The Pizza Company แบบนี้ก็ได้เหรอ?

ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ
มีความงงกับการสั่ง The Pizza ผ่านแอพพลิเคชั่น
ปกติก็สั่งผ่านแอพมาหลายครั้งไม่เกิดปัญหาอะไร แต่ครั้งนี้เกิดปัญหา
เราจึงคอมเพลนครั้งแรกผ่านโทรศัพ ครั้งที่2ผ่านหน้าแฟนเพจ เรื่องคือ...
เมื่อวานช่วงเย็น เราสั่งพิซซ่าผ่านแอพพลิเคชั่นทางมือถือตามปกติ เวลาประมาณ เกือบ17.00
ในแอพคอนเฟิร์มออเดอร์ แจ้งว่าจะจัดส่งภายในเวลา 17.29
เราสั่งแล้วก็นั่งรออยู่หน้าบ้าน คอยเช็คในแอพตลอด
จนเวลาประมาณ 17.15 สถานะขึ้นว่า "อยู่ระหว่างเดินทาง"
เราเตรียมเงิน268บาทไว้ชำระค่าสินค้า เงยหน้ามาอีกทีเห็นรถส่งพิซซ่าวิ่งฉิวผ่านหน้าบ้านเราไปด้วยความเร็ว
คิดในใจว่าเดี๋ยวคงย้อนกลับมา... เพราะคราวที่แล้วซึ่งห่างกันไม่ถึง1อาทิตย์ก็เลยไปแล้วย้อนกลับมาทันที
สักผ่านผ่านไป ก็ยังไม่มา คิดเอาเองว่าสงสัยไปส่งบ้านอื่นในซอยมั๊ง เพราะยังไม่ถึงกำหนดเวลาตามที่แจ้ง
จนเวลา 17.23 มีจนท.โทรมาถามทาง เราแจ้งว่าคุณขี่มอไซเลยไปนานแล้วให้ย้อนกลับมาพร้อมแจ้งพิกัดอีกครั้ง
จนท. ผญ.แจ้งว่า เดี๋ยวจะโทรบอกน้องคนส่งแจ้งพิกัดให้น้องเค้าอีกที
เราจึงบอกว่า คราวที่แล้วเพิ่งมาส่งใช่คนเดิมไม๊ เค้าตอบว่า คนเดิมรถมอไซประสบอุบัติเหตุชนอยู่ก่อนหน้าเลยให้อีกคนไป
(อุบัติเหตุที่รถส่งพิซซ่าชนเกิดขึ้นก่อนที่เราจะสั่ง เพราะเราไปรับน้องเลิกเรียน ขับรถผ่านเห็น เวลาห่างจากที่เราสั่ง1ชั่วโมง)
เรารับทราบโอเค ไม่ได้ว่าอะไร จนเวลาเลย 17.29 ไปแล้ว เช็คในแอพสถานะขึ้นว่า "กำลังเดินทาง"
จนกระทั่งเวลา17.42 ก็ยังมาไม่ถึง เช็คสถานะในแอพอีกทีปรากฎว่า สถานะแจ้งว่า "จัดส่งเรียบร้อย"

