ผมก็ใช้ kia carnival ceo 2 เครื่องเบนซิน 2.4 เบนซิน 6 สูบ ตอนนี้ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน แต่น้ำกระป๋องพักหม้อน้ำ พร่อง และ มีคราบ "นม" ใต้ฝาน้ำมันเครื่อง และ เมื่อชักเหล็กวัดน้ำมันเครื่อง ก็มีคราบนมบ้างนิดหน่อย
พฤติกรรมก่อนหน้านี้ ผมเคยปาดฝาสูบแล้ว ช่วงแรกๆ ไม่มีคราบดังกล่าว แต่พอๆ ใช้ไป ราวๆ 1-2 เดือน เริ่มมีคราบ "นม" ใต้ฝาน้ำมันเครื่อง และ เมื่อชักเหล็กวัดน้ำมันเครื่อง และต้องหมั่นเติมน้ำบ่อยๆ แต่ไม่เติมวันต่อวันนะครับ ราวๆ 200 กิโลเมตร ก็เปิดประโปรงเช็ค หากน้ำในหม้อพักลดผมก็เติม
รถที่ผมใช้ความร้อนไม่ขึ้น ตำแหน่งเข็มวัดความร้อนอยู่ก่อนครึ่งกลางไมค์ตลอด เว้นแต่ช่วงขึ้นเขา พิโลก-เพชรบูรณ์ มีตีขึ้นตามระยะความชันครับ แต่เบื่อที่ต้องมานั่งดูว่ามีคราบ "นม" ใต้ฝา และ ต้องหมั่นเช็คน้ำที่หม้อพักเสมอๆ (ประมาณว่าโรคจิต) และก็ขับแต่ละทีก็ลุ้นทุกรอบว่ารถจะตายระหว่างทางหรือไม่
อยากทราบครับพี่ๆ ว่า สาเหตุเกิดจากอะไร เพราะ ความร้อนก็ปกติ เข็มวัดความร้อนก็ไม่เสีย เครื่องไม่ฮีต สาเหตุที่ น้ำเข้าไปในห้องเครื่อง และเกิดคราบ "นม" เกิดจากสาเหตุใด
ประเด็นคำถามที่อยากให้พี่ๆ ช่วยวิเคราะห์ มีดังนี้
1. คราบ "นม" ที่ไปผสมกับน้ำมันเครื่องเกิดจากสาเหตุใด
2. เกิดจากสาเหตุ "ปั๊มน้ำ" หรือ "วาล์น้ำ" ชำรุดหรือไม่ที่ทำให้เกิดคราบ "นม" ในระบบห้องเครื่อง
3. เสื้อสูบเริ่มทรุดหรือเปล่าครับ
4. หนทางแก้ไขอยากทราบครับ
ปล. ผมอยู่ จ.พิษณุโลก ครับ
Kia carnival ceo 2 เหมือนน้ำหล่อเย็นเข้าไปผสมในห้องเครื่องครับ รบกวนสอบถาม
พฤติกรรมก่อนหน้านี้ ผมเคยปาดฝาสูบแล้ว ช่วงแรกๆ ไม่มีคราบดังกล่าว แต่พอๆ ใช้ไป ราวๆ 1-2 เดือน เริ่มมีคราบ "นม" ใต้ฝาน้ำมันเครื่อง และ เมื่อชักเหล็กวัดน้ำมันเครื่อง และต้องหมั่นเติมน้ำบ่อยๆ แต่ไม่เติมวันต่อวันนะครับ ราวๆ 200 กิโลเมตร ก็เปิดประโปรงเช็ค หากน้ำในหม้อพักลดผมก็เติม
รถที่ผมใช้ความร้อนไม่ขึ้น ตำแหน่งเข็มวัดความร้อนอยู่ก่อนครึ่งกลางไมค์ตลอด เว้นแต่ช่วงขึ้นเขา พิโลก-เพชรบูรณ์ มีตีขึ้นตามระยะความชันครับ แต่เบื่อที่ต้องมานั่งดูว่ามีคราบ "นม" ใต้ฝา และ ต้องหมั่นเช็คน้ำที่หม้อพักเสมอๆ (ประมาณว่าโรคจิต) และก็ขับแต่ละทีก็ลุ้นทุกรอบว่ารถจะตายระหว่างทางหรือไม่
อยากทราบครับพี่ๆ ว่า สาเหตุเกิดจากอะไร เพราะ ความร้อนก็ปกติ เข็มวัดความร้อนก็ไม่เสีย เครื่องไม่ฮีต สาเหตุที่ น้ำเข้าไปในห้องเครื่อง และเกิดคราบ "นม" เกิดจากสาเหตุใด
ประเด็นคำถามที่อยากให้พี่ๆ ช่วยวิเคราะห์ มีดังนี้
1. คราบ "นม" ที่ไปผสมกับน้ำมันเครื่องเกิดจากสาเหตุใด
2. เกิดจากสาเหตุ "ปั๊มน้ำ" หรือ "วาล์น้ำ" ชำรุดหรือไม่ที่ทำให้เกิดคราบ "นม" ในระบบห้องเครื่อง
3. เสื้อสูบเริ่มทรุดหรือเปล่าครับ
4. หนทางแก้ไขอยากทราบครับ
ปล. ผมอยู่ จ.พิษณุโลก ครับ