บริษัทฟอร์ดประเทศไทย กับ สคบ.

เนื่องด้วยดิฉัน ได้ซื้อรถยนตร์ฟอร์ดเฟียสต้ามาใช้งานได้ระยะเวลา 3ปีกว่า  และรถที่ใช้มีปัญหามาตลอดทั้งเบรคไม่อยู่ รถเกียร์กระตุก เครื่องไม่มีแรงส่ง และอุปกรณ์ต่างๆในตัวรถพังอีกมากมาย อาการต่างๆที่ผู้ประสบปัญหาการใช้ฟอร์ดนับร้อยคันเป็นกัน ดิฉันเป็นมาหมด  คือ ต้องลางานเอารถเข้าออกศุนย์ทุกเดือนบางเดือน2-3ครั้ง โดยที่ซ่อมมาไม่ถึงอาทิย์ก็ต้องเข้าไปอีก โดยที่ทาง0บริการออกแค่ใบรับรถให้ และไม่เคยลงบุ๊คเซอร์วิส  ทุกครั้งที่ไปก็จะอัพเดทซอฟแวร์เกือบทุกครั้ง เปลี่ยนกล่อง1ครั้งครัช1ครั้ง นอกนั้นทำเหมือนเดิมตลอดอัพเดทซอฟแวร์ คืมซ่อมไม่หายขาด จนเราได้ไปที่สคบ เมื่อวันที่ 4สค59 ได้รับเรื่องไว้ และเรื่องก็เงียบหายไป เมื่อวันที่ 16 พย 59 ได้เข้าไปตามเรื่องกับเจ้าหน้าที่ สคบ.  ทางสคบบอกว่า ทางบริษัทฟอร์ดประเทศไทย ได้รับเรื่องไปแก้ไขแล้ว "คื่อแก้ไขอะไรไม่เคยได้รับเลยค่ะ มีแต่โทรมาถามว่ารถยังขับได้อยู่มั๊ย อาการเป็นยังไง (คือคิดในใจนี่เข้า0ตลอด กระตุกไปชนเข้ามา2ครั้งโทรเข้าไปที่ฮอตไลน์มันตลอดว่ารถเราเกิดอุบัติเหตุมันกับโทรมาถามว่ารถยังขับได้อยู่มั๊ย )  ทาง สคบ. ก็รับปากจะโทรไปตามทางฟอร์ด และจะเร่งรัดให้ ฟอร์ดโทรกลับมาหารเราภายในวันที่16 พย 59 แต่นี่จะออาทิตละเรื่องเงียบ ไม่มีการติดต่อใดๆ จนเราต้องโทรกลับไปถามเจ้าหน้าที่ สคบ. จึงได้รับคำตอบ จากเจ้าหน้าที่ว่า "ทางฟอร์ดประเทศไทยได้แจ้งว่า รถของผู้ร้องเรียน ไม่เคยมีประวัติการเข้าซ่อม เรื่องปัญหาเกียร์กระตุกเลย จึงขอสงวนสิทธิ ในการรับพิจรณา ซื้อคนตามเงื่อนไขที่ บางบริษัทได้แจ้งกับสคบไว้ คือเปลียนครัชชุดใหม่ ภายใน6เดือน มีอาการเดิมอีกจะรับพิจรณาซื้อคืนทันที   : เราก็เถียงไป คือที่ต้องลางานทุกเดือนเอาไปซ่อมคืออะไร บริษัทแจ้งมาได้ไงว่ารถไม่เคยมีประวัติการซ่อมเลย ละที่ไปซ่อมไปเปลี่ยนอะไหลของเมิงละ คืออะไร เมิงอัพเดทซอฟแวร์รถกูมาตลอด3ปีคืออะไร นี่หรอคำทีเมิงบอกว่าเราจะรับพิจรณาทุกเคสที่มีปัญหา นี่หรือที่ทางบริษัทรถยนต์ค่ายดังเข้าแก้ปัญหากับคนในครอบครัว ดูเอานะค่ะ ก่อนจะตัดสินในซื่อรถและบริการจากFORD ค่ายอื่นเข้าก็มีปัญหาค่ะ แต่เข้าแก้ไขให้ลูกค้าจนลูกค้าพอใจจนอาการหาย แต่นี่แก้ไข มาตลอด 3ปี ไม่หาย แล้วยัง บอกว่ารถไม่มีประวัติว่ามีปัญหา ไม่เคยรับการซ่อม  คือพูดแบบนี้ได้ไง???
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่