เราไปซื้อ Iphone 7+ ที่เซ็นทรัลบางนา เมื่อวันที่จันทร์ที่26 ม.ค. 59 ตรวจสอบตัวเครื่องและการโทรปกติ และได้สอบถามพนักงานว่าถ้าเครื่องมีปัญหาเอามาเปลี่ยนใหม่ได้มั้ย พนักงานตอบว่าถ้ามีปัญหาภายใน7วัน ให้มาที่ศูนย์ แล้วก็อธิบายเรื่องการรับประกันของแอปเปิล บลาๆๆ ออกจากร้านเราก้อใช้ปกติ ซื้อเคส ซื้อฟิล์มมาติดเองด้วย จนเย็นวันที่29 คุยโทรศัพท์ซิงค์ผ่านลำโพงรถยนต์ อยู่ดีๆ ปลายสายบอกว่าไม่ได้ยิน เสียงซ่า พอโทรกลับก็ไม่ได้ยินเสียงเราอีกเลย เราก็ไม่คิดว่ามันจะเสีย คุยทางไลน์ออดิโอได้ ก็เซิร์ชดูทำตามคำแนะนำของแอปเปิล ทุกทาง รีเชตค่าโรงงานก้แล้ว มันไม่หายคุยไม่ได้เลย ปลายสายไม่ได้ยินเสียงเรา พอเปิดลำโพงคุยก้ได้ยินแบบไกลๆ แต่ฝั่งเราได้ยินเค้าชัดนะ
จนวันนี้ (เสาร์ ที่ 31 วันสิ้นปี ) เรากลับไปที่ศูนย์ AIS พนักงานตรวจสอบแล้วบอกไมค์พัง ต้องส่งกลับ iCare เราเลยทวงถามถึงวันนั้นตอนซื้อที่บอกว่าถ้ามีปัญหาอะไรภายใน 7 วันให้เอามาที่ศูนย์ คืออะไร เค้าบอกไม่มีค่ะ เพราะเครื่องแอปเปิลรับประกันอยู่แล้ว 1ปี แล้วบอกเราว่าต้องส่งเครื่องไปซ่อม ใช้เวลา15-20 วัน เราเลยถามว่าแล้วดูแลลูกค้ายังไง ระหว่างที่ต้องรอ เพราะเราซื้อเครื่องจากคุณ...ลูกค้าก้อต้องรอค่ะ...
อยากบอกว่าไม่มีลูกค้าคนไหนคิดว่าตัวเองเสียเงิน ก็ถือว่าจำนวนเยอะขนาดนี้ แล้วได้ของเสีย แถมไม่ได้รับการดูแล ให้สมกับราคาที่ซื้อ ลูกค้าต้องรอ15-20 แล้วจะเอาอะไรใช้หละ ใช้เงินซื้อเครื่องใหม่นี้ไปหมดแล้ว ไม่คิดเลยว่าเครื่องที่ซื้อใหม่จากศูนย์ที่ผ่านมาตรฐานการตรวจสอบคุณภาพอย่างดีแล้วจะมีปัญหาภายใน 7 วัน ถ้ารู้ว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้คงต้องเผื่อเงินไว้ซื้อเครื่องสำรองไว้ใช้ด้วยแหละ นี่ใช้จริงแค่ 4 วันก็เจ้งแล้ว จะบอกว่าเราดูแลอย่างดีไม่เคยทำหล่น เราเข้าใจนะว่าอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกมันก็มีผิดพลาดกันได้ แต่สิ่งที่ AIS และ APPLE ดูแลลูกค้า อย่างน้อยคุณร่วมมือกัน คุณควรจะคุยกันว่าถ้าเกิดกรณีแบบนี้ขึ้น คุณจะทำอย่างไรให้ลูกค้าที่เต็มใจมาเสียเงินซื้อสินค้าของคุณรู้สึกดีกว่านี้ รู้สึกดีขึ้นจากการซื้อของแล้วโชคร้ายได้ของเสีย แล้วระหว่างที่รอลูกค้าจะเป็นไงก็เรื่องของลูกค้าสินะ โชคร้ายเองช่วยไม่ได้
ช๊อปช่วยชาติ ซื้อมือถือใหม่เป็นของขวัญให้ตัวเอง แต่ไม่มีมือถือใช้ข้ามปี แทนที่จะมีความสุขข้ามปี ต้องมาทนกับการบริการที่ต้องเสียความรู้สึกแบบนี้ ถ้าใช้ไปได้หนึ่งเดือน จะไม่เสียความรู้สึกขนาดนี้เลย
ตามปกติ มาตรฐานการบริการที่ดี สินค้าแทบทุกชนิด ที่มีปัญหาภายใน 7 วัน ร้านที่ขายควรเปลี่ยนให้ทันทีเพื่อรักษาความมั่นใจให้กับลูกค้าไว้
สุดท้ายนี้หาก Call center ของ บริษัท AIS ตระหนักถึงความพึงพอใจของลูกค้าที่เชื่อมันในคุณภาพ สินค้าที่คุณให้บริการ โปรดพิจารณาตามเห็นสมควรด้วยค่ะ เราใช้บริการเครือข่ายคุณมานาน รวมถึงคนในครอบครัว และคนรอบตัวด้วย
