สรุปแล้วคือยังไงครับ
พอดีผมตั้งกระทู้ไปรอบ1แล้ว แต่ได้คำตอบมาแนวเครื่องจะพังก่อนความร้อนจะมาอีกอะไรประมานนี้ครับ
คือผมแค่ต้องการรู้ว่า
รถ150cc เดิมๆโรงงาน ตัดรอบที่8500รอบ
เบิ้ลแช่กลับที่ไม่วิ่ง เป็นเวลา5นาที ใช้ชุดระบายความเย็นเดิมตามโรงงานที่ให้มา
กับ
รถ150cc เดิมๆโรงงาน ปรับแต่งตัดรอบที่12000รอบ
เบิ้ลแช่กลับที่ไม่วิ่ง เป็นเวลา5นาที ใช้ชุดระบายความเย็นเดิมตามโรงงานที่ให้มา
อะนใหนจะร้อนกว่ากันครับ(เอาแค่ทิษฏีครับ ไม่เอาแบบว่า เครื่องพัง หม้อน้ำแตกไรงี้ครับ เอาแค่อันใหนจะร้อนกว่ากัน ร้อนเพราะอะไร)
ขอบคุณครับ
สิ่งที่ผมเข้าใจคือ ในมอเตอร์ไซด์หนึ่งคัน สตาร์จทิ่งไว้ที่1800รอบ 5นาที จะร้อนน้อยกว่า
การสตาร์จแล้วบิดไว้กับที่ ที่6000 รอบ เป็นเวลา 5นาที เท่ากัน
ผมจึงสงสัยว่า ถ้าโรงงาน ล๊อคความเร็วรอบไว้ที่ 8500 รอบ แต่เรามาปลดล๊อคให้เป็น 11000รอบ
ความร้อนก็จะเพิ่มตามรอบ ผมเข้าใจถูกไหมครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ
ถามเรื่องรอบเครื่องสูง ความร้อนก็สูงตามครับ
พอดีผมตั้งกระทู้ไปรอบ1แล้ว แต่ได้คำตอบมาแนวเครื่องจะพังก่อนความร้อนจะมาอีกอะไรประมานนี้ครับ
คือผมแค่ต้องการรู้ว่า
รถ150cc เดิมๆโรงงาน ตัดรอบที่8500รอบ
เบิ้ลแช่กลับที่ไม่วิ่ง เป็นเวลา5นาที ใช้ชุดระบายความเย็นเดิมตามโรงงานที่ให้มา
กับ
รถ150cc เดิมๆโรงงาน ปรับแต่งตัดรอบที่12000รอบ
เบิ้ลแช่กลับที่ไม่วิ่ง เป็นเวลา5นาที ใช้ชุดระบายความเย็นเดิมตามโรงงานที่ให้มา
อะนใหนจะร้อนกว่ากันครับ(เอาแค่ทิษฏีครับ ไม่เอาแบบว่า เครื่องพัง หม้อน้ำแตกไรงี้ครับ เอาแค่อันใหนจะร้อนกว่ากัน ร้อนเพราะอะไร)
ขอบคุณครับ
สิ่งที่ผมเข้าใจคือ ในมอเตอร์ไซด์หนึ่งคัน สตาร์จทิ่งไว้ที่1800รอบ 5นาที จะร้อนน้อยกว่า
การสตาร์จแล้วบิดไว้กับที่ ที่6000 รอบ เป็นเวลา 5นาที เท่ากัน
ผมจึงสงสัยว่า ถ้าโรงงาน ล๊อคความเร็วรอบไว้ที่ 8500 รอบ แต่เรามาปลดล๊อคให้เป็น 11000รอบ
ความร้อนก็จะเพิ่มตามรอบ ผมเข้าใจถูกไหมครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