คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เดาเอานะ.....
ตามทฤษฎีแล้ว ผุ้ผลิตเขาต้องการให้
เครื่องยนต์เข้าสู่อุณหภูมิทำงานเร็วที่สุดเพื่อลดการสึกหรอ
พูดง่ายๆก็คือทำให้เครื่องยนต์ "ร้อนเร็วที่สุด"
จึงสั่งให้สมองกลเร่งเครื่องในรอบสูง เมื่อได้อุณหภูมิแล้ว
จึงลดลงมาอยู่รอบเดินเบา
ตามทฤษฎีแล้ว ผุ้ผลิตเขาต้องการให้
เครื่องยนต์เข้าสู่อุณหภูมิทำงานเร็วที่สุดเพื่อลดการสึกหรอ
พูดง่ายๆก็คือทำให้เครื่องยนต์ "ร้อนเร็วที่สุด"
จึงสั่งให้สมองกลเร่งเครื่องในรอบสูง เมื่อได้อุณหภูมิแล้ว
จึงลดลงมาอยู่รอบเดินเบา
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถกระบะ
ทำไมตอนเช้าอากาศเย็นๆ ลิ้นเร่งกระบะคอมมอนเรลจึงเปิด 100% ตลอดครับ
ลิ้นเร่งกระบะคอมมอนเรลจึงเปิด 100% ตลอดครับ
อาการคือเช้าๆเปลี่ยนเกียร์สมูธมากๆ ไหลลื่นไม่หัวทิ่ม
แต่พอเครื่องร้อนแล้ว ยกคันเร่งเมื่อไร หัวทิ่มทันที
โรงงานมีเหตุผลอะไรถึงให้ลิ้นเร่งเปิดสุดเฉพาะช่วงเครื่องเย็นๆ อากาศเย็นครับ
ปล.ใส่สายหลอก IAT ที่ 0 องศา ลิ้นก็เปิด 100 ตลอดครับ