คุณพิชญ์ครับ และผู้บริหาร 3bb ช่วยบอกลูกน้อง 3bb คุณ ทำให้เน็ตใช้งานได้ด้วยเถอะ

เน็ตใช้งานไม่ได้ตั้งแต่เช้าวันที่ 23 มกรา จนถึงตอนนี้
แจ้ง 1530 ตั้งแต่บ่ายโมงวันที่ 23 โทร.ตามเรื่องจนถึงเย็นวันที่ 24 .รวม 5 ครั้ง
1530 บอกครั้งแรกสายเคเบิลขาด งานจะแก้ไขเสร็จ 1700 ของวันที่ 23 แต่ 1900 ก็ยังไม่เสร็จจากการโทร.ถามครั้งที่ 2
วันที่ 24 โทร.ถามอีก 3 รอบ 9.18,12.43, 17.34 เพราะเน็ตยังใช้ไม่ได้
และทุกครั้งที่โทร.ไป 1530 บอกจะให้ทีมพื้นที่/ช่าง โทร. หา...แต่ก็ไม่มีการโทร. บอกอะไรเลย เงียบเป็นเป่าสากจาก 3bb
จนครั้งสุดท้ายที่โทร. 1530 ก็ยังพูดเหมือนเดิมคือจะให้ช่างโทร.มาติดต่อ
ผมเลยบอกว่า ไม่ต้องโทร.มา ให้แก้ไขให้เสร็จ ให้เน็ตใช้งานได้เร็วๆ เพราะไม่อยากรอรับโทรศัพท์อีก และที่ผ่านมาเน็ตใช้ไม่ได้ ก็ไม่เห็นต้องให้ผมทำอะไร
และแนะนำใหช่วยบอกผู้บริหาร ปรับปรุงระบบจ่ายงานแก้ไขปัญหา และติดตามการแก้ปัญหาของงานที่จ่ายไปใหม่ รวมถึงควรแจ้งข้อมูลปัญหาลูกค้าด้วยว่าเกิดอะไร จะแก้ไขเสร็จเมื่อไหร่ ไม่ใช่ต้องให้ลูกค้าโทร.มาถามทีละคนแบบนี้

จากวันที่ 24 ถึงวันนี้เย็นวันที่ 26
เน็ตก็ยังใช้ไม่ได้   3bb ก็ไม่มีการให้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเลย ...เงียบเหมือนไม่มีคนทำงานแก้ไขปัญหา แจ้งความคืบหน้าให้ลูกค้ารู้

บางคนอาาจะบอกว่า ก็ไม่ให้โทร. ไป จะบอกยังไง...ก็ติดต่อลูกค้าแบบเดิมที่ไม่ใช้โทร. ไง
3bb มีอีเมล์ลูกค้า ที่ส่งข้อมูล โฆษณา โน่นนั่นนี่ได้....ใช้มันสิครับ
3bb มีเบอร์โทร. ที่ส่ง sms มาบอกว่า คุณจ่ายค่าบริการล่วงหน้าช้าไปนะ รีบไปจ่ายในวันที่... ก็ใช้มันสิครับ
ทีแบบนี้ใช้ได้
แต่เน็ตลูกค้ามีปัญหา บอกข้อมูลลูกค้าด้วยวิธีแบบนี้ไม่ได้

รหัสลูกค้าผมคือ 630641930 จะได้ไม่ต้องมาบอกให้หลังไมค์ แค่นี้ก็รู้แล้วลูกค้าอยู่ไหน

ผมเคยโพสต์บอกปัญหาไปทีแล้ววันที่ 24 มีแค่ cc มาตอบว่า กำลังเร่งแก้ไข ขออภัยในความไม่สะดวก เมื่อคืนวานประมาณสองทุ่มครึ่ง...ซึ่งไม่มีประโยชน์อะไร เพราะไม่ให้ข้อมูลอะไรเลย
https://ppantip.com/topic/36044868

เลยลองตั้งถึงคุณพิชญ์และผู้บริหารดู เผื่อจะช่วยเร่งให้ตื่นตัวเรื่องการให้ข้อมูลลูกค้าหน่อย

