ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่า ไม่ได้มีเจตนาในการทำลายภาพพจน์ของบริษัทแต่อย่างใดนะครับ
แต่ที่ต้องออกมาร้องเรียนวันนี้ เนื่องจากผมไม่ได้รับความเป็นธรรมจากบริษัทตามหัวเรื่อง ซึ่งเป็นลูกค้ามานานกว่า 20 ปีครับ
เข้าเรื่องเลย...ผมได้เข้าไปยกเลิกบริการกับที่ True Shop สาขา Central พระราม 3 สำหรับ true visions และ true online เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2561 ซึ่งทาง Shop ได้มีการตกลงและดำเนินการรวมถึงได้รับใบยืนยันการมารับอุปกรณ์ ในวันที่ 30 มิ.ย. 61 รวมถึงจะมีการคืนเงินมัดจำอุปกรณ์เมื่อบริษัทได้รับอุปกรณ์คืนครบ ซึ่งทางเราก็ตกลงพร้อมทั้งทำเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษรว่าจะเข้ามาเก็บอุปกรณ์ในวันดังกล่าว
แต่แล้ว....วันที่ 30 มิ.ย. 61 ทางผมเองไม่ได้รับการติดต่อใดๆกลับจากทางทรูแม้แต่ SMS ยืนยัน ก็ไม่ได้รับ ทางเราจึงโทรติดต่อกลับทาง Black card Call Center ซึ่งทาง Call Center แจ้งว่า ไม่มีการเปิดใบงานเข้ารับอุปกรณ์ใดๆในส่วนของ true online แต่ในส่วนของ true visions ได้รับตามปกติ ทางเราจึงถามเจ้าหน้าที่และยืนยันว่ามีการแจ้งเป็นรายลักษณ์อักษร ว่าจะเข้าเก็บอุปกรณ์ทั้งหมดคืนในวันที่ 30 มิ.ย. 61 คุยไปคุยมา....ทาง Call Center แจ้งว่า ไม่สามารถเข้ามารับอุปกรณ์คืนให้ได้ในวันที่ 30 มิ.ย. 61 เนื่องจากทาง shop ไม่ได้เปิดใบงานให้!!! ทางเราจึงได้ทำการร้องเรียนและแจ้งถึงความเสียเวลาดังกล่าวและจะต้องรอถึงเมื่อไหร่กว่าจะได้รับบริการ ทาง Call Center จึงแจ้งว่า จะนัดคิวมาใหม่เป็นวันนี้ 1 ก.ค. 2561 ซึ่งคือวันนี้ เวลา 14.00 น.
ต่อมาในเวลา 14.00 น. ของวันที่ 1 ก.ค. 2561 ทางเราได้รีบกลับบ้านเพื่อรอพนักงานเข้ารับบริการ ผลปรากฏว่า 14.30 ก็แล้ว 15.00 ก็แล้ว ไม่มีการติดต่อเข้ารับบริการใดๆจากช่างของ true ย้ำว่า ไม่มีการติดต่อ ทางเราได้ติดต่อกลับไปยัง Call Center พบว่า ระบบของทรู ลบข้อมูลไปหมดแล้ว ทำให้ต้องติดต่อดำเนินเรื่องทุกอย่างใหม่กับเจ้าหน้าที่ ทำให้เสียเวลาไปเปล่าๆร่วมชั่วโมง ผลปรากฏ true ไม่สามารถติดต่อกับทาง Supplier ให้เข้ามารับอุปกรณ์ไป ทางเราโทรไปหา Call Center ร่วม 10 สายได้ แต่กลับประสานงานใดๆไม่ได้เลย จนในที่สุด จะเข้ามาบริการแต่ไม่สามารถบอกเวลาได้ แต่จะภายใน 18.00 น. ของวันนี้แน่นอน พนักงานยังบอกอีกว่า "สามารถนำอุปกรณ์ไปคืนที่ true shop ได้นะคะ" ซึ่งทางเราได้แจ้งกลับไปว่า "อุปกรณ์ 4 จุด กับ Router อีก 1 จุด จะให้ผมแบกไปที่ true shop จริงๆหรอ?" พนักงานก็เงียบและประสานงานต่อ ผลสุดท้ายคือจะเข้ามาในเวลา 17.00 น. ของวันนี้ และยังไม่ confirm เวลาว่าจะเข้ามาได้หรือไม่
ทางเรามาโพสต์เพื่อขอความเป็นธรรมกับทางบริษัททรูเรื่องบริการดังต่อไปนี้
1. จากการใช้งานมา 20 กว่าปีของเรา เราสมควรหรือที่จะได้รับการบริการแย่ๆแบบนี้? เราจ่ายเงินให้บริษัทคุณกี่แสนบาทแล้ว การบริการที่ได้เป็นแบบนี้ตั้งแต่งวันแรกจนถึงวันสุดท้าย ยุติธรรมไหมหรือ?
