นำรถเข้าศูนย์บริการ SUZUKI แต่ไม่เคยได้รับความมั่นใจในการใช้รถเลยสักครั้ง
ครั้งแรกนำรถเช็คระยะ 40000 กิโล ช่างถอดน๊อต เกลียวขาดไป 5 ตัว ถึงกลับต้องเชื่อมเกลียวน๊อตให้ ถ้าไม่นำรถไปตั้งศุนย์ เนื่องจากรถดึงซ้ายตลอดเวลา ก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะช่างขาดความชำนาญในการถอดน๊อตขนาดนี้
เศร้าเศร้าเศร้า
ครั้งที่ 2 นำรถเช็คระยะ 50000 กิโล มีความรู้สึก กล้าๆกลัว ที่จะนำรถเข้าศูนย์ แต่ยังไงก็ต้องนำเข้า ถ้าไม่เข้าศูนย์จะให้ไปไว้ใจใครที่ไหน รายการเช็คมีรายการสลับยาง ตรวจแรงดัน และรายการอื่นๆครบถ้วน หลังจากเสร็จจากศูนย์ ก็รีบนำรถเข้า tyreplus เพื่อเช็คล้อเช็คยาง กลับพบปัญหาเดิมๆ น๊อตที่ถอดออกมาเกลียวแหลก 1 ตัว ยางที่ได้รับการตรวจเช็คแรงดันแล้ว มีสภาพยางบวมเป็นลูกมะนาวเลย ต้องรีบทำการเปลี่ยนยางใหม่ทันที่ แต่ศูนย์บริการกลับไม่แจ้งปัญหาใดๆเลย แจ้งแต่เสร็จแล้ว เรียบร้อยดี หากเกิดขับไปยางเกิดมีปัญหากลางทาง หรือเกิดอุบัติเหตุระหว่างทางคงแย่
จากนี้จะมั่นใจได้แค่ไหนว่าศูนย์บริการมีคุณภาพและมาตราฐานจริง
......................................................................
เหตุการณ์คือ
1. เริ่มแรก นำรถเข้าศูนย์เช็คระยะปกติ ตามรอบ เหตุเกิดขึ้นที่ 40,000 กม. หลังจากนำรถเข้าศูนย์ นำมาขับรู้สึกว่ารถดึงซ้ายตลอด เลยนำรถเข้า COCKPIT เพื่อตั้งศูนย์ เย็นขับกลับ ก็ยังไม่หาย เช้าเลยเอาไปให้ COCKPIT แก้ไขอีก
2. COCKPIT ขันน๊อต ออกมาเห็นกับตาเลย เกลียวน๊อตแหลกหมด (เกิดจากการขันน๊อตเข้าแน่นเกินไป) พอเห็นอย่างนั้นเลยบอก COCKPIT ประกอบน๊อตที่เหลือคืน และก็รีบขับไปที่ศูนย์ทันที่ (ขอระบุศูนย์เลยและกัน ศูนย์ระยองค่ะ)
3. ถึงศูนย์รีบเอาน๊อตให้ช่างดู ช่างหายไปสักครู่ ให้เรานั่งรอ ขันน๊อตล้อออกทั้ง 4 ล้อ พนักงานโทรขึ้นมาแจ้งว่า มีน๊อตที่ถอดแล้วใช้งานไม่ได้ทั้งหมด 5 น๊อต จะทำงานเปลี่ยนให้ใหม่ แต่ที่เหลือต้องออกค่าใช้จ่ายเอง (ล้อละ 11ตัว x 72บาท = 792 บาท)
4. ช่างแจ้งปัญหาว่า "เกิดจากเราเปลี่ยนแม็คและใช้น๊อต ที่ไม่ใช่น๊อตเดิมจากศูนย์ ทำให้เครื่องมือที่ใช้ถอดน๊อต ไม่เหมาะสมกัน เพราะเครื่องมือที่ศูนย์ใช้กับน๊อตศูนย์เท่านั้น" ช่างตอบแบบนี้ เลยบอกให้ศูนย์ประกอบคืน เพราะถ้าแม็คไม่ดีน๊อตไม่ดีเราต้องไปให้ร้านแม็ครับประกัน