แท็กห้องสินธร-หุ้นด้วย เผื่อคุณๆ เค้าแอบมาเป็นเซียนในห้องนี้ด้วยครับ

แท็กห้องร้องทุกข์ คุ้มครองผู้บริโภค เผื่อมี กสทช. มาอ่านและทำงานแบบโปรแอคทีพ ให้ 3bb เร่งแก้ให้

โชคดีมีเน็ตโทรศัพท์ที่ใช้ตั้งกระทู้ได้ กับแท็บเล็ต ทำให้ไม่เมื่อยมือมากในการพิมพ์ขนาดนี้
เพราะจนถึงตอนนี้ เน็ตก็ยังใช้ไม่ได้ ยังไม่มีการติดต่อให้ข้อมูลจาก 3bb

update ครับ 27/1/60 เวลา 9.48
เน็ตใช้ได้แล้ว ทราบจากภรรยาว่า ใช้ได้ประมาณเที่ยง คุณแม่บอกภรรยามีช่างมาทำอะไรซักอย่างที่เสาใกล้บ้าน
วันนี้มีโทรศัพท์เข้ามาที่ผมแต่เช้าหลายสายมาก เป็นเบอร์มือถือ 3 เบอร์รวมเกิน 10 ครั้ง  จนถึงตอนเย็นมี 1530 โทร.เข้ามาอีก 2 ครั้ง
แต่ผมไม่ได้รับ เพราะวันนี้เป็นวันเดียวของสัปดาห์ที่ผมมีประชุมทั้งวันตั้งแต่เช้าจนเย็นในกรุงเทพฯ กว่าจะกลับถึงบ้านและมาupdateให้ฟังครับ
แต่ผมก็ยังอยากให้ 3bb ปรับปรุง
1. ระบบการติดตามงานแก้ไขปัญหา ที่จ่ายงานออกไปตามศูนย์ต่างๆ ไม่ให้จ่ายงานไปแล้วเหมือนสั่งขี้มูก ที่เหมือนไม่มีมาตรฐานเรื่อง "เวลา" ในการจัดการปัญหาที่แน่นอน และบอกลูกค้าไม่ได้เมื่อโทร. กลับมาถามว่าการแก้ไขไปถึงไหน
2. การให้ข้อมูลแก่ลูกค้า โดยเฉพาะในสถานการณ์ปัญหา ที่ลูกค้าแจ้งมาแล้ว ควรมีการให้ข้อมูลว่าได้ทำอะไรไปบ้างแล้ว ผลเป็นยังไง จะแก้ไขปัญหาเสร็จเมื่อไหร่ ...เป็นระยะ โดยเฉพาะเมื่อไม่เสร็จตามที่คุณบอกลูกค้าไว้...ไม่ใช่เงียบเป็นเป่าสากไปเลย
   ไม่จำเป็นต้องโทรศัพท์ครับ คุณมีอีเมล์ลูกค้า มีเบอร์โทร. ที่สามารถส่ง SMS ให้ข้อมูลได้ เหมือนเวลาที่ใช้ 2 ช่องทางนี้ส่งอย่างอื่นที่ลูกค้าไม่ต้องการรู้มาให้
   ไม่ใช่แค่บอกว่า เรากำลังเร่งดำเนินการให้ ขออภัยในความไม่สะดวก...มันไม่มีความหมายอะไรเลยครับ หรือคน 3bb บอกได้ว่า ตอบแบบนี้แล้วลูกค้าจะรู้ว่า ปัญหาถูกแก้ไขไปถึงขั้นไหน อีกกี่ชั่วโมงเสร็จ ถึงได้ชอบตอบแบบนี้ ถ้าคิดแบบนี้จริง ผมบอกได้เลยว่าผิด

สุดท้าย
ขอบคุณครับ ที่ทำให้เน็ตใช้ได้...แม้จะช้าไปถึง 4 วันครึ่ง จนน่าเบื่อ น่ารำคาญมาก กับความเงียบของ 3bb ที่ให้มาก็ตาม จนต้องโพสต์อะไรแบบนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่