สำหรับใครที่ไม่ต้องการอ่านเยอะๆ จขกท.สรุปให้ด้านบนตรงนี้เลยนะคะ
จขกท.เปิดเคสซ่อม ซัมซุงโน๊ต 5 (เปลี่ยนจอ) เมื่อ 4 ต.ค. 59 ศูนย์นัดรออนุมัติอะไหล่ 1 เดือน
ผ่านมาสี่สิบกว่าวัน จากการพยายามติดต่อทุกช่องทาง
หลายครั้ง รวมทั้งที่โทรติดและไม่ติด ประมาณสิบรอบ
คำตอบที่ได้รับเหมือนกันหมด คือ รอต่อไปนะคะ เราจะติดต่อกลับไปหากเรื่องคืบหน้า
เราจึงตั้งกระทู้ถามในวันนี้ ว่านี่คือมาตรฐานการบริการของซัมซุงรึเปล่า? ตกลงเคสนี้จะซ่อมหรือไม่ ถ้าไม่ ขอให้ตอบเราตรงๆ เราจะได้เลิกวุ่นวายกะคุณแล้วไปหาซื้อเครื่องยี่ห้ออื่นมาใช้แทน
*******************************************************************
จขกท. ซื้อเครื่อง ซัมซุงกาแล็คซี่โน๊ต 5 มาเมื่อต้นปี
ขอบอกว่าเป็นสาวกซัมซุงมาเนิ่นนาน ใครชักจูงให้เปลี่ยนใจยังไงก็ไม่เอา โดยเฉพาะรุ่นโน๊ตที่มีปากกา ชอบมาก เปลี่ยนมาหลายเครื่อง ก็ยังใช้แต่โน๊ตมาตลอด
ประสบการณ์การใช้ เครื่องดี สารพัดประโยชน์ ได้อย่างใจทุกอย่าง
ระหว่างนี้ถึงจะได้ยินเรื่องจอม่วง แม้จะหวั่นๆ ก็ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง
จนมาแจ็ตพ็อตแตกตอนปลายเดือนกันยายน 2559 โทรศัพท์ร่วงจากเก้าอี้ แม้จะมีเคสห่อหุ้มไว้ แต่ก็ไม่รอด ผ่านไปซักประมาณห้านาที เริ่มมีแถบม่วงๆ ลามออกมาจากขอบจอ พอข้ามคืน แถบสีม่วงลามออกมาเยอะ จนจอไม่สามารถใช้งานได้
จขกท.ถ่อขับรถจากต่างจังหวัด ไปศูนย์ซัมซุงรัตนาธิเบศ เจ้าหน้าที่รับเรื่องเมื่อวันที่ 4 ต.ค. 59 ตอนส่งซ่อม เราบอกอย่างชัดเจนว่า เครื่องตก จอเสีย ต้องการเปลี่ยนจอ แม้เจ้าหน้าที่จะโฆษณาว่า การส่งเรื่องไปพิจารณาศูนย์ใหญ่ เราอาจได้เครื่องใหม่
แต่ไม่ค่ะ จขกท.เหนียวแน่นในหลักการ เราต้องการใช้เครื่องเดิมของเรา ตอนนี้ขอแค่ต้องการการอนุมัติอะไหล่มาเปลี่ยนจอให้เท่านั้น
เจ้าหน้าที่บอกว่า
จอของซัมซุงโน๊ต 5 ไม่มีอะไหล่
ยังไงก็ต้องทำเรื่องส่งไปศูนย์ใหญ่
รออนุมัติ 1 เดือน
โอ้วววมายบุดด้าาาาาา เกิดมาไม่เคยคิดว่าจะต้องมาเจอสถานการณ์นี้ มือที่กำตังค์ไปนี่สั่นระริกเลยค่ะ นึกว่ามีตังค์อย่างเดียวจะใช้ซัมซุงได้
ผิดถนัดนะคะทุกท่าน ต้องมี
ความอดทนอดกลั้นและ
ความจงรักภักดีขั้นสูงอีกด้วย
รอ รอ รอ ...ระหว่างนี้ ทนใช้ s3 ที่ยืมมาจากเพื่อนไปก่อนน่า (บอกแล้วว่าสาวกซัมซุง) แค่อะไหล่จอตัวเดียว จะพิจารณาอะไรนานขนาดนั้น
ครบหนึ่งเดือน ก็ยังไม่โทรมา
เมื่อศูนย์ไม่โทรมาตาม สาวกผู้ซื่อสัตย์ก็ต้องโทรไปเองใช่มั้ยค่ะ? ใช่ค่ะ ยกโทรศัพท์กดไปเลยค่ะ