5. เกลียวที่ถอดขาด ศูนย์เชื่อมให้ และเปลี่ยนน๊อตที่ขันแล้วมีปัญหาให้ 7 ตัว (ตอนแจ้งบอก 5 ตัว)
6. รีบขับไป tyreplus ข้างๆทันที (ร้านที่ซื้อแม็คซื้อยาง) เรียกช่างเล็ก ช่างใหญ่ เจ้าของ มากันหมด มาช่วยบอกหน่อยว่า น๊อตคุณไม่ได้มาตรฐานจริงหรอ ทุกคนการันตรีให้ว่าน๊อตไม่ใช่ปัญหา เปลี่ยนให้ลูกค้ามาแล้วเป็นหมื่นตัว ยังไม่มีใครมีปัญหาเลย แต่เมื่อ 2 วันที่ Swift มีปัญหาแบบนี้มาเหมือนกัน สรุปเลยให้ tyreplus เช็คน๊อตทุกตัว และขอให้พูดให้ความมั่นในด้วยว่า ล้อหลังจะไม่หลุดวิ่งแซงล้อหน้า
7. หลังจากแก้ไขเรียบร้อย ปัญหาดึงซ้ายหายไปเลย ^_^ ปล.ศูนย์บริการเงียบกริ๊บบบ ไม่มีโทรมาถามเลยสักคำ
.......................................................................................................................................
ผ่านไป ถึงรอบเช็คระยอง 50,000 กม.
1. นำรถเข้าศูนย์ ตามปกติ เช็คระยะ 50,000 กม มีรายการเปลี่ยนถ่านน้ำมันเครื่อง รายการเช็คแรงดันล้อ.....ใช้เวลา 2 ชม. เสร็จ ก่อนขับรถออกก็สอบถามเจ้าหน้าที่ว่า "รถเรียบร้อยดีนะคะ?? มีปัญหาตรงไหนรึป่าว??" เจ้าหน้าที่บอก "เรียบร้อยดีครับ ขับรถเดินทางปลอดภัยครับ"
2. พอออกจากศูนย์ก็นำรถเข้า tyreplus ต่อ ตั้งใจจะให้ให้สลับยาง ตามรอบ และเช็คสภาพแม็คและยาง
3. tyreplus แจ้งว่า "แม็คดุงทั้ง 4 ล้อ ยางบวม 1 เส้น" อันนี้เราเข้าใจและรู้ตัวดี เพราะขับตกทุกหลุม แต่ทำไมเข้าศูนย์เมื่อกี้ช่างที่ศูนย์ไม่เห็นแจ้งเรื่องยางเลย ตกลงเก็บตั้งค่าอะไรไป?????
4. แจ้งให้ tyreplus แก้ไขเปลี่ยนยางใหม่ ซ่อมแม็ค สลับยาง ทันที (พอดีทำประกันไว้ จ่ายค่ายางครึ่งเดียว เลยให้เค้าทำเลย แต่แม็คต้องเสนอราคาซ่อมก่อน)
5. พอช่างทำงานกำลังจะเสร็จ เดินไปตรวจงาน ถามช่างว่าเรียบร้อยดีนะคะ ช่างบอกว่าเดี๋ยวรอน๊อคอีกหนึ่งตัวครับ ผมให้เด็กไปเอาอยู่ (เราก็เดินไปหยิบน๊อตเกลียวแหลกที่วางอยู่มาดู ในใจคิดถึงเหตุการณ์เดิม จี๊ดขึ้นหัว พร้อมทั้งเก็บน๊อตมาดูแบบซ้ำใจ)
6. วันรุ่งขึ้นศูนย์โทรมาถามว่า ขอสอบถามความพึ่งพอใจ หลังนำรถเข้าศูนย์หน่อยค่ะ เป็นยังไงบ้างค่ะ??? ถามมาก็ตอบไปค่ะ ^_^ พนักงานเงียบแล้วก็พูดเบาๆว่า เดี๋ยวแจ้งให้นะคะ....จบ
นำรถเข้าศูนย์บริการ SUZUKI แต่ไม่เคยได้รับความมั่นใจในการใช้รถเลยสักครั้ง ใครเป็นบ้างค่ะ???