เราจึงเข้าไปโพสในแฟนเพจของ The Pizza

และเราก็นึกได้ว่าเมื่อกี๊มีคนโทรมาถามทางนี่นา
เราจึงโทรกลับไปที่เบอร์มือถือ ของจนท.ที่โทรมาถามทาง ว่าทำไมในแอพขึ้นว่าส่งแล้ว เค้าแจ้งว่า เดี๋ยวโทรตามให้
ในขณะที่เราคุยยังไม่ทันได้วางสาย พิซซ่าก็มาถึงพอดี เราจึงบอกว่ามาถึงแล้วและวางสายไป เวลา 17.47
แต่แปลกใจตรงที่พิซซ่าไม่ได้ส่งโดยมอไซพิซซ่า แต่เป็นมอไซธรรมดา คนขี่เป็น ผช.ไม่ได้ใส่ชุด พนง.
คนซ้อนเป็น ผญ.ใส่เสื้อคลุมของพนง.พิซซ่า คนซ้อนส่งถงพิซซ่าให้เรา เรารับมา เค้าก็ขี่มอไซออกไปทันทีที่เราจ่ายเงิน
พอเปิดออกมา ปรากฎว่าพิซซ่าไม่ร้อนแล้ว เย็นชืด เราสั่งพิซซ่าแบบแป้งบางกรอบ พอมันเย็นมันก็ไม่กรอบแล้ว
อีกอย่างคือ ชิกเก้นสติ๊ก ซึ่งก็เย็นชืดเช่นกัน เราจึงโทรกัลบไปที่เบอร์เดิม แจ้งว่าทำไมมันเย็นชืดแบบนี้
และมาส่งโดยมอไซทั่วไป ไม่ได้ใส่ตู้มา มันเย็นหมดแล้ว (ตอนที่เราเห็นมอไซพิซซ่าวิ่งผ่านไปนั้นเป็นมอไซพิซซ่าแบบมีตู้)
ปลายสายแจ้งว่า เดี๋ยวจะจัดส่งให้ลูกค้าใหม่ เราจึงสอบถามไปว่า งั้นเรายังไม่ทานนะคะ เดี๋ยวเก็บชุดนี้ไว้คืนให้
ปลายสายแจ้งว่า ไม่เป็นไรค่ะ เราให้ลูกค้าไปเลยค่ะ แล้วเดี๋ยวจัดส่งไปให้ใหม่
ตอนแรกเราจะไม่ทานเพราะมันเย็นแล้ว เดี๋ยวรอใหม่ดีกว่า
แต่น้องเราหิว เลยกัดไปคำนึง ก็ไม่ทานต่อ เพราะมันไม่อร่อยเหมือนตอนร้อนๆก็เลยว่าเดี๋ยวรอชุดใหม่ละกัน
ผ่านไปครึ่งชั่วโมงด้วยความหิว ไม่รอละ ทานเลยละกัน หิวมาก สรุปทานจนหมด ชุดใหม่ที่ว่าจะส่งให้ก็ไม่มา
เราก็เห็นว่าทานแล้ว เลยไมไ่ด้โทรตามอะไร จนมีแจ้งเตือนในเฟซบุ๊คว่า The Pizza ตอบกลับโพสของเรา
เวลา 18.27 เราจึงแจ้งไปตามนี้


เราจึงแจ้งชื่อ เบอร์โทร ผ่านทางอินบ้อค แอดมินอ่าน แต่ไม่ตอบ


เสียความรู้สึกค่ะ โดนหลอกซ้ำหลอกซ้อน โดนหลอกว่าจะส่งมาให้ใหม่รอบนึงไปแล้ว
มาโดนแอดมินเพจหลอกให้เราคิดว่าจะได้รับคำตอบ  แต่ก็เงียบ ไม่เปิดอ่านข้อความอีกเลยทั้งที่เห็นเพจก็อัพเดต
จริงๆเราไม่ได้ตั้งใจร้องเรียนอะไรมากมาย ที่เราไปโพสเพราะเรางงเรายังไม่ได้ของทำไมสเตตัสขึ้นว่าจัดส่งแล้ว
แต่คุณมาขอรายละเอียดจากเรา เราก็เลยมีความหวัง
(ว่าเอ๊ะเค้าจะให้ส่วนลดเราไม๊ ไม่ได้ไม่เป็นไร แต่สื่อสารกับเราหน่อยไม่ใช่เงียบไปแบบนี้)
วันนี้เราเปิดดูข้อความก็ไม่เห็นแอดมินอ่านข้อความเราเลย ทั้งที่เพจอัพเดต และตอนแรก โต้ตอบเรารวดเร็วดี
เมื่อสักครู่เราจึงอินบ้อคไปว่า งั้นขอร้องเรียนผ่านพันทิพย์นะคะ ...........

เราอยากรู้ว่า ทำไม พนง.คนนั้นต้องหลอกเราว่าจะส่งมาให้ใหม่ คือบอกลูกค้าไปแล้วว่าจะจัดส่งให้ใหม่
แต่ไม่มาส่ง เงียบไปเฉยๆ แบบนี้ก็ได้เหรอคะ The Pizza
และแอดมินเพจคะ พอคุณได้ข้อมูลที่คุณต้องการไปแล้ว คุณก็ไม่ใยดีลูกค้าตาดำๆอย่างเราแล้วเหรอคะ
Ps. พิซซ่าไม่ร้อนมันเสียอรรถรสมากๆนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่