ารถเสร็จแล้ว ผมถามเรื่องน๊อตเขาบอกว่าหาของเดิมแต่ไม่ใช่ของใหม่ที่ศูนย์ใส่ให้แล้ว รับรองแน่นไม่หลุด
เลิกงานห้าโมงกว่าๆ ผมไปรับรถ ไม่ทันได้ตรวจดู จ่ายเงินเซ็นต์รับรถเรียบร้อย จึงออกมาดูก็เป็นดังภาพครับ
แค่อยากถามศูนย์ว่า
- ความรับผิดชอบท่านมีมากแค่ไหน ขันของผมรูดแต่เสนอขายของใหม่ให้ แถมลงในใบรายการซ่อมด้วยครับว่า "น๊อตล้อหน้าซ้ายชำรุดมาสองตัว"
คือผมเข้าใจเลยครับ โอเคครับผมไปซื้อใส่ได้แค่ตัวละ 25 บาท ถึงจะไม่ใช่แบบมีปลอกเหมือนของเดิมก็เถอะ
แค่อยากให้คำตอบจาก Speedline และความรับผิดชอบของศูนย์ ดีกว่านี้ให้สมกับราคาที่จ่ายไป แถมโยนสิ่งที่ท่านทำพังมาเป็นความผิดของลูกค้าเสียอย่างนั้น
ผมจ่ายเงินแพงกว่าอู่หรือร้านนอกเพราะคาดหวังกับบริการและความรับผิดชอบที่ดีกว่า แต่สิ่งที่ได้รับคืออะไรครับ
ไม่แปลกเลยที่ยอดขายรถของท่านทิ้งห่างคู่แข่งมากๆ แต่เป็นลักษณะตามหลัง รถท่านดีครับ ชอบในระบบความปลอดภัย แต่เจอแบบนี้ถ้ามีโอกาสได้แนะนำใคร หรือจะซื้อรถคันใหม่ คงต้องคิดหนักกว่าเดิมละครับ
อีกอย่างผมใกล้ครบระยะประกันละ ตอนแรกยังคิดๆ ว่าจะคบอู่ เจอแบบนี้ไม่ต้องคิดเลยครับ ตัดสินใจได้ง่ายมากๆ
รถดีครับ แต่ศูนย์แย่มาก
หลังจากนำรถมาทิ้งไว้ที่ศูนย์แล้วไปทำงานต่อ ราวๆ สี่โมงเศษๆ พนักงานรับรถโทรมาแจ้งว่า ช่างที่สลับยางถ่วงล้อขันหัวน๊อตล้อแล้วปลอกมันรูด
จึงเสนอเปลี่ยนในราคาตัวละ 210 บาท
ผมจึงถามกลับว่ารูดได้อย่างไร (ผมล้างรถเองตลอดเห็นว่าปลอกครอบน๊อตล้อสภาพสมบูรณ์ทั้ง 24 ตัว)
พนักงานรับรถแจ้งว่ามันแน่นมาก ช่างจึงใช้ประแจขันแล้วมันรูด
จึงเสนอเปลี่ยน
ผมก็เลยบอกว่าให้ใส่ๆ ก่อนแล้วผมจะหาเปลี่ยนเองทีหลัง
ผมโทรไป Speedline ปรึกษา ปลายสายแจ้งว่า เนื่องจากเป็นอะไหล่สิ้นเปลือง ลูกค้าต้องรับค่าใช้จ่ายเอง ผมอึ้งครับ
จึงโพสเฟสบุ๊คปรึกษาพี่ๆ สมช.ในคลับ สักพักพนักงานรับรถที่ศูนย์บอกว่ารถเสร็จแล้ว ผมถามเรื่องน๊อตเขาบอกว่าหาของเดิมแต่ไม่ใช่ของใหม่ที่ศูนย์ใส่ให้แล้ว รับรองแน่นไม่หลุด
เลิกงานห้าโมงกว่าๆ ผมไปรับรถ ไม่ทันได้ตรวจดู จ่ายเงินเซ็นต์รับรถเรียบร้อย จึงออกมาดูก็เป็นดังภาพครับ
แค่อยากถามศูนย์ว่า
- ความรับผิดชอบท่านมีมากแค่ไหน ขันของผมรูดแต่เสนอขายของใหม่ให้ แถมลงในใบรายการซ่อมด้วยครับว่า "น๊อตล้อหน้าซ้ายชำรุดมาสองตัว"
คือผมเข้าใจเลยครับ โอเคครับผมไปซื้อใส่ได้แค่ตัวละ 25 บาท ถึงจะไม่ใช่แบบมีปลอกเหมือนของเดิมก็เถอะ
แค่อยากให้คำตอบจาก Speedline และความรับผิดชอบของศูนย์ ดีกว่านี้ให้สมกับราคาที่จ่ายไป แถมโยนสิ่งที่ท่านทำพังมาเป็นความผิดของลูกค้าเสียอย่างนั้น
ผมจ่ายเงินแพงกว่าอู่หรือร้านนอกเพราะคาดหวังกับบริการและความรับผิดชอบที่ดีกว่า แต่สิ่งที่ได้รับคืออะไรครับ
ไม่แปลกเลยที่ยอดขายรถของท่านทิ้งห่างคู่แข่งมากๆ แต่เป็นลักษณะตามหลัง รถท่านดีครับ ชอบในระบบความปลอดภัย แต่เจอแบบนี้ถ้ามีโอกาสได้แนะนำใคร หรือจะซื้อรถคันใหม่ คงต้องคิดหนักกว่าเดิมละครับ
อีกอย่างผมใกล้ครบระยะประกันละ ตอนแรกยังคิดๆ ว่าจะคบอู่ เจอแบบนี้ไม่ต้องคิดเลยครับ ตัดสินใจได้ง่ายมากๆ