ครั้งแรกนำรถเช็คระยะ 40000 กิโล ช่างถอดน๊อต เกลียวขาดไป 5 ตัว ถึงกลับต้องเชื่อมเกลียวน๊อตให้ ถ้าไม่นำรถไปตั้งศุนย์ เนื่องจากรถดึงซ้ายตลอดเวลา ก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะช่างขาดความชำนาญในการถอดน๊อตขนาดนี้
เศร้าเศร้าเศร้า
ครั้งที่ 2 นำรถเช็คระยะ 50000 กิโล มีความรู้สึก กล้าๆกลัว ที่จะนำรถเข้าศูนย์ แต่ยังไงก็ต้องนำเข้า ถ้าไม่เข้าศูนย์จะให้ไปไว้ใจใครที่ไหน รายการเช็คมีรายการสลับยาง ตรวจแรงดัน และรายการอื่นๆครบถ้วน หลังจากเสร็จจากศูนย์ ก็รีบนำรถเข้า tyreplus เพื่อเช็คล้อเช็คยาง กลับพบปัญหาเดิมๆ น๊อตที่ถอดออกมาเกลียวแหลก 1 ตัว ยางที่ได้รับการตรวจเช็คแรงดันแล้ว มีสภาพยางบวมเป็นลูกมะนาวเลย ต้องรีบทำการเปลี่ยนยางใหม่ทันที่ แต่ศูนย์บริการกลับไม่แจ้งปัญหาใดๆเลย แจ้งแต่เสร็จแล้ว เรียบร้อยดี หากเกิดขับไปยางเกิดมีปัญหากลางทาง หรือเกิดอุบัติเหตุระหว่างทางคงแย่
จากนี้จะมั่นใจได้แค่ไหนว่าศูนย์บริการมีคุณภาพและมาตราฐานจริง
......................................................................
เหตุการณ์คือ
1. เริ่มแรก นำรถเข้าศูนย์เช็คระยะปกติ ตามรอบ เหตุเกิดขึ้นที่ 40,000 กม. หลังจากนำรถเข้าศูนย์ นำมาขับรู้สึกว่ารถดึงซ้ายตลอด เลยนำรถเข้า COCKPIT เพื่อตั้งศูนย์ เย็นขับกลับ ก็ยังไม่หาย เช้าเลยเอาไปให้ COCKPIT แก้ไขอีก
2. COCKPIT ขันน๊อต ออกมาเห็นกับตาเลย เกลียวน๊อตแหลกหมด (เกิดจากการขันน๊อตเข้าแน่นเกินไป) พอเห็นอย่างนั้นเลยบอก COCKPIT ประกอบน๊อตที่เหลือคืน และก็รีบขับไปที่ศูนย์ทันที่ (ขอระบุศูนย์เลยและกัน ศูนย์ระยองค่ะ)
3. ถึงศูนย์รีบเอาน๊อตให้ช่างดู ช่างหายไปสักครู่ ให้เรานั่งรอ ขันน๊อตล้อออกทั้ง 4 ล้อ พนักงานโทรขึ้นมาแจ้งว่า มีน๊อตที่ถอดแล้วใช้งานไม่ได้ทั้งหมด 5 น๊อต จะทำงานเปลี่ยนให้ใหม่ แต่ที่เหลือต้องออกค่าใช้จ่ายเอง (ล้อละ 11ตัว x 72บาท = 792 บาท)
4. ช่างแจ้งปัญหาว่า "เกิดจากเราเปลี่ยนแม็คและใช้น๊อต ที่ไม่ใช่น๊อตเดิมจากศูนย์ ทำให้เครื่องมือที่ใช้ถอดน๊อต ไม่เหมาะสมกัน เพราะเครื่องมือที่ศูนย์ใช้กับน๊อตศูนย์เท่านั้น" ช่างตอบแบบนี้ เลยบอกให้ศูนย์ประกอบคืน เพราะถ้าแม็คไม่ดีน๊อตไม่ดีเราต้องไปให้ร้านแม็ครับประกัน
