ฝากขายกระเป๋าแบรนด์เนมแต่ไม่ได้เงินทำอย่างไรดีคะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะเพื่อนสมาชิก คือเพิ่งสมัครเข้ามาเมื่อวานพิมพ์เนื้อหาไปได้บางส่วนแล้วมันเด้งออกเลยคิดว่ามันerror ไม่ได้โพส วันนี้จะกลับมาพิมพ์ใหม่ ปรากฎว่าเพิ่งเห็นว่ามันโพสต์ไปแต่หัวข้อค่ะ ร้องไห้ ขออภัยจริงๆค่ะ
    ขออนุญาตท้าวความนึดนึงค่ะ คือเราเป็นคนกรุงเทพ.นะคะ แต่แต่งงานมีครอบครัวอยู่ตจว. ก็จะเดินทางมาธุระที่กรุงเทพเป็นครั้งคราวค่ะ เราได้เอากระเป๋าส่วนตัวมาฝากขายที่ร้านๆนึงในกรุงเทพนี่แหละค่ะ เมื่อวันที่ 12 ธค.ปี57 พนักงานทางร้านออกใบรับฝากให้ตามปกติ หลังจากนั้นเวลาติดต่อทางร้านก็จะเป็นทางไลน์โดยจะเป็นตัวเจ้าของร้านคุยเอง ก็มีถามความคืบหน้าไปอยู่เรื่อยๆ ฝากไปเกือบปีค่ะ ช่วงปลายปี 58 ตัดสินใจว่าจะลองเปลี่ยนร้านดู ก็เลยเดินทางไปที่ร้านเพื่อขอรับกระเป๋าคืน ไปถึงช่วงบ่าย เมื่อไปถึงก็ได้ยื่นใบรับฝากให้พนักงานดู พนักงานแจ้งว่ากระเป๋าเราไม่ได้อยู่ที่นี่ ถูกย้ายไปอีกสาขานึง ให้ลองฝากดูต่อก่อนมั้ยเผื่อว่าจะขายได้เพราะอีกสาขาคนเดินกันเยอะอยู่ เราก็โอเคค่ะ และไม่ได้ตามไปดูที่อีกสาขานึงเพราะสาขานั้นเปิดช่วงห้าโมงเย็น เราต้องกลับบ้านที่ตจว. ค่ะ หลังจากนั้นก็มีการไลน์ถามเรื่อยๆ เจ้าของร้านบอกว่ามีลูกค้าดูอยู่บ้าง แต่ยังไม่มีเจ้าไหนคอนเฟิร์ม เราก็บอกไปว่าคืบหน้าอย่างไรรบกวนแจ้งเราด้วย เค้าก็รับปากค่ะ
    เมื่อเห็นสมควรแก่เวลา เราติดต่อไปเมื่อเดือนกค.ปี59 ว่าจะขอเข้าไปรับกระเป๋าคืนแต่ว่าจะฝากน้องสาวเข้าไปรับแทน เค้าก็รับทราบค่ะ เมื่อวันที่น้องสาวเดินทางเข้าไปที่ร้านสาขาที่ได้รับแจ้งคราวก่อนว่ากระเป๋าได้อยู่ที่นี่ น้องได้ยื่นใบฝากไปให้พนักงานแต่พนักงานหาให้แล้วบอกว่าไม่มี ขอเบอร์น้องไว้แล้วจะติดต่อกลับ น้องโทรกลับมาบอกตอนที่อยู่ที่ร้านนั้นแหละค่ะ บอกว่าไม่มี เราก็คิดว่าอ้าวก็ไลน์บอกก่อนล่วงหน้าแล้ว ถ้าไม่ได้อยู่ที่นี่ทำไมไม่แจ้ง ดีที่ไม่ได้เสียเวลาขับรถเองมาไกลแล้วเสียเวลาเปล่า ย้ายไปย้ายมาให้งงทำไม แต่ก็ไม่ได้โวยวายอะไรรอร้านติดต่อกลับ วันต่อมาร้านโทรมาแจ้งที่น้องค่ะว่ากระเป๋ามีลูกค้าจองแล้ว ชำระเงินมัดจำไว้แล้ว เจ้าของร้านจึงได้นำกระเป๋าไปเก็บที่บ้านไม่นำมาตั้งโชว์ และจะผ่อนชำระ2งวด เริ่มผ่อนคือเดือนสค.59
   เกิดคำถามค่ะ ทำไมร้านไม่แจ้งเจ้าของกระเป๋าว่ามีคนมัดจำไว้แล้ว แล้วต่อรองตกลงราคากันที่เท่าไหร่ ทำไมไม่เห็นถามเจ้าของว่าโอเคหรือไม่ มีสิทธิ์ตัดสินใจเองเลยหรือ และทางเราก็แจ้งไปแล้วว่าจะเข้าไปรับคืน ในเมื่อจะขายแล้วทำไมไม่บอก ให้เข้าไปร้านให้เสียเวลาเพื่ออะไร เราโทรเข้าเบอร์ร้านค่ะ แต่ไม่มีคนรับ โทรไปหลายสายแต่ก็ไม่มีการโทรกลับข้ามวันก็ยังเงียบ เราไลน์ไปที่เจ้าของ เค้าแจ้งว่าพนักงานที่รับเคสเราลางาน เดี๋ยวเค้าจะเช็คให้ และบอกว่าอาจจะจ่ายให้เป็นงวดๆไป หลังจากนั้นเราก็เป็นฝ่ายติดต่อไปเองตลอด
    จากข้อมูลที่ได้มาเพียงน้อยนิด คิดสรุปเองว่าผ่อน2งวด เดือนแรกสิงหาคม เดือนที่สองกันยายน ก็น่าจะชำระครบแล้ว แต่ตุลาคมก็ยังเงียบไม่ติดต่อมา
    1 พย. เราไลน์ไปถามเค้าว่าเช็คให้หรือยัง ขอให้เคลียร์ให้ครบก่อนสิ้นปี เค้าตอบว่าได้ รอมาอีกครึ่งเดือนก็ยังเงียบไม่มีมาสักงวด
    16 พย.ทวงอีกค่ะ เค้าบอกพรุ่งนี้เดี๋ยวโทรแจ้ง แล้วก็หายอีกค่ะ
     26 พย.ทวงไปอีก คราวนี้ตอบมาว่าวันที่ 10ธค. น่าจะครบ เราก็ให้เลขบช.ซ้ำไปอีกค่ะ
     10ธค.มาถึง ไม่มีอะไรเกิดขึ้น วันที่13 ธค.ทวงซ้ำเข้าไป บอกมาว่า16ธค.จะดูให้ แล้วก็เหมือนเดิมค่ะ บัวแล้งน้ำ
     19ธค. ทักไป แต่ไม่อ่านค่ะ
     20ธค. หมดแล้วค่ะความอดทน (ที่จริงน่าจะหมดตั้งนานแล้วด้วยซ้ำ) ร่ายไปหลายประโยค ตอบกลับมาว่าข้อความเยอะอ่านไม่ทัน  แค่นั้นเลยค่ะ แล้วก็ไม่พูดถึงสิ่งที่เรารออยู่
     จนถึงตอนนี้ค่อนข้างมั่นใจว่าเราได้ให้เวลาและความอดทนกับร้านมาค่อนข้างมากแล้ว ต่อไปคงจะต้องเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายแล้วแหละค่ะ ขอบพระคุณทุกท่านที่อ่านค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่