▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การป้องกันอุบัติเหตุ
อุบัติเหตุบนท้องถนน
ซ่อมบำรุงรถยนต์
อู่ซ่อมรถ
เครื่องมือช่าง
จากข่าวที่มีมาบ่อยๆ ล้อรถพ่วง หลุดออกมาทำอันตรายรถคันอื่น สาเหตุมาจากเครื่องมือถอดล้อ
การที่ล้อหลุดออกมาได้ ก็น่าจะมาจากการขันน๊อตล้อด้วยแรงที่มากเกินค่ามาตรฐาน จนน๊อตเกิดการร้าวภายใน เมื่อวิ่งกระเทือนถึงระดับหนึ่ง น๊อตที่ดีก็ไม่สามารถรับแรงที่เหลือได้ จึงทำให้ล้อหลุดออกมา
และด้วยน้ำหนักของล้อ+แรงที่รถขับมา ทำให้ล้อวิ่งด้วยแรงเมื่อชนเข้ากับสิ่งใดก็ทำให้เกิดอันตรายมากๆ
สิ่งที่สงสัยคือ อะไรทำให้น๊อตเสียหายมากกว่ากัน ระหว่าง ใช้บล็อคลมกระแทกเพื่อขันน๊อตล้อ กับการใช้แรงคนโหนเหล็กแป๊บแบบดั้งเดิม หรือในร้านที่ยังใช้วิธีนี้อยู่ หรือในอีกแบบคือขันไม่ได้แรงเท่ามาตรฐาน อาจจะด้วยลืมกวด หรือเครื่องมือเสื่อมสภาพ
เครื่องมือเหล่านี้ มีการเทส เทียบไหมว่า เมื่อถึงเวลาหนึ่งแล้ว ต้องซ่อมหรือซื้อใหม่
ร้านยางเหล่านี้ มีใครดูแลให้ได้มาตรฐานหรือไม่ หรือปล่อยตามยถากรรม ใครโดนก็ถือว่าทำกรรมมามาก