ตามความรู้สึกของลูกค้าเพื่อความพึงพอใจ และจะยังใช้บริการต่อไป
1. เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ (ต้องเป็นสินค้าใหม่ผลิตจากโรงงาน ไม่ใช่เครื่องที่เคลม)
2. คืนเงินเต็มจำนวน
ปล.ยืม ID พี่ชายมาตั้งกระทู้ นะคะ
สอบถามค่ะ ซื้อ Iphone 7+ จาก shop AIS แล้วสินค้ามีปัญหาภายใน 7 วัน เค้าไม่เปลี่ยนให้เหรอค่ะ
จนวันนี้ (เสาร์ ที่ 31 วันสิ้นปี ) เรากลับไปที่ศูนย์ AIS พนักงานตรวจสอบแล้วบอกไมค์พัง ต้องส่งกลับ iCare เราเลยทวงถามถึงวันนั้นตอนซื้อที่บอกว่าถ้ามีปัญหาอะไรภายใน 7 วันให้เอามาที่ศูนย์ คืออะไร เค้าบอกไม่มีค่ะ เพราะเครื่องแอปเปิลรับประกันอยู่แล้ว 1ปี แล้วบอกเราว่าต้องส่งเครื่องไปซ่อม ใช้เวลา15-20 วัน เราเลยถามว่าแล้วดูแลลูกค้ายังไง ระหว่างที่ต้องรอ เพราะเราซื้อเครื่องจากคุณ...ลูกค้าก้อต้องรอค่ะ...
อยากบอกว่าไม่มีลูกค้าคนไหนคิดว่าตัวเองเสียเงิน ก็ถือว่าจำนวนเยอะขนาดนี้ แล้วได้ของเสีย แถมไม่ได้รับการดูแล ให้สมกับราคาที่ซื้อ ลูกค้าต้องรอ15-20 แล้วจะเอาอะไรใช้หละ ใช้เงินซื้อเครื่องใหม่นี้ไปหมดแล้ว ไม่คิดเลยว่าเครื่องที่ซื้อใหม่จากศูนย์ที่ผ่านมาตรฐานการตรวจสอบคุณภาพอย่างดีแล้วจะมีปัญหาภายใน 7 วัน ถ้ารู้ว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้คงต้องเผื่อเงินไว้ซื้อเครื่องสำรองไว้ใช้ด้วยแหละ นี่ใช้จริงแค่ 4 วันก็เจ้งแล้ว จะบอกว่าเราดูแลอย่างดีไม่เคยทำหล่น เราเข้าใจนะว่าอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกมันก็มีผิดพลาดกันได้ แต่สิ่งที่ AIS และ APPLE ดูแลลูกค้า อย่างน้อยคุณร่วมมือกัน คุณควรจะคุยกันว่าถ้าเกิดกรณีแบบนี้ขึ้น คุณจะทำอย่างไรให้ลูกค้าที่เต็มใจมาเสียเงินซื้อสินค้าของคุณรู้สึกดีกว่านี้ รู้สึกดีขึ้นจากการซื้อของแล้วโชคร้ายได้ของเสีย แล้วระหว่างที่รอลูกค้าจะเป็นไงก็เรื่องของลูกค้าสินะ โชคร้ายเองช่วยไม่ได้
ช๊อปช่วยชาติ ซื้อมือถือใหม่เป็นของขวัญให้ตัวเอง แต่ไม่มีมือถือใช้ข้ามปี แทนที่จะมีความสุขข้ามปี ต้องมาทนกับการบริการที่ต้องเสียความรู้สึกแบบนี้ ถ้าใช้ไปได้หนึ่งเดือน จะไม่เสียความรู้สึกขนาดนี้เลย
ตามปกติ มาตรฐานการบริการที่ดี สินค้าแทบทุกชนิด ที่มีปัญหาภายใน 7 วัน ร้านที่ขายควรเปลี่ยนให้ทันทีเพื่อรักษาความมั่นใจให้กับลูกค้าไว้
สุดท้ายนี้หาก Call center ของ บริษัท AIS ตระหนักถึงความพึงพอใจของลูกค้าที่เชื่อมันในคุณภาพ สินค้าที่คุณให้บริการ โปรดพิจารณาตามเห็นสมควรด้วยค่ะ เราใช้บริการเครือข่ายคุณมานาน รวมถึงคนในครอบครัว และคนรอบตัวด้วย
ตามความรู้สึกของลูกค้าเพื่อความพึงพอใจ และจะยังใช้บริการต่อไป
1. เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ (ต้องเป็นสินค้าใหม่ผลิตจากโรงงาน ไม่ใช่เครื่องที่เคลม)
2. คืนเงินเต็มจำนวน
ปล.ยืม ID พี่ชายมาตั้งกระทู้ นะคะ