2. ถ้าหากทางทรูไม่สามารถมาเก็บอุปกรณ์คืนได้ เงินมัดจำอุปกรณ์ 3 จุด จุดละ 2000 บาท ทั้งหมด 6000 บาท ทางเราก็จะไม่ได้คืน อย่างนี้ยุติธรรมกับฃลูกค้าหรือไม่?
3. พนักงานแจ้งให้เอาอุปกรณ์ไปคืนที่ Shop เอง กับลูกค้า Black Card ที่ใช้ true visions 3 จุด true online อีก 1 จุด คุณจะให้เราแบกอุปกรณ์ 4 อย่างไปวางแล้วต่อว่าต่อหน้าลูกค้าปัจจุบันและพนักงานใน shop จริงๆหรือ?
ถ้าหากทรูยอมรับดังนั้น ผมคงลาขาดจากทรู และขอไปดิ้นรนกับเจ้าอื่นดีกว่า เพราะการบริการที่ไม่มีความมืออาชีพ ทีมงานที่ไร้คุณภาพ ไม่รักษาฐานลูกค้าและไม่แก้ไขปัญหาให้ลูกค้า เสมือนว่าลูกค้าต้องไปขอใช้บริการคุณ!! นี่หรือคือสิ่งที่ลูกค้าทรูทุกคนต้องจำยอมและต้องได้รับ?
ร้องเรียนบริการทรู True (True Online, True Visions) ผิดนัดการรับเก็บอุปกรณ์
แต่ที่ต้องออกมาร้องเรียนวันนี้ เนื่องจากผมไม่ได้รับความเป็นธรรมจากบริษัทตามหัวเรื่อง ซึ่งเป็นลูกค้ามานานกว่า 20 ปีครับ
เข้าเรื่องเลย...ผมได้เข้าไปยกเลิกบริการกับที่ True Shop สาขา Central พระราม 3 สำหรับ true visions และ true online เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2561 ซึ่งทาง Shop ได้มีการตกลงและดำเนินการรวมถึงได้รับใบยืนยันการมารับอุปกรณ์ ในวันที่ 30 มิ.ย. 61 รวมถึงจะมีการคืนเงินมัดจำอุปกรณ์เมื่อบริษัทได้รับอุปกรณ์คืนครบ ซึ่งทางเราก็ตกลงพร้อมทั้งทำเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษรว่าจะเข้ามาเก็บอุปกรณ์ในวันดังกล่าว
แต่แล้ว....วันที่ 30 มิ.ย. 61 ทางผมเองไม่ได้รับการติดต่อใดๆกลับจากทางทรูแม้แต่ SMS ยืนยัน ก็ไม่ได้รับ ทางเราจึงโทรติดต่อกลับทาง Black card Call Center ซึ่งทาง Call Center แจ้งว่า ไม่มีการเปิดใบงานเข้ารับอุปกรณ์ใดๆในส่วนของ true online แต่ในส่วนของ true visions ได้รับตามปกติ ทางเราจึงถามเจ้าหน้าที่และยืนยันว่ามีการแจ้งเป็นรายลักษณ์อักษร ว่าจะเข้าเก็บอุปกรณ์ทั้งหมดคืนในวันที่ 30 มิ.ย. 61 คุยไปคุยมา....ทาง Call Center แจ้งว่า ไม่สามารถเข้ามารับอุปกรณ์คืนให้ได้ในวันที่ 30 มิ.ย. 61 เนื่องจากทาง shop ไม่ได้เปิดใบงานให้!!! ทางเราจึงได้ทำการร้องเรียนและแจ้งถึงความเสียเวลาดังกล่าวและจะต้องรอถึงเมื่อไหร่กว่าจะได้รับบริการ ทาง Call Center จึงแจ้งว่า จะนัดคิวมาใหม่เป็นวันนี้ 1 ก.ค. 2561 ซึ่งคือวันนี้ เวลา 14.00 น.
