ปรึกษาลูกค้าแจ้งสินค้าแตก (ปณ.ไทย) จะขอเปลี่ยนสินค้าใหม่ ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ

กระทู้สนทนา
เรียนเพื่อนๆพี่ๆ ครับ

ทางผมส่งสินค้าแบบออนไลน์ ซึ่งเราจะส่งแบบตามภาพ จัดส่งสินค้าประเภทนี้มาได้แล้วร่วมๆ 40 ชิ้นครับ โดยไม่มีลูกค้าท่านใดแจ้งปัญหาแตก

แต่มีลูกค้าเคสนึงแจ้งปัญหาแตกมาทางเราโดยส่งภาพมาดังนี้


โดยทางปณ.เบื้องต้นยังไม่ได้รับผิดชอบต่อลูกค้าครับ

ทีนี้มาดูการแพ็คของทางเรานะครับ

ผมขออธิบายการแพ็คลักษณะนี้นะครับ

1. กระดาษหมุนรอบ เพื่อลดแรงกระแทกแบบเต็มทำให้หน้าสัมผัสไม่ถูกกระแทก

2. จุดสำคัญที่ทางเราระวังคือส่วนกระจกและแพ็คเกจข้างในต้องแน่นหน้าซึ่งเราใช้โฟมฟองน้ำใส่ลงด้านในเพื่อปิดหน้ากระจก

3. การจัดอุปกรณ์ด้านในจะอยู่ใต้ล่างของตัวกระจกไม่ถูกนำมาปนกันเพื่อลดโอกาสการเสียดสีและแรงกระแทก ภายในจะปิดสนิทไม่สามารถโยกเยกได้ ซึ่งเราจัดส่งมาจะใช้วิธีการนี้กับกล้องตัวนี้ตลอดครับ





จากอาการแตกสินค้าของลูกค้าเพื่อนๆสมาชิกคิดว่าอย่างไรครับ

1. ลูกค้าทำแตกเอง

2. มาจากปณ.กระแทก

3. มาจากการแพ็คของทางเราครับ

ส่วนตัวผมส่งสินค้ามาตลอดและเคยมีแตก 1 ครั้งคือกล่องของลำโพงกันน้ำที่เป็นพลาสติก ซึ่งรอยแตกจะเป็นลักษณะขีดร้าวแต่ไม่ละเอียดแบบนี้ ผมจึงขอให้เพื่อนๆช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยครับ ถ้าปณ.ผิดหรือผมผิดเอง ผมจะได้ส่งตัวใหม่ให้ลูกค้า ไม่อยากทำผิดต่อลูกค้า แต่ก็ไม่อยากโดนเอาเปรียบจากลูกค้าเช่นกันครับ จึงขอพื้นที่นี้ช่วยหาจุดที่ลงตัวให้ผมได้รับผิดชอบลูกค้าด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่