วันนี้อยากมาสอบถามผู้รู้ว่าจะมีทางไหนบ้างที่จะทำให้ได้บัตรและวงเงินเดิมคืนมา โดยไม่ต้องไปหาเอกสารมาขอทำบัตรเครดิตใหม่
เรื่องมีอยู่ว่า.....
ดิฉันทำประกันชีวิตของ SCB ผูกกับบัตรเครดิตของ SCB โดยตัดชำระผ่านบัตรมาโดยตลอด ปีนี้ก็เช่นกันแต่ประกันส่ง SMS มาบอกว่าบัตรตัดไม่ผ่าน
จึงโทรติดต่อ Call center เจ้าหน้าที่แจ้งบัตรหมดอายุแล้วและไม่มีการติดต่อรับบัตรใหม่ตามระบบ บัตรจึงถูกยกเลิกถาวรแล้ว หากต้องการบัตรใหม่ทางเดียวที่ทำได้คือส่งเอกสารขอทำบัตรเครดิตใหม่ โดยแจ้งว่าทางธนาคารได้พยายามติดต่อดิฉันแล้วแต่ติดต่อไม่ได้ บัตรถูกตีกลับมาสำนักงานใหญ่รอเจ้าของบัตรติดต่อกลับ 1 เดือน แต่ไม่มีคนติดต่อมาจึงยกเลิกและทำลายทิ้ง เรื่องของเรื่องคือดิฉันเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ช่วงเดือนตุลาคม ได้ได้แจ้งทางธนาคารผ่านเคาเตอร์ที่สาขาหนึ่งในพัทยา เพราะจะติดต่อเรื่องขอกู้กรมธรรม์และรีไฟแนนซ์บ้าน จึงสงสัยว่าทำไมเจ้าหน้าที่จึงไม่ติดต่อเบอร์ใหม่และเบอร์ที่ทำงานของดิฉัน ซึ่งแจ้งไว้แล้วเป็นข้อมูลเบื้องต้น เราใช้โปรแกรม easy net ก็เข้าได้ดูยอดและชำระยอดหนี้บัตรเครดิตทุกอย่างปกติ ถ้าบัตรมันหมดอายุก็น่าจะมีอะไรเตือนเราได้บ้าง เข้าใจไหมคะว่าบัตรมันไม่ได้ใช้อะไรนอกจากตัดประกันชีวิต บัตรมันก็ถูกลืมอยู่แล้ว บัตรส่งมาที่บ้านไม่มีคนรับ เราไม่ได้ใบสีชมพูแจ้งว่าให้ไปรับที่ปณ. แล้วเราจะทำไรได้ ได้รับคำตอบว่าเจ้าหน้าที่ที่ดูแลบัตรเครดิตไม่สามารถดึงข้อมูลลูกค้าจากส่วนอื่นๆได้ (หรอ???) และถ้าจะ complain ก็จะได้คำตอบเดิมคือธนาคารไม่ได้ผิดอะไร ทำตามกระบวนการแล้วแต่ติดต่อเราไม่ได้ ถ้า ปณ.ไม่มีใบแจ้งเรา ธนาคารก็ไม่เกี่ยวเพราะเป็นส่วนของปณ.รับผิดชอบ
เออ....คือว่า...บัตรถูกยกเลิกเดือน พฤศจิกายน เราติดต่อเดือนธันวา เราผิดเองที่ลืมบัตรนี้ไปแล้ว แต่เราอยากให้ช่วยจริงๆ มันควรมีทางที่จะติดต่อเราได้เพราะเราก็แจ้งข้อมูลอัพเดตเรื่องเบอร์โทรแล้ว แถมเราก็ชำระหนี้ทุกอย่างตรงเวลา นั่นคือเรายังมีตัวตน ไม่น่าจะยกเลิกกันไปแบบนี้
เห้อ....พอจะมีทางออกไหมคะ
มารู้ว่าบัตรเครดิตโดนยกเลิกก็ตอนประกันชีวิตตัดบัตรไม่ผ่าน SCB ไม่ช่วยอะไรเลย
เรื่องมีอยู่ว่า.....
ดิฉันทำประกันชีวิตของ SCB ผูกกับบัตรเครดิตของ SCB โดยตัดชำระผ่านบัตรมาโดยตลอด ปีนี้ก็เช่นกันแต่ประกันส่ง SMS มาบอกว่าบัตรตัดไม่ผ่าน
จึงโทรติดต่อ Call center เจ้าหน้าที่แจ้งบัตรหมดอายุแล้วและไม่มีการติดต่อรับบัตรใหม่ตามระบบ บัตรจึงถูกยกเลิกถาวรแล้ว หากต้องการบัตรใหม่ทางเดียวที่ทำได้คือส่งเอกสารขอทำบัตรเครดิตใหม่ โดยแจ้งว่าทางธนาคารได้พยายามติดต่อดิฉันแล้วแต่ติดต่อไม่ได้ บัตรถูกตีกลับมาสำนักงานใหญ่รอเจ้าของบัตรติดต่อกลับ 1 เดือน แต่ไม่มีคนติดต่อมาจึงยกเลิกและทำลายทิ้ง เรื่องของเรื่องคือดิฉันเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ช่วงเดือนตุลาคม ได้ได้แจ้งทางธนาคารผ่านเคาเตอร์ที่สาขาหนึ่งในพัทยา เพราะจะติดต่อเรื่องขอกู้กรมธรรม์และรีไฟแนนซ์บ้าน จึงสงสัยว่าทำไมเจ้าหน้าที่จึงไม่ติดต่อเบอร์ใหม่และเบอร์ที่ทำงานของดิฉัน ซึ่งแจ้งไว้แล้วเป็นข้อมูลเบื้องต้น เราใช้โปรแกรม easy net ก็เข้าได้ดูยอดและชำระยอดหนี้บัตรเครดิตทุกอย่างปกติ ถ้าบัตรมันหมดอายุก็น่าจะมีอะไรเตือนเราได้บ้าง เข้าใจไหมคะว่าบัตรมันไม่ได้ใช้อะไรนอกจากตัดประกันชีวิต บัตรมันก็ถูกลืมอยู่แล้ว บัตรส่งมาที่บ้านไม่มีคนรับ เราไม่ได้ใบสีชมพูแจ้งว่าให้ไปรับที่ปณ. แล้วเราจะทำไรได้ ได้รับคำตอบว่าเจ้าหน้าที่ที่ดูแลบัตรเครดิตไม่สามารถดึงข้อมูลลูกค้าจากส่วนอื่นๆได้ (หรอ???) และถ้าจะ complain ก็จะได้คำตอบเดิมคือธนาคารไม่ได้ผิดอะไร ทำตามกระบวนการแล้วแต่ติดต่อเราไม่ได้ ถ้า ปณ.ไม่มีใบแจ้งเรา ธนาคารก็ไม่เกี่ยวเพราะเป็นส่วนของปณ.รับผิดชอบ
เออ....คือว่า...บัตรถูกยกเลิกเดือน พฤศจิกายน เราติดต่อเดือนธันวา เราผิดเองที่ลืมบัตรนี้ไปแล้ว แต่เราอยากให้ช่วยจริงๆ มันควรมีทางที่จะติดต่อเราได้เพราะเราก็แจ้งข้อมูลอัพเดตเรื่องเบอร์โทรแล้ว แถมเราก็ชำระหนี้ทุกอย่างตรงเวลา นั่นคือเรายังมีตัวตน ไม่น่าจะยกเลิกกันไปแบบนี้
เห้อ....พอจะมีทางออกไหมคะ