โดน SMS เสียเงินโจมตีหนักมาก จะทำอะไรได้บ้าง?

ก่อนอื่น ขอบอกก่อนว่าเคสนี้ไม่ใช่เบอร์ของผมนะครับ พอดีเจอคนที่ทำงานที่ไม่ค่อยเป็นเทคโนโลยีเค้าบ่นๆ ว่าทำไมใช้รายเดือนแล้ว เงินค่า SMS โดนเรียกเก็บเยอะมาก ผมก็แปลกใจเลยขอให้เค้าถ่ายบิลให้ดูหน่อย เค้าเลยเอาบิล รอบบิลแรกที่หักผ่านบัตรเครดิตมาให้ดู และยังมีอีกรอบบิลที่ยังไม่ได้หักบัตรแต่กำลังจะถึงกำหนดตัดบัตรในสัปดาห์หน้า และมีค่า sms เหมือนบิลที่ตัดไปแล้ว

เม่าแพนิค

     ผมดูครั้งแรกยังอึ่ง sms บ้าอะไรเยอะแยะขนาดนี้  เลยลองถามคนในวงการ ads แนวนี้ดูปรากฎว่าข้อความทั้งหมดเป็นของ โมโน หมดเลย(ไม่ใช่โมโนทีวีนะ แต่เป็นสื่อแนวหน้าทางเน็ตนี่แหละ) เค้ายังให้เหตุผลอีกว่า มีความเป็นไปได้สองอย่างคือ
          1. คนเล่นเผลอไปกดเองโดยที่ไม่ได้อ่านข้อความที่ขึ้นให้ดี
             - กรณีนี้ผมมองว่าเป็นไปได้ เพราะคนใช้มือถือที่ไม่ค่อยเป็นพอใช้ได้ทั่วไป เล่นไลน์ เข้าเว็บอ่านข่าวไปเรื่อย อาจจะไปเผลอกดเอง โดยที่ผมเคยเจอก็ประมาณว่ามีข้อความซ่อนเร้น เล่นคำ ให้คนอ่านงง ว่าต้องกด ตกลง หรือ ยกเลิกกันแน่ ประมาณนั้น
          2. มือถืออาจจะโดนไวรัสสมัครเองโดยเจ้าของเครื่องไม่รู้เรื่องเลย
             - อันนี้ผมก็ไม่ชัวร์ต้องกลับไปขอมือถือพี่เค้าดูก่อนครับ แต่ก็คงเป็นไปได้อีกนั้นแหละ สำหรับคนเล่นมือถือไม่ค่อยเชียวชาญอาจจะไปเผลอโหลดอะไรแปลกๆ มาลงไว้ในเครื่องก็เป็นได้

     ตอนนี้เลยได้แค่แนะนำเค้าไปว่าให้ล้างมือถือใหม่(โดยที่ผมคงต้องไปล้างให้) และยังไม่ต้องจ่ายรอบบิลที่สองที่มีค่า sms และโทรไป *137 เพื่อยกเลิกบริการก่อน แต่ปรากฎว่าเค้าทำหักผ่านบัตรเครดิตไว้ ที่รอบบิลแรกจ่ายไปนั้นคือมารู้ตัวก็ตอนโดนหักผ่านบัตรไปแล้วนี่แหละ และมีรอบบิลที่ 2 กำลังจะหักในสัปดาห์หน้า โดยที่ทางเจ้าของเบอร์เค้าก็ได้ไปสอบถามที่ทรูช็อปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ยืนเหตุผลที่ว่าต้องจ่าย ทั้งที่บิลที่หักไปแล้วและที่กำลังจะหักก็ต้องจ่าย แล้วก็โทรยกเลิก *137 เอาก็จะไม่มีมาเก็บอีก

     โดยส่วนตัวผมมองว่าทางคนที่โดนเก็บเงินแบบไม่รู้ตัวแบบนี้ควรจะมีสิทธิในการขอคืนเงินนะ และผมก็ว่าต้องมีคนที่โดนแบบนี้อีกตั้งเท่าไหร่ก็ไม่รู้ เป็นมูลค่าเงินตั้งเท่าไหร่ และผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะช่วยเจ้าของเบอร์ยังไงดี ไม่รู้ว่าต้องไปร้องเรียนที่ใครดี เพราะเงินหลักร้อยสำหรับบางคนอาจไม่เยอะ แต่สำหรับคนทำงานเช้ากินค่ำแบบพี่เจ้าของเบอร์เค้า มันมีค่ามากอยู่  ผมเลยมาช่วยเค้าโพสขอคำแนะนำว่าควรทำอย่างไรดีกับรอบบิลแรกที่ตัดบัตรเครดิตไปแล้ว และอีกรอบบิลที่กำลังจะตัดบัตรในสัปดาห์หน้านี้

พาพันขอบคุณ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่