5. เกลียวที่ถอดขาด ศูนย์เชื่อมให้ และเปลี่ยนน๊อตที่ขันแล้วมีปัญหาให้ 7 ตัว (ตอนแจ้งบอก 5 ตัว)
6. รีบขับไป tyreplus ข้างๆทันที (ร้านที่ซื้อแม็คซื้อยาง) เรียกช่างเล็ก ช่างใหญ่ เจ้าของ มากันหมด มาช่วยบอกหน่อยว่า น๊อตคุณไม่ได้มาตรฐานจริงหรอ ทุกคนการันตรีให้ว่าน๊อตไม่ใช่ปัญหา เปลี่ยนให้ลูกค้ามาแล้วเป็นหมื่นตัว ยังไม่มีใครมีปัญหาเลย แต่เมื่อ 2 วันที่ Swift มีปัญหาแบบนี้มาเหมือนกัน สรุปเลยให้ tyreplus เช็คน๊อตทุกตัว และขอให้พูดให้ความมั่นในด้วยว่า ล้อหลังจะไม่หลุดวิ่งแซงล้อหน้า
7. หลังจากแก้ไขเรียบร้อย ปัญหาดึงซ้ายหายไปเลย ^_^ ปล.ศูนย์บริการเงียบกริ๊บบบ ไม่มีโทรมาถามเลยสักคำ
.......................................................................................................................................
ผ่านไป ถึงรอบเช็คระยอง 50,000 กม.
1. นำรถเข้าศูนย์ ตามปกติ เช็คระยะ 50,000 กม มีรายการเปลี่ยนถ่านน้ำมันเครื่อง รายการเช็คแรงดันล้อ.....ใช้เวลา 2 ชม. เสร็จ ก่อนขับรถออกก็สอบถามเจ้าหน้าที่ว่า "รถเรียบร้อยดีนะคะ?? มีปัญหาตรงไหนรึป่าว??" เจ้าหน้าที่บอก "เรียบร้อยดีครับ ขับรถเดินทางปลอดภัยครับ"
2. พอออกจากศูนย์ก็นำรถเข้า tyreplus ต่อ ตั้งใจจะให้ให้สลับยาง ตามรอบ และเช็คสภาพแม็คและยาง
3. tyreplus แจ้งว่า "แม็คดุงทั้ง 4 ล้อ ยางบวม 1 เส้น" อันนี้เราเข้าใจและรู้ตัวดี เพราะขับตกทุกหลุม แต่ทำไมเข้าศูนย์เมื่อกี้ช่างที่ศูนย์ไม่เห็นแจ้งเรื่องยางเลย ตกลงเก็บตั้งค่าอะไรไป?????
4. แจ้งให้ tyreplus แก้ไขเปลี่ยนยางใหม่ ซ่อมแม็ค สลับยาง ทันที (พอดีทำประกันไว้ จ่ายค่ายางครึ่งเดียว เลยให้เค้าทำเลย แต่แม็คต้องเสนอราคาซ่อมก่อน)
5. พอช่างทำงานกำลังจะเสร็จ เดินไปตรวจงาน ถามช่างว่าเรียบร้อยดีนะคะ ช่างบอกว่าเดี๋ยวรอน๊อคอีกหนึ่งตัวครับ ผมให้เด็กไปเอาอยู่ (เราก็เดินไปหยิบน๊อตเกลียวแหลกที่วางอยู่มาดู ในใจคิดถึงเหตุการณ์เดิม จี๊ดขึ้นหัว พร้อมทั้งเก็บน๊อตมาดูแบบซ้ำใจ)
6. วันรุ่งขึ้นศูนย์โทรมาถามว่า ขอสอบถามความพึ่งพอใจ หลังนำรถเข้าศูนย์หน่อยค่ะ เป็นยังไงบ้างค่ะ??? ถามมาก็ตอบไปค่ะ ^_^ พนักงานเงียบแล้วก็พูดเบาๆว่า เดี๋ยวแจ้งให้นะคะ....จบ