[CR] 500 กิโลเมตรแรกกับ Yamaha Aerox 155

กระทู้รีวิว

            ขอมาเล่าเรื่องการเดินทางด้วยรถยามาฮ่า สกูตเตอร์สปอร์ต อย่างเจ้า Aerox ให้ฟังหลังจากเริ่มต้นเลขไมล์ 0 กิโลเมตรแรกให้ฟังกันนะครับ ครั้งแรกจากรูปภาพมากมายบนโลกโซเชี่ยล ผมมองเห็นข้อดีมากมายจากตัวมันในการใช้เป็นรถคันที่สามของชีวิต จากรถหลัก รถรอง และรถใช้งานวันหยุดแบบเบาๆ
       แอร์ล๊อก ตอบโจทย์ผมตรงระบบเครื่องยนต์ที่ใส่เทคโลยี่บางอย่างมาให้มากกว่ารุ่นอื่นๆในยี่ห้อเดียวกัน หรือคู่แข่ง ต้องบอกก่อนว่ามีพีซีเอ็กซ์อยู่แล้วสองคัน เลยเปรียบเทียบได้ ประกอบกับเจ้าแกรนด์ ฟิลาโน่ ก็เล็กเกินไปในระยะไกลๆหลักร้อยกิโลเมตร พอจะถ่ายทอดความรู้สึกบางอย่างให้ฟังกันเป็นข้อมูลสำหรับคนที่มองๆมันอยู่นะครับ ตัวรถตำแหน่งนั่งค่อนข้างดี ผมสูง 175 คร่อมได้สบายๆน้ำหนักรถอยู่ที่ 108 กิโล เข็นเข้าออกช่องจอดสบายๆแบบไม่ต้องลงรถเข็นเหมือนรถหลักๆที่ผมมี ช่องเก็บของใหญ่โตแต่ยังยัดหมวกเต็มใบอย่างทัวร์ริ่ง ไม่ได้ ถ้าเต็มใบทรงทั่วไปคงสบายๆ ใต้ท้องนี่ผมเห็นบางคนใส่ข้าวสารยี่สิบกิโลได้ทั้งถุง แต่บอกก่อนนะครับว่ามีความร้อนสะสม อบของสบาย เสื้อผมชุ่มๆแห้งเลย ขาดระบบไฟส่องหาของไปนะน่าจะมี เพราะแกรนด์ฟิลาโน่ยังมีเลย
        อัตราการเร่ง เรื่องเครื่องยนต์ ให้การตอบสนองที่ดีค่อนข้างมาก เร่งจากไฟแดง เป็นคันแรกง่ายมาก เร่งแซงง่ายในย่าน 80 - 100 จากนั้นค่อยไล่เรียงเอา ตีนปลาย ผมหนัก 90 มีคนอีกห้าสิบ ยังพลิกพริ้วได้ แต่รอบเครื่องสูงเกินแปดพันรอบเลยนะครับ น้ำมันวิ่งเฉลี่ย 19.3 กิโลเมตรต่อลิตร เห็นมีคนโพสต์ ห้าร้อยโล ห้าร้อยบาท ทีแรกไม่เชื่อเจอกะตัวเองก็ห้าถังจริงๆ แต่ถังที่ห้าลงไปนิดเดียว ชี้แจงเพิ่มเติมนะครับ อัตราค่าสิ้นเปลืองอยู่ที่หน้าปัทม์ขณะใช้ความเร็ว 115 - 120 รอบเครื่องยนต์แช่ 8000 รอบอัพ ซึ่งใน ณ ที่นี้ไม่ใช่ว่ามันกิน 19 กิโลเมตรต่อลิตร แต่ผมบอกว่าในความเร็วสูง มันแสดงผลตามนี้จริงๆ แต่พอเราลดรอบ ตัวเลขก็อยู่ที่ 35 - 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเป็นอัตราที่ถือว่าประยัดนะครับ มาชี้แจงเพิ่มเติมส่วนนี้นะครับ
        ช่วงล่าง ถ้าคนทั่วไปใช้งาน ผมว่าคงใช้งานได้ดีครับ แต่หน้าหลังยันสุดกระบอกง่ายมาก แค่หลังเต่าสูงๆ ก็ยันสุดแกน หลังนี่คงต้องเปลี่ยนก่อนอย่างแรก หน้า ถ้าหาดีๆไม่ได้ก็คงใช้ไล่น้ำมันให้หนืดเอา ระบบเบรค ของผมเป็นเอบีเอสหน้า หลังดรัมเบรค การใช้งานทั่วไป หลังเปิดผิวจานและหน้าผ้าเบรคก็จัดว่าเอาอยู่ แต่ในย่านความเร็วเกินร้อยไป ระวังกันหน่อยกับระยะทาง เวลาเบรค
        เอบีเอส ทำให้การแตะเบรคขณะลงโค้งบนเขาค่อนข้างมั่นใจ การแบนโค้งช่วงล่างทำงานได้ดี แม้จะตวัดเร็วในโค้งต่อเนื่อง เร่งขึ้นเขาแซงรถยนต์ที่กำลังไต่ๆได้สบายๆครับ ทริปแรกของมันผมจัดเส้นทางไว้คือ พัทยา ไปจันทรบุรีครับ
ชื่อสินค้า:   Review Yamaha Aerox
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่