ต่อมาในเวลา 14.00 น. ของวันที่ 1 ก.ค. 2561 ทางเราได้รีบกลับบ้านเพื่อรอพนักงานเข้ารับบริการ ผลปรากฏว่า 14.30 ก็แล้ว 15.00 ก็แล้ว ไม่มีการติดต่อเข้ารับบริการใดๆจากช่างของ true ย้ำว่า ไม่มีการติดต่อ ทางเราได้ติดต่อกลับไปยัง Call Center พบว่า ระบบของทรู ลบข้อมูลไปหมดแล้ว ทำให้ต้องติดต่อดำเนินเรื่องทุกอย่างใหม่กับเจ้าหน้าที่ ทำให้เสียเวลาไปเปล่าๆร่วมชั่วโมง ผลปรากฏ true ไม่สามารถติดต่อกับทาง Supplier ให้เข้ามารับอุปกรณ์ไป ทางเราโทรไปหา Call Center ร่วม 10 สายได้ แต่กลับประสานงานใดๆไม่ได้เลย จนในที่สุด จะเข้ามาบริการแต่ไม่สามารถบอกเวลาได้ แต่จะภายใน 18.00 น. ของวันนี้แน่นอน พนักงานยังบอกอีกว่า "สามารถนำอุปกรณ์ไปคืนที่ true shop ได้นะคะ" ซึ่งทางเราได้แจ้งกลับไปว่า "อุปกรณ์ 4 จุด กับ Router อีก 1 จุด จะให้ผมแบกไปที่ true shop จริงๆหรอ?" พนักงานก็เงียบและประสานงานต่อ ผลสุดท้ายคือจะเข้ามาในเวลา 17.00 น. ของวันนี้ และยังไม่ confirm เวลาว่าจะเข้ามาได้หรือไม่
ทางเรามาโพสต์เพื่อขอความเป็นธรรมกับทางบริษัททรูเรื่องบริการดังต่อไปนี้
1. จากการใช้งานมา 20 กว่าปีของเรา เราสมควรหรือที่จะได้รับการบริการแย่ๆแบบนี้? เราจ่ายเงินให้บริษัทคุณกี่แสนบาทแล้ว การบริการที่ได้เป็นแบบนี้ตั้งแต่งวันแรกจนถึงวันสุดท้าย ยุติธรรมไหมหรือ?
2. ถ้าหากทางทรูไม่สามารถมาเก็บอุปกรณ์คืนได้ เงินมัดจำอุปกรณ์ 3 จุด จุดละ 2000 บาท ทั้งหมด 6000 บาท ทางเราก็จะไม่ได้คืน อย่างนี้ยุติธรรมกับฃลูกค้าหรือไม่?
3. พนักงานแจ้งให้เอาอุปกรณ์ไปคืนที่ Shop เอง กับลูกค้า Black Card ที่ใช้ true visions 3 จุด true online อีก 1 จุด คุณจะให้เราแบกอุปกรณ์ 4 อย่างไปวางแล้วต่อว่าต่อหน้าลูกค้าปัจจุบันและพนักงานใน shop จริงๆหรือ?
ถ้าหากทรูยอมรับดังนั้น ผมคงลาขาดจากทรู และขอไปดิ้นรนกับเจ้าอื่นดีกว่า เพราะการบริการที่ไม่มีความมืออาชีพ ทีมงานที่ไร้คุณภาพ ไม่รักษาฐานลูกค้าและไม่แก้ไขปัญหาให้ลูกค้า เสมือนว่าลูกค้าต้องไปขอใช้บริการคุณ!! นี่หรือคือสิ่งที่ลูกค้าทรูทุกคนต้องจำยอมและต้องได้รับ?