มีคำถามปรึกษาค่ะ
ออกรถ Suzuki Swift RX เมื่อวันที่ 23/07/59
รถวิ่งได้ 4 เดือน ประมาณ 5,400 km. 24/11/59 เอารถเข้าศูนย์แจ้งไฟหน้าไม่ติด
รออยู่ 1 ชม. ช่างมาแจ้งว่า ยังหาสาเหตุไม่เจอ ขอให้ทิ้งรถหรือมาใหม่อีกที
ก็เลยเข้าอีกทีวันรุ่งขึ้น ไปแต่เช้า 9.00 น. ศูนย์ฯไม่มีแจ้งความคืบหน้า
จนบ่าย 2 โมง เลยต้องโทรไปศูนย์ฯเอง ก็โทรไม่ติด ไม่มีคนรับ
แจ้ง Sale ก็บอกว่าไม่ได้อยู่ที่ศูนย์ฯ ไว้จะตามเรื่องให้
ผ่านไปจนเกือบบ่าย 3 มีเจ้าหน้าที่ (ญ) โทรมาแจ้งว่ายังซ่อมไม่ได้ ไม่มีอะไหล่
ต้องทำเรื่องเคลม รอ 2 อาทิตย์ เราก็เลยบอกเค้าว่า จะให้เราขับรถโดยไม่มีไฟหน้าไปอีก 2 อาทิตย์เนี่ยนะ
จนท. คนนั้น ก็เลยตอบว่า ไม่รู้เรื่องให้เข้ามาคุยที่ศูนย์เอง เค้ามีหน้าที่แค่โทรแจ้ง
แต่หลังจากนั้นก็มีช่างโทรมาแจ้งว่า บัลลาสต์เสียไม่มีอะไหล่ เพราะเป็นรุ่นเก่าต้องสั่งจากที่อื่น
เราก็เลยไปรับรถกลับเพื่อมาใช้ ซึ่งฝ่ายช่างแจ้งว่า อะไหล่เข้าเมื่อไร จะ service มาเปลี่ยนให้ที่บ้านหรือที่ออฟฟิศเลย
ก็ ok พอรับได้ เพราะช่างบอกจะเร่งให้ไม่เกิน 1 อาทิตย์
หลังจากนั้น ก็ขึ้นรถเพื่อสตาร์ท พอสตาร์ทปุ๋บ ก็เห็นความผิดปกติของเลขไมล์
เพราะเราจะดูเช็คระยะ km. กับจำนวนน้ำมัน ว่า 1 ถังจะวิ่งได้กี่ km.
ก็เลยรู้ว่าไมล์เปลี่ยนจากเดิมที่เอาเข้าศูนย์ แต่ยังไม่กล้าพูดอะไร ก็ขับออกมาก่อน
ขับออกมาได้แค่ 5 km. ถังน้ำมันก็แดง เตือนน้ำมันหมด ก็เลยปรึกษาเพื่อนว่าทำไงดี
เพื่อนก็เลยแนะนำให้แจ้งร้องเรียนไปที่บริษัทฯ
พอวันรุ่งขึ้น เราก็โทรไป call center แต่เช้าเลย call center รับเรื่องทุกอย่างแล้วก็บอกจะส่งเรื่องต่อให้
ช่วงบ่ายวันนั้น (26/11/59) ฝ่ายช่างของที่ศูนย์ฯ ก็เลยโทรมาบอกมาแจ้งว่า
เค้าขับรถไปหาอะไหล่ให้เราที่อู่ประกัน แต่ทางอู่ไม่แน่ใจรุ่นรถ เลยต้องขับรถไปให้ดู
จริง ๆ มันน่าจะมีวิธีเช็ครุ่นรถ หรืออะไหล่ ได้ดีกว่านี้ใช่มั้ย ถ่ายรูปส่งไลน์ หรือ ถอดอะไหล่ไปเทียบ ฯลฯ
การที่ทางศุนย์ขับรถออกไป โดยไม่แจ้งเจ้าของถือเป็นความผิดมั้ย
หลังจากนั้นอีก 2 วัน ทางศูนย์ก็เอาอะไหล่ (บัลลาสต์) มาเปลี่ยนให้ ซ่อมไฟหน้าหายเรียบร้อย
แต่เรื่องที่เอารถไปวิ่งข้างนอกไม่มีคำขอโทษ หรือเหตุผลที่ฟังขึ้นเลย ตามเรื่องไปที่ call center
ก็บอกว่า เราต้องการอะไรจากเคสนี้ มันเป็นคำที่เค้าควรย้อนถามเราเหรอ
ผ่านไป 1 อาทิตย์ โทรตาม call center บอกว่าทางสนญ.ทราบเรื่องแล้ว
มีการว่ากล่าวตักเตือนไปทางศูนย์แล้ว เรา ok มั้ย พอใจรึยัง
แล้วเราจะมั่นใจในการทำงานของศูนย์ฯ ได้ยังไง
