True Online...ไหนคือความรับผิดชอบ

กระทู้สนทนา
จขกท. มาทีไร ปัญหากับทรูตลอด  เข้าปัญหาคราวนี้เลยแล้วกันนะคะ
มันเริ่มจากสัญญาณอินเตอร์เนตทรูมีปัญหา
ไม่รู้ใครเป็นเหมือนกันมั้ย ที่ใช้งานระบบเน็ตเดิมไม่ได้ ต้องเปลี่ยนเป็นระบบ Fiber

วันนึงกลับมาถึงบ้าน เปิดเนตมาหน้าจอคอมฟ้องประมาณว่าให้ทำการเปลี่ยนเป็นระบบ Fiber
เราก็เลยโทรไป Call center เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ปิดเร้าเตอร์แล้วเปิดใหม่จะใช้ได้เหมือนเดิม
เราก็เลยปิดเร้าเตอร์และเปิดใหม่ตามแนะนำ ก็ใช้ได้ปกติ
เราก็แจ้งไปอีกว่าช่วงนี้เน็ตติดๆดับๆ เจ้าหน้าที่ก็แนะนำให้เปลี่ยนเป็นระบบ Fiber เพราะจะดีกว่า เสถียรกว่า
ก็เลยให้เช็คว่าสามารถใช้ได้แล้วเหรอ เพราะก่อนหน้านั้นเช็คแล้วบอกพื้นที่ยังไม่รองรับ
เจ้าหน้าที่เช็คให้ก็บอกว่าใช้ได้แล้ว เพราะจะเริ่มเปลี่ยนเป็น Fiber แล้ว
ก็เลยทำการนัดให้ช่างเข้ามาทำการเปลี่ยนระบบให้
แล้วก็ถามเจ้าหน้าที่ว่าช่วงนี้ก็ใช้ได้ปกติใช่มั้ย เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าได้

วันนึงกลับมาเน็ตใช้งานไม่ได้ ที่บ้านก็บ่นๆกัน แล้วก็ว่า จขกท. ว่าไม่จ่ายค่าเน็ตอีกแล้วเหรอ
(จขกท. ชอบลืมๆ ขี้เกียจบ้าง จ่ายที 2-3 เดือน โดนตัดประจำ)
แต่คราวนี้มั่นใจไม่ได้โดนตัด เพราะเพิ่งจ่ายไป
ลองปิดเร้าเตอร์หลายรอบ เปิดหลายรอบ ก็ใช้ไม่ได้ ทุกคนก็เลยต่างคนต่างใช้เน็ตตัวเอง

วันรุ่งขึ้น....ช่วงบ่ายโทรไป Call center เจ้าหน้าที่บอกจะรับเรื่องไว้ และจะติดต่อกลับ
.....................เงียบ ยันเย็นจ้า..........................
ตอนเย็น จขกท. เลยโทรไปอีกรอบ
.................ได้รับคำตอบว่า ระบบเดิมใช้ไม่ได้แล้ว ต้องเปลี่ยนเป็น  Fiber
เราเลยถามว่า ทำไมไม่บอกล่วงหน้า ก็นัดช่างแล้ว แล้วช่วงนี้กว่าช่างจะมาจะทำไง เราต้องใช้เน็ตทำงานด้วย
ทีตอนจ่ายตังค์ช้าตัดสัญญาณซะตรง แล้วมีปัญหาใช้งานไม่ได้แบบนี้จะรับผิดชอบยังไง...
เจ้าหน้าที่ตอบว่าส่วนค่าบริการช่วงนี้ ทางทรูจะรับผิดชอบให้

ผ่านไปเกือบอาทิตย์ เจ้าหน้าที่มาเดินสายใหม่ให้
ใช้งานระบบใหม่ตามปกติ...

ที่นี่บิลแรกมาเราก็งง เก็บปกตินี่ ก็เลยโทรไปถามอีกว่าไหนคือความรับผิดชอบ
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ส่วนลดจะในรอบบิลต่อไป

บิลที่ 2 มา มีส่วนลด ส่วนหักจริง เราก็เออ ลดให้จริงแฮะ

ไม่กี่วัน บิลที่ 3 มา
อ้าวเฮ้ยมาไง ดูไปดูมา เป็นบิลใหม่ ของระบบใหม่
แต่ดูรายการเรียกเก็บ ส่วนลดที่เคยลดจากบิล 2 มันมาเก็บในบิล 3
เท่ากับเราจ่ายค่าบริการทุกช่วงเวลา โดยไม่ได้มีส่วนลดใดๆทั้งสิ้น

การโทรหา Call center อีกครั้งจึงเริ่มขึ้น
จขกท. ก็เลยร่ายยาวทีมาที่ไป ตั้งแต่เริ่มยันสถานะปัจจุบัน
เจ้าหน้าที่บอกจะประสานงาน จะติดต่อกลับ
ผ่านไปหลายวันละ ไม่มีสัญญาณกลับมา

อันนี้เป็นรายละเอียดในบิลของเจ้าของกระทู้
ถ้า จขกท. ดูไม่ผิด คือ จขกท. โดนเรียกเก็บค่าบริการทุกรอบถูกมั้ยคะ

กำหนดชำระ 09/12/59
Trueonline Internet 13M/1M   วันที่ 07/11/59 – 08/11/59     0.00
Trueonline Internet 13M/1M   วันที่ 07/11/59 – 15/11/59   -179.70
Trueonline Internet 13M/1M   วันที่ 09/11/59 – 15/11/59   139.77
Trueonline Internet 13M/1M   วันที่ 16/11/59 – 15/12/59   599.00
ภาษี                                                                              39.13
รวม                                                                              598.20
……………………………………………………………………………………………..
กำหนดชำระ 09/01/60
Trueonline Internet 13M/1M   วันที่ 20/11/59 – 15/12/59   -509.47
ภาษี                                                                              -35.66
รวม                                                                             -545.13
……………………………………………………………………………………………..
กำหนดชำระ 09/01/60
Ultra hi speed 15M/5M   วันที่ 20/11/59 – 20/11/59           19.97
Ultra hi speed 30M/5M   วันที่ 21/11/59 – 15/12/59         499.16
Ultra hi speed 30M/5M   วันที่ 16/12/59 – 15/01/60         599.00
รวม                                                                         1,118.13
……………………………………………………………………………………………..

คือเอาจริงๆ หารค่าบริการส่วนวันที่ใช้งานไม่ได้ อาจไม่ได้มากมาย
แต่มันเป็นความรับผิดชอบของทรูมั้ยที่ต้องรับผิดชอบส่วนนี้
เวลาเราไม่จ่ายคุณตัดไม่ให้เราใช้ แต่พอเราใช้งานไม่ได้ คุณกลับเรียกเก็บเงินตามปกติ
คนละสิบ ยี่สิบ รวมกันหลายคนก็หลายพัน หลายหมื่น

แล้วอีกอย่าง ถ้าคุณแจ้งล่วงหน้า ยืนยันว่าเราต้องเปลี่ยนระบบภายในวันไหนๆ แล้วเราไม่เปลี่ยนตามก็ว่าไปอย่าง
แต่นี้ไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้ามาก่อน แล้วทำแบบนี้....

อีกอย่างคือการตอบกลับว่า จะติดต่อกลับ จะประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง
แต่หายเงียบทุกที ต้องเป็นคนโทรไปทุกที คืออะไร ????

ใครเป็นเหมือนกัน โดนเหมือนกัน มาแชร์กันนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่