GWM POER SAHAR อยากรู้มั๊ยวิ่งไกล กทม-ลำปาง ไปกลับ ค่าน้ำมันเท่าไร กี่โล/ลิตร

GWM POER SAHAR ในตอนนี้ถือเป็นรถกระบะที่ใหญ่ที่สุดในตลาดและเป็นระบบ ไฮบริด ในการใช้งานในเมืองถ้าเจอถนนหรือซอยแคบๆ อาจต้องใช้ความระมัดระวัง หน่อยหรือถ้าไปจอดที่จอดรถที่แคบๆ ก็ต้องระวังในการถอยเข้าออกเนื่องจากขนาด ตัวรถภายนอกที่มีขนาดใหญ่และมีความยาว

แต่ภายในห้องโดยสารถือว่ากว้างพอประมาณ ซึ่งดูๆ แล้วน่าจะกว้างกว้าง ฟอร์ดเรนเจอร์อยู่นิดนึงในส่วนภายใน ขณะที่การขับขี่ออกต่างจังหวัด วิ่งทางยาวไกลๆ ไปกลับ กทม-ลำปาง เมื่อออกถนนเส้นสายเอเชียถือว่าขับได้คล่องแคล่วดี ทัศนวิสัยในการมองไปข้างหน้า เห็นได้ไกลและชัดดีเนื่องจากรถมีความสูงประมาณนึง กระจกรอบคันโปร่งสบายตา กระจกมองข้างให้มุมมองที่ชัดเจน พร้อมระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา

เมื่อวิ่งทางไกลจริงๆแล้วในสภาพอากาศที่ร้อนระดับ 40 องศา ตัวรถที่มีน้ำหนัก เกือบๆสองตันครึ่ง แต่มีเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบ+มอเตอร์ไฟฟ้าที่มาช่วยทำงานแปรผันกับเครื่องยนต์ เลยทำให้รถหนักๆ แบบนี้ออกตัวไฟแดงไม่มีอืดอาด เพราะช่วงออกตัวในความเร็วต่ำ มอเตอร์ไฟฟ้าจะขับเคลื่อนรถ แต่ถ้าคุณนึกอยากจะเร่ง เครื่องยนต์ก็จะติดเสริมการทำงานควบคู่ไปกับมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้เวลาเร่งแซงทำได้ประทับใจ กำลังเครื่องยนต์ 244 แรงม้า แรงบิด 380 ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 106 แรงม้า แรงบิด 268 / ทั้งหมดทั้งมวลเนี่ยมีแรงม้าที่ 350 แรงม้า แรงบิด 616 นิวตั้นเมตร

เรียกได้ว่าวิ่งทางไกลเพียงพอกับการใช้งาน ช่วงจังหวะที่เครื่องยนต์ไม่ได้ติดทำงาน ถือว่าเงียบมากๆ แบบรถไฟฟ้า สิ่งหนึ่งที่แอบเสียดายคือ ความประหยัดจาก ไฮบริด แทบจะมองหายากในรถคันนี้ ขับทางไกล ความเร็วเฉลี่ย 100 - 120 กว่าบางทีเห็นเลขตัวเดียว ถ้านิ่งๆ ยืนพื้น 95 - 100 - 103 เลข 10 โล/ลิตร มีให้เห็น ลมยางก็มีส่วนควรเติมเกินกว่าปกติสัก 2 - 3 ปอนด์

ส่วนระบบช่วยเหลือการขับขี่มีมาให้พร้อม รักษารถให้อยู่ในเลน แจ้งเตือนออกนอกเลน ช่วยให้รถอยู่กลางเลน พวงมาลับปรับได้ เบา สบาย หนักแน่นขึ้น เกี่ยร์อัตโนมัติ 9 จังหวะทำงานราบรื่นทีเดียว เปลี่ยนเกียร์ค่อนข้างสมูทดี เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า มีรองหลังปรับไฟฟ้า เบาะคนขับมี memory seat 3 ตำแหน่ง เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง เบาะข้างคนขับปรับได้ 4 ทิสทาง แอร์เย็นดีในตอนหน้าส่ววนตอนหลัง เย็นน้อยกว่าหน่อย

เบาะหนังนั่งกำลังดี เบาะแถวสองพนักพิงปรับเอนได้ ระบบกันสะเทือนหน้า อิสระปีกนกสองชั้น มีคอม้าเป็นอลูมิเนียมด้วย ด้านหลังเป็นแหนบ เอาเข้าจริงๆ วิ่งถนนเรียบๆ ให้ความนุ่มดี แต่เจอถนนปูนหรือถนนไม่เรียบ อาการรถกระบะมีให้รู้สึกทันที ส่วนฝาท้ายกระบะเปิดได้ทั้งบานหรือจะเปิดแบบ 60/40 ก็ดี โดยรวมลองวิ่งไกลดู พลังเครื่องยนต์ดีให้การตอบสนองดีโดยเฉพาะโหมดสปอร์ต แต่โหมด ECO หรือ NORMAL ก็พอกับการขับขี่ในต่างจังหวัดแล้ว

สรุปจบทริปทดสอบหมดค่าน้ำมันไป 2,650 บ. แก๊สโซฮอล 95 / แต่ช่วงอยู่ที่ลำปางมีผู้ใหญ่ใจดีชวนไปกิน โกโก้ร้านลับที่ลำปาง ลับจริงๆ เป็นสวนโกโก้ปลูกเองขายเอง ผู้ใหญ่ใจดีออกค่าน้ำมันให้ 860 บ. ถ้ารวมกับ 860 บ.ก็เท่ากับ 3,510 บ. กลับถึงบ้านที่ กทม น้ำมันเหลือในถังต่ำกว่าครึ่งถัง เติมน้ำมันขากลับ 900 บ.ที่เส้นสายเอเชียน่าจะอยู่เขต นครสวรรค์นะ ช่วงนั้น ข้อดีอีกอย่างของ GWM POER SAHAR ถึงรถจะมีน้ำหนักเยอะ แต่ขับทางไกลให้การยึดเกาะในโค้งหรือใช้ความเร็วเดินทาง ตัวรถทรงตัวดีไม่วอกแวก   ( อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันวิ่งเฉลี่ย 90 + 100 + 105 ได้ 10 โลลิตร / ขับเพลินๆ 120 + 130 + ได้ 9 โลลิตร ไปกลับยังไม่เห็นเลข 11 หรือไม่เก่งพอ 555 )
ดูคลิปที่นี่  https://www.youtube.com/watch?v=AFXKG9t-aiM



แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่