รถเข้าศูนย์ แต่ศูนย์เอารถไปวิ่งข้างนอกได้มั้ย (ไม่ได้เทสต์เครื่อง)
ออกรถ Suzuki Swift RX เมื่อวันที่ 23/07/59
รถวิ่งได้ 4 เดือน ประมาณ 5,400 km. 24/11/59 เอารถเข้าศูนย์แจ้งไฟหน้าไม่ติด
รออยู่ 1 ชม. ช่างมาแจ้งว่า ยังหาสาเหตุไม่เจอ ขอให้ทิ้งรถหรือมาใหม่อีกที
ก็เลยเข้าอีกทีวันรุ่งขึ้น ไปแต่เช้า 9.00 น. ศูนย์ฯไม่มีแจ้งความคืบหน้า
จนบ่าย 2 โมง เลยต้องโทรไปศูนย์ฯเอง ก็โทรไม่ติด ไม่มีคนรับ
แจ้ง Sale ก็บอกว่าไม่ได้อยู่ที่ศูนย์ฯ ไว้จะตามเรื่องให้
ผ่านไปจนเกือบบ่าย 3 มีเจ้าหน้าที่ (ญ) โทรมาแจ้งว่ายังซ่อมไม่ได้ ไม่มีอะไหล่
ต้องทำเรื่องเคลม รอ 2 อาทิตย์ เราก็เลยบอกเค้าว่า จะให้เราขับรถโดยไม่มีไฟหน้าไปอีก 2 อาทิตย์เนี่ยนะ
จนท. คนนั้น ก็เลยตอบว่า ไม่รู้เรื่องให้เข้ามาคุยที่ศูนย์เอง เค้ามีหน้าที่แค่โทรแจ้ง
แต่หลังจากนั้นก็มีช่างโทรมาแจ้งว่า บัลลาสต์เสียไม่มีอะไหล่ เพราะเป็นรุ่นเก่าต้องสั่งจากที่อื่น
เราก็เลยไปรับรถกลับเพื่อมาใช้ ซึ่งฝ่ายช่างแจ้งว่า อะไหล่เข้าเมื่อไร จะ service มาเปลี่ยนให้ที่บ้านหรือที่ออฟฟิศเลย
ก็ ok พอรับได้ เพราะช่างบอกจะเร่งให้ไม่เกิน 1 อาทิตย์
หลังจากนั้น ก็ขึ้นรถเพื่อสตาร์ท พอสตาร์ทปุ๋บ ก็เห็นความผิดปกติของเลขไมล์
เพราะเราจะดูเช็คระยะ km. กับจำนวนน้ำมัน ว่า 1 ถังจะวิ่งได้กี่ km.
ก็เลยรู้ว่าไมล์เปลี่ยนจากเดิมที่เอาเข้าศูนย์ แต่ยังไม่กล้าพูดอะไร ก็ขับออกมาก่อน
ขับออกมาได้แค่ 5 km. ถังน้ำมันก็แดง เตือนน้ำมันหมด ก็เลยปรึกษาเพื่อนว่าทำไงดี
เพื่อนก็เลยแนะนำให้แจ้งร้องเรียนไปที่บริษัทฯ
พอวันรุ่งขึ้น เราก็โทรไป call center แต่เช้าเลย call center รับเรื่องทุกอย่างแล้วก็บอกจะส่งเรื่องต่อให้
ช่วงบ่ายวันนั้น (26/11/59) ฝ่ายช่างของที่ศูนย์ฯ ก็เลยโทรมาบอกมาแจ้งว่า
เค้าขับรถไปหาอะไหล่ให้เราที่อู่ประกัน แต่ทางอู่ไม่แน่ใจรุ่นรถ เลยต้องขับรถไปให้ดู
จริง ๆ มันน่าจะมีวิธีเช็ครุ่นรถ หรืออะไหล่ ได้ดีกว่านี้ใช่มั้ย ถ่ายรูปส่งไลน์ หรือ ถอดอะไหล่ไปเทียบ ฯลฯ
การที่ทางศุนย์ขับรถออกไป โดยไม่แจ้งเจ้าของถือเป็นความผิดมั้ย
หลังจากนั้นอีก 2 วัน ทางศูนย์ก็เอาอะไหล่ (บัลลาสต์) มาเปลี่ยนให้ ซ่อมไฟหน้าหายเรียบร้อย
แต่เรื่องที่เอารถไปวิ่งข้างนอกไม่มีคำขอโทษ หรือเหตุผลที่ฟังขึ้นเลย ตามเรื่องไปที่ call center
ก็บอกว่า เราต้องการอะไรจากเคสนี้ มันเป็นคำที่เค้าควรย้อนถามเราเหรอ
ผ่านไป 1 อาทิตย์ โทรตาม call center บอกว่าทางสนญ.ทราบเรื่องแล้ว
มีการว่ากล่าวตักเตือนไปทางศูนย์แล้ว เรา ok มั้ย พอใจรึยัง
แล้วเราจะมั่นใจในการทำงานของศูนย์ฯ ได้ยังไง