...คำตอบคือ เราส่งเรื่องไปพิจารณาศูนย์ใหญ่นะคะ เดี๋ยวจะส่งไปกระตุ้นอีกครั้ง
เราถามว่า แล้วจะรู้เรื่องเมื่อไหร่
เจ้าหน้าที่มีอาการอึกอักเล็กน้อย ก่อนจะตอบว่า
ไม่เกินสามสี่วัน
วันนี้เลยสามสี่วันที่ว่าแล้ว เริ่มมีความไม่พอใจ โทรไปตามที่ศูนย์รัตนาธิเบศ ทั้งหมดสี่ครั้ง ไม่มีคนรับสาย อีกเบอร์ที่เป็นมือถือ ปิดเครื่องตลอดเวลา
จขกท. ใช้ช่องทางการติดต่อของ ซัมซุง Live Chat พยายามไล่ถามให้ได้ว่า ตกลงเรื่องที่ส่งไป จะอนุมัติวันไหน
อย่างที่คาด เจอแต่บอทมาตอบคำถาม
ส่งคำตอบมาซ้ำๆ ว่า ทางเราส่งเรื่องไปแล้ว รออนุมัติ จขกท.พยายามขอเบอร์ติดต่อคนรับผิดชอบที่สามารถให้เดดไลน์ได้ ก็ตอบมาเหมือนเดิมว่า ส่งเรื่องไปแล้ว รออนุมัติ ขออภัยในความล่าช้า ตอบวนไปวนมา บทสนทนาทั้งหมด ครึ่งชั่วโมง เกินครึ่งมีแต่การก็อปวางข้อมูล สรุปว่า
รอต่อไป เราจะติดต่อกลับไปเองถ้าเรื่องคืบหน้า
*********************************************************************************
เรารอมาสี่สิบกว่าวันแล้ว ณ จุดนี้ ยังไม่ทราบชะตากรรม โทรศัพท์ซื้อมาไม่พอปี
จึงขอกราบเรียนถามซัมซุงว่า
1. การตอบวนไปวนมา ระยะเวลารอคอยโดยไร้จุดหมาย ทั้งหมดนี้คือมาตรฐานการบริการของคุณใช่หรือไม่?
2. โทรศัพท์ของคุณ ไม่มีการสำรองอะไหล่ ถ้าส่งซ่อม ก็ยื้อเวลาไปเรื่อยๆ จนกว่าลูกค้าจะหมดแรงตามไปเองใช่หรือไม่?
3. เคสนี้ ตกลงเราจะทราบความคืบหน้าได้ยังไง ใครคือคนรับผิดชอบ?
4. ขอความกรุณา อยากได้คำตอบจริงๆว่า จะซ่อมให้เราหรือไม่ การดึงเรื่องนานๆ ขนาดนี้ โทรไปไม่รับ ไม่โทรกลับ จริงๆแล้วหมายถึงคุณกำลังปฏิเสธการซ่อมเคสนี้อยู่ใช่หรือเปล่า? เราไม่ว่าเลย บอกมาตรงๆ จะได้ไปหาทางออกอื่น อย่าปล่อยให้รอโดยไร้จุดหมาย
และขอถามเพื่อนๆ ชาวพันทิปว่า
1. เคสแบบนี้ รอนานขนาดนี้ปกติหรือไม่?
2. ถ้าการรอ 40 กว่าวันไม่ปกติ งั้นจขกท.ควรทำยังไงต่อไป? ใจตอนนี้อยากทุบเครื่องนี้ทิ้งแล้วไปซื้อใหม่ แต่คิดไปคิดมา ซัมซุงก็สบายตัวไป ไม่ต้องรับผิดชอบลูกค้า การบริการทำแบบไหนก็แบบนั้นเหมือนเดิม แค่ถามหาความคืบหน้ายังไม่มีให้ สรุปคือไม่พอใจที่ซื้อโทรศัพท์มาแพงแต่ไม่ได้รับบริการที่ดีอย่างที่ควรเป็นค่ะ จะทำยังไงให้บริษัทยอมซ่อมเครื่องของเราดีคะ?
และสุดท้ายนี้ ขอให้กระทู้นี้ไม่มีบอทมาตอบคำถามอีก
ด้วยความเคารพ
ใบรับเคส
ศูนย์ซัมซุง หรือนี่คือวิธีการปฏิเสธลูกค้าแบบเนียนๆ ของคุณ?
จขกท.เปิดเคสซ่อม ซัมซุงโน๊ต 5 (เปลี่ยนจอ) เมื่อ 4 ต.ค. 59 ศูนย์นัดรออนุมัติอะไหล่ 1 เดือน
ผ่านมาสี่สิบกว่าวัน จากการพยายามติดต่อทุกช่องทาง หลายครั้ง รวมทั้งที่โทรติดและไม่ติด ประมาณสิบรอบ
คำตอบที่ได้รับเหมือนกันหมด คือ รอต่อไปนะคะ เราจะติดต่อกลับไปหากเรื่องคืบหน้า
เราจึงตั้งกระทู้ถามในวันนี้ ว่านี่คือมาตรฐานการบริการของซัมซุงรึเปล่า? ตกลงเคสนี้จะซ่อมหรือไม่ ถ้าไม่ ขอให้ตอบเราตรงๆ เราจะได้เลิกวุ่นวายกะคุณแล้วไปหาซื้อเครื่องยี่ห้ออื่นมาใช้แทน
*******************************************************************
จขกท. ซื้อเครื่อง ซัมซุงกาแล็คซี่โน๊ต 5 มาเมื่อต้นปี
ขอบอกว่าเป็นสาวกซัมซุงมาเนิ่นนาน ใครชักจูงให้เปลี่ยนใจยังไงก็ไม่เอา โดยเฉพาะรุ่นโน๊ตที่มีปากกา ชอบมาก เปลี่ยนมาหลายเครื่อง ก็ยังใช้แต่โน๊ตมาตลอด
ประสบการณ์การใช้ เครื่องดี สารพัดประโยชน์ ได้อย่างใจทุกอย่าง
ระหว่างนี้ถึงจะได้ยินเรื่องจอม่วง แม้จะหวั่นๆ ก็ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง
จนมาแจ็ตพ็อตแตกตอนปลายเดือนกันยายน 2559 โทรศัพท์ร่วงจากเก้าอี้ แม้จะมีเคสห่อหุ้มไว้ แต่ก็ไม่รอด ผ่านไปซักประมาณห้านาที เริ่มมีแถบม่วงๆ ลามออกมาจากขอบจอ พอข้ามคืน แถบสีม่วงลามออกมาเยอะ จนจอไม่สามารถใช้งานได้
จขกท.ถ่อขับรถจากต่างจังหวัด ไปศูนย์ซัมซุงรัตนาธิเบศ เจ้าหน้าที่รับเรื่องเมื่อวันที่ 4 ต.ค. 59 ตอนส่งซ่อม เราบอกอย่างชัดเจนว่า เครื่องตก จอเสีย ต้องการเปลี่ยนจอ แม้เจ้าหน้าที่จะโฆษณาว่า การส่งเรื่องไปพิจารณาศูนย์ใหญ่ เราอาจได้เครื่องใหม่ แต่ไม่ค่ะ จขกท.เหนียวแน่นในหลักการ เราต้องการใช้เครื่องเดิมของเรา ตอนนี้ขอแค่ต้องการการอนุมัติอะไหล่มาเปลี่ยนจอให้เท่านั้น
เจ้าหน้าที่บอกว่า จอของซัมซุงโน๊ต 5 ไม่มีอะไหล่
ยังไงก็ต้องทำเรื่องส่งไปศูนย์ใหญ่ รออนุมัติ 1 เดือน
โอ้วววมายบุดด้าาาาาา เกิดมาไม่เคยคิดว่าจะต้องมาเจอสถานการณ์นี้ มือที่กำตังค์ไปนี่สั่นระริกเลยค่ะ นึกว่ามีตังค์อย่างเดียวจะใช้ซัมซุงได้ ผิดถนัดนะคะทุกท่าน ต้องมีความอดทนอดกลั้นและความจงรักภักดีขั้นสูงอีกด้วย
รอ รอ รอ ...ระหว่างนี้ ทนใช้ s3 ที่ยืมมาจากเพื่อนไปก่อนน่า (บอกแล้วว่าสาวกซัมซุง) แค่อะไหล่จอตัวเดียว จะพิจารณาอะไรนานขนาดนั้น
ครบหนึ่งเดือน ก็ยังไม่โทรมา
เมื่อศูนย์ไม่โทรมาตาม สาวกผู้ซื่อสัตย์ก็ต้องโทรไปเองใช่มั้ยค่ะ? ใช่ค่ะ ยกโทรศัพท์กดไปเลยค่ะ
...คำตอบคือ เราส่งเรื่องไปพิจารณาศูนย์ใหญ่นะคะ เดี๋ยวจะส่งไปกระตุ้นอีกครั้ง
เราถามว่า แล้วจะรู้เรื่องเมื่อไหร่
เจ้าหน้าที่มีอาการอึกอักเล็กน้อย ก่อนจะตอบว่า ไม่เกินสามสี่วัน
วันนี้เลยสามสี่วันที่ว่าแล้ว เริ่มมีความไม่พอใจ โทรไปตามที่ศูนย์รัตนาธิเบศ ทั้งหมดสี่ครั้ง ไม่มีคนรับสาย อีกเบอร์ที่เป็นมือถือ ปิดเครื่องตลอดเวลา
จขกท. ใช้ช่องทางการติดต่อของ ซัมซุง Live Chat พยายามไล่ถามให้ได้ว่า ตกลงเรื่องที่ส่งไป จะอนุมัติวันไหน
อย่างที่คาด เจอแต่บอทมาตอบคำถาม
ส่งคำตอบมาซ้ำๆ ว่า ทางเราส่งเรื่องไปแล้ว รออนุมัติ จขกท.พยายามขอเบอร์ติดต่อคนรับผิดชอบที่สามารถให้เดดไลน์ได้ ก็ตอบมาเหมือนเดิมว่า ส่งเรื่องไปแล้ว รออนุมัติ ขออภัยในความล่าช้า ตอบวนไปวนมา บทสนทนาทั้งหมด ครึ่งชั่วโมง เกินครึ่งมีแต่การก็อปวางข้อมูล สรุปว่า รอต่อไป เราจะติดต่อกลับไปเองถ้าเรื