3BB ทำไมระบบการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า มันห่วยขนาดนี้

กระทู้สนทนา
ก่อนอื่น ผมให้รหัสลูกค้าก่อนเลย จะได้ไม่ต้องมาให้แจ้งอะไรหลังไมค์ให้น่ารำคาญ
คือ 630641930 ซึ่งเลขรหัสนี้ 3bb รู้หมดแล้วผมเป็นใคร อยู่ไหน

เรื่องมีว่า เมื่อวานเน็ตบ้านผมใช้ไม่ได้ ผมพบปัญหาประมาณ 10 โมงเช้า ก็คิดว่าซักหน่อยคงแก้ปัญหาได้ จนบ่ายโมงเน็ตยังใช้ไม่ได้ จึงโทร. เข้า 1530 แจ้งเหตุ ได้ข้อมูลมาว่า
มีการย้ายเสาไฟฟ้า ทำให้สายเคเบิลขาด น่าจะแก้ไขเสร็จประมาณ 5 โมงเย็น ผมก็แจ้งว่าผมต้องใช้เน็ตเพื่อส่งงาน ช่วยเร่งแก้ไขหน่อย
จนเกือบ 1 ทุ่ม เน็ตยังใช้ไม่ได้ จึงโทร. 1530 เป็นรอบ 2 ได้คำตอบว่า ทีมช่างยังไม่แจ้งปิดงานมา ผมก็ยังส่งงานไม่ได้
เช้าวันนี้ 9 โมงเศษ ยังใช้เน็ตไม่ได้ 1530 บอกจุดที่ผมใช้มีอะไรไม่รู้ ทำให้เน็ตของผมต่อระบบไม่ได้ จะแจ้งช่างเข้าแก้ไข และโทร. บอกผม
12.43 เน็ตยังใช้ไม่ได้เหมือนเดิม โทร. เข้าไป ได้คำตอบเดิม
17.34 ทุกอย่างยังเหมือนเดิม โทร. เข้าไป ก็ได้คำตอบเดิม เพิ่มข้อมูลเข้ามาว่าเพิ่งเปิดงานที่ผมแจ้งไปเช้าวันนี้  
แปลว่าเมื่อวานโทร. ไป ไม่มีใครทำอะไรกับการแจ้งเน็ตใช้ไม่ได้ของผมเลย
และผมยังใช้เน็ต 3bb ที่เป็นระบบจ่ายตังค์ก่อนได้ใช้บริการส่งงานไม่ได้
ไม่มีช่าง ไม่มีใครโทร. มาให้ข้อมูลอะไร ตามที่ 1530 บอกทุกครั้งที่โทร. ไปตามเรื้อง

ทำไม บริษัทใหญ่ ลูกค้าหลายล้านคน ถึงมีการระบบแจ้งงานแก้ไขปัญหา และติดตามการแก้ไขปัญหา "ห่วย" ขนาดได้นี้ครับ
ปัญหาที่ 1530 บอกว่าทำให้เน็ตใช้ไม่ได้ เป็นปัญหาใหญ่ แต่ทำไมไม่คิดจะ sms บอกคนใช้บริการที่จะได้รับปัญหาว่าเกิดอะไร แก้ไขเสร็จเมื่อไหร่ ทั้งๆ ที่เก็บเงินไปก่อน เต็มเดือนตลอดไม่เคยลดเวลาลูกค้าใช้งานไม่ได้ หรือใช้ได้ไม่เต็มความเร็ว
จนถึงตอนนี้ เน็ตก็ยังใช้ไม่ได้ ต้องใช้เน็ตโทรศัพท์แทน เพื่อพิมพ์บอกในพันธ์ทิพ เผื่อคุณพิชญ์ จะมาอ่านบ้าง จะได้ปรับปรุงระบบงาน

ผมแจ้ง 1530 ครั้งสุดท้ายที่โทร. ไปบอก ช่วยเร่งแก้ปัญหาให้ด้วย และไม่ต้องให้ช่างหรือใครโทร. มา ผมไม่ต้องการคุย อยากให้แก้ปัญหาให้ก็พอ และบอกให้เค้าปรับปรุงระบบแจ้งงานแก้ไข และตามงานแก้ไขด้วย
บอกให้เปิดเทปฟังที่คุยกันให้ผู้บริหารเลย เพราะได้ยินทุกครั้งที่โทร. ไปว่ามีการบันทึกเทป

Update : 9.34 วันที่ 25 เน็ตก็ยังใช้ไม่ได้ น่าจะครบ 48 ชั่วโมงแล้ว แก้ปัญหาได้ช้ามากๆๆๆๆ  แย่มาก ระบบติดตามงานแก้ปัญหาต้องปรับปรุงมาก

Update 13.16 เน็ตก็ยังใช้ไม่ได้อยู่  3bb ก็ไม่มีการข้อมูลให้ในช่องทางอื่นที่ไม่ใช่การโทร. เช่น sms แบบที่เคยส่งให้ผมได้ตอนผมไปจ่ายค่าบริการ "ล่วงหน้า" ช้า หรืออีเมล์ของผมที่บริษัทมี และตอนเช้าผมส่งข้อมูลเข้าเว็บไซต์บริษัทผ่านข่องร้องเรียนปัญหาการใช้เน็ต
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่