มหากาพย์ กับการบริการห่วยห่วยของ True ..... ไม่ไหวจะอดทนแล้ว !!!

สวัสดีค่ะ ขอเกริ่นเลยนะคะว่า ใช้พันทิพเป็นสื่อกลางเพื่อร้องเรียนกับการบริการต่างๆกับผู้การบริการนั้นๆ (ถ้าค้นกระทู้เก่า)

ทำไมไม่ร้องเรียนกับผู้ให้บริการนั้นๆเลยละ ??
- ทำแล้วค่ะ ทำทุกวิถีทาง แต่ไม่เคยได้รับการแก้ไขที่ดี หรือเเม้แต่การรับเรื่องไปเพื่อปรับปรุง ก็ไม่เห็นจะปรับปรุง หรือเรื่องไม่ถึงบอร์ด ?
- ยอมรับว่าหมดหนทางค่ะ เลยมาโพสในพันทิพ เพื่อผู้บริการรายนั้นๆ จะได้ทราบถึงปัญหาและรีบมาแก้ไข

คิดว่าทุกคนคงจะไม่เถียงหรอกนะคะ ว่าเมื่อใดที่โพสพันทิพ ผู้ให้บริการนั้นๆ จะเข้ามาตอบอย่างรวดเร็วและรีบแก้ปัญหาให้

เเล้วเช่นเดียวกันค่ะ ตามหัวกระทู้เลย เรื่องมันยาวมากค่ะ

เริ่มมาจากในเย็นวันนึงมีพนักงานทรูเข้ามาเสนอให้เปลี่ยนโครงข่ายอินเตอร์เน็ตเป็นไฟเบอร์ และบอกว่า
" ต้องขอทำเรื่องเปลี่ยนเลย ยังไงก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี เอาเอกสารและเซ็นชื่อเลย "

เราก็งงค่ะ เพราะไม่ค่อยเก็ทโลจิกว่า จะมีพนักงานมาเสนอให้ทำไรในช่วงเย็นของวันหยุด ซึ่งกลัวเป็นมิจฉาชีพนิดนึง
จึงอ้ำๆอึ้งๆ ถามว่าไปติดต่อที่ Shop ได้ไหม ขอศึกษาข้อมูลก่อน พนักงานท่านนั้นพูดแกมบังคับว่า
" ยังไงก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดี ผมเข้ามารับเรื่องเเถวนี้พอดีเลย ก็ทำเรื่องไปเลยสิ ไม่ต้องเสียเวลา "
ในระหว่างนั้นมีติดต่อไปสอบถามเพื่อนว่า มีงี้ด้วยหรอ เปลี่ยนดีมั้ย ตกลงคือโอเคค่ะ Request ให้ทำเรื่องเปลี่ยนไป
เลือกโปรไปเรียบร้อย ได้เน็ต 30 MB, Sim true 100 minute net 500MB, True vision 90 ช่อง

ตัดมาเรื่องเอกสาร พอดีเป็นชื่อแม่ค่ะ แล้วเเม่ไม่อยู่บ้านจึงไม่มีเอกสาร บอกว่าจะส่งให้ภายหลังเป็นกระดาษในวันที่เข้ามาติดตั้ง
พนักงานไม่ยอมค่ะ บอกว่าให้แม่ถ่ายส่งมาทางไลน์สิ (คือพูดจาไม่ดีอะ เค้าคงเห็นเราเป็นเด็ก เลยพูดจาห้วนๆ ซึ่งเราไม่ชอบค่ะ
คนเรา service mind อ่ะ ไม่น่าเกี่ยวกับอายุปะ ) เราก็บอกว่า ไม่ส่งค่ะ จะให้วันที่เข้ามาติดตั้ง ไม่งั้นก็ไม่ต้อง จะติดต่อ shop ภายหลัง

พนักงานยอมค่ะว่าให้ส่งเอกสารวันติดตั้งก็ได้ สุดท้ายก่อนจาก เราจึงขอเค้าถ่ายรูปบัตรพนักงานมาค่ะ
พนักงานคงไม่พอใจหรือเป็นขั้นตอนของพนักงาน อันนี้ไม่ทราบนะคะ ขอถ่ายรูปเรากลับค่ะ


ถัดจากช่วงเวลานั้น มาถึงการติดตั้งนะคะ (จำช่วงเวลาที่แน่นอนไม่ได้ค่ะ เคยเขียนร้องเรียนไปที่ทรูช็อปหนึ่งหน้าเอสี่แล้วก็ลืมไปค่ะ)
โดยปกติจะมีการนัดเเนะวันเวลาเพื่อเข้ามาใช่ปะคะ คือมาไม่ตรงเวลาไม่เท่าไหร่ เข้ามาแล้วหายไปราวหนึ่งชั่วโมงโดยไม่แจ้งให้ทราบ
ซึ่งตอนนั้นเป็นเวลาเที่ยงค่ะ พี่ชายซึ่งรับเรื่องที่บ้านก็สงสัยว่าช่างหายไปไหน เราจึงโทรไปถามช่างค่ะ ว่าจะเข้ามาอีกมั้ยหรือยังไง
ช่างรับสายโทรศัพท์แบบตะคอกเราว่า " มีอะไร (รับสายครั้งเเรกพูดไม่ดีพอเข้าใจค่ะ อาจจะคิดว่าเพื่อน จึงเกริ่นว่าลูกค้าที่เข้ามาทำนะคะ)
ออกมากินข้าว ลากสายอยู่มันไกล เดี๋ยวจะเข้าไป " บอกเลยว่าปรี้ดค่ะ ให้คนรอโดยไปกินข้าวไม่บอกไม่กล่าว คนอื่นเค้าไม่มีธุระหรอ ??

จึงโทรไปถามเพื่อนว่า "ลากสายนี่ยังไงวะ ทำไมมันไกลไรงั้น" ซึ่งได้ความว่าเออมันไกลบางทีมันลำบากต้องข้ามบ้านคนอื่น บลาๆ
ที่ช่างพูดไม่ดี เค้าอาจจะยุ่งอยู่ เห็นใจเค้าหน่อย >>> โอเคมาถึงจุดนี้ พอเข้าใจได้ เพื่อนมันทำให้เราได้สติว่าเออ ๆ ช่างมันเหอะ

จึงโทรไปบอกพี่ชายว่าให้รอหน่อย คงหิวข้าวแล้วลากสายใช้เวลา พอทำทุกอย่างเรียบร้อย กลับมาบ้านพบว่าเจาะผนังประมาณสองจุด
เพื่อลากสายต่ออินเตอร์เน็ต เจาะไม่ว่าค่ะ ปิดกลับให้โคตรชุ่ย (รู้ค่ะว่าเป็นช่างลากสายเน็ตไม่ใช่โบกปูน เเต่ทำให้ดีหน่อยได้ปะ?!)
มันพีคตรงพี่ชายเราบอกเค้าเเล้วตอนเจาะว่ามันติดเสา แต่ช่างไม่เชื่อค่ะ แล้วเป็นการลากสายเเบบลากรอบห้องหนึ่งรอบเพื่อมาเข้า Router
(Logic การลากสายโคตรห่วย) วันนั้นพี่ชายเราเตรียมเอกสารสำเนาบัตรประชาชนของเเม่เพื่อให้พนักงานตามที่คุยกันตอนเเรก แต่พนักงานคนนั้น
ไม่ได้ฝากมาเอาหรือใดใด แต่โทรมาบอกว่าให้เราแอดไลน์แล้วส่งเอกสารมา (เราไม่ชอบส่งเอกสารสำคัญผ่านทางไลน์ค่ะ เราคิดว่ามันไม่ปลอดภัย 100%) แต่สุดท้ายคือเราก็ต้องส่งอะ แต่เซ็นกำกับไรให้ดี คิดในใจว่าเออเรามีรูปบัตร มีไรฟ้องร้องได้แหล่ะมีหลักฐาน

เราทักไลน์ไปค่ะ ว่าในเเพ็คเกจมีซิมด้วยแต่ไม่ได้รับ พนักงานบอกว่าส่งไปรษณีย์มาให้แล้ว และทวงเรื่องบัตรปชช
(มีหลักฐานการคุยผ่านไลน์ค่ะ)

หลังจากผ่านไปประมาณ 3 อาทิตย์ พบว่ายังไม่มีซิมใดใดโผล่มา เลยทักแชทไปถามว่า ยังไม่ได้รับซิมเลยค่ะ
พนักงานตอบกลับมาว่า เย็นๆ เช็คให้ ( วันนั้นลืมไปว่าวันเสาร์ค่ะ เลยรอให้ถึงวันจันทร์ แล้วตามเรื่องว่าเช็คหรือยังอีกที)
หลังจากวันนั้น พนักงานท่านนั้นอ่านแล้วไม่ตอบค่ะ จนสองวันถัดมา เราทนไม่ไหว ไปที่ทรูช็อปมา ทรูช็อปออกซิมให้เลยค่ะ

คือถึงจุดนี้คงเกิดคำถามว่า ทำไมเราไม่ติดต่อไปยังทรูช็อปเลยละ ??
- คือต้องอธิบายในจุดนี้ว่า เมื่อเราติดต่อพนักงานไปแล้ว และท่านนั้นเค้ารับเรื่องรวมถึงรับปากเหมือนจะตามเรื่องให้ ก็เลยโอเครอ จะได้ไม่ซ้ำซ้อน
เเต่จุดที่ทนไม่ไหว คือทำไรไม่ได้ไงคะ เลยต้องไปที่ทรูเอง ตอนนั้นหลายเรื่องด้วยค่ะ ซิมไม่ได้ เน็ตก็ไม่ถึง 30MB ได้อยู่ไม่ถึง 10MB ด้วยซ้ำ
ทรู วิชั่น 90 ช่องดูได้จริงๆ ประมาณไม่ถึงสามสิบ ไม่ก็ซ้ำ กับบอกว่าไม่รวมในแพ็คเกจ คืออะไรคะะะะ ????

จุดนั้นคือไม่ไหวแล้วค่ะ ตามเรื่องเป็นเดือนๆ ไมไ่ด้รับการแก้ไข เสียเวลาต้องไปถึง Shop เลยขอร้องเรียนไปเลยค่ะ
พนักงานที่ Shop ก็ทำหน้าไม่ค่อยพอใจพอสมควรค่ะ มารุมเราประมาณสามถึงสี่คน
เราถ่ายสำเนาบัตรเเละเขียนร้องเรียนไปประมาณหนึ่งหน้าเอสี่ค่ะ ซึ่งไม่ทราบว่าจะมีผลอะไรจริงๆ มั้ย จะถึงมือคนที่สามารถแก้ไขปรับปรุงจุดนี้ได้ไหม ?

คือพนักงานทาง Shop เค้าบอกมาค่ะว่า เราตามเรื่องกับพนักงานท่านนั้นไม่ได้หรอกเค้าเป็นแค่ Sales การขาย เหมือนมาขายก็จบหน้าที่เค้า
(เรียนไปถึงผู้บริหารแล้วกันนะคะ ถ้าจะมาขายอย่างเดียวแล้วจบ บริการหลังการขายหรืออะไรก็ตามแต่ รวมถึงมารยาทไรงี้ไม่มี ก็อย่าไปมีมันเลยเนอะ พนักงานห่วยๆแบบนี้ Service Mind ไม่มี โคตรเดือดด พิมตอนนี้ยังเดือดเลยเนี่ย !!)

ทีนี้เราเลยพิมยาวมากกไปหาพนักงานท่านนั้นค่ะ ว่าถ้าจะไม่รับเรื่องต่อหรือจะให้ติดต่อที่ไหน ก็ควรแจ้งให้ทราบ ไม่ใช่ว่ารับปากไปแต่สุดท้ายไม่ตามเรื่อง บลาๆๆ สาธยายไปเยอะมาก เค้าคงรู้ตัวว่าเราร้องเรียนไปอ่าค่ะ บอกเลยว่า หลังจากนั้นเค้าพูดจา หน้าเท้าเป็นหลังมือเลยค่ะ พูดดีแล้วเรียกเราพี่เฉย
คือตลกอะ ต้องมีเรื่องก่อนใช่ปะ ถึงจะแบบมี Service Mind .... เฮลโหลล ไหวปะ แก!!!! แล้วยังบอกอีกว่าจะรีบจัดส่งซิมให้

แบบหยาบๆเลยคือ " ประสานงานกันหน่อยมั้ย กูไปถึงช็อปได้มาแล้วเนี่ย เสียเวลา เสียความรู้สึก "

จบ EP.1 (ปฐมบท: จุดเริ่มต้นของความอดทนที่เริ่มหมดลง หมดลง และ หมดลง )

ปล. เดี๋ยวมาต่อค่ะ จบไม่สวยแน่ๆ พูดเลย (เบะปาก มองบน เศร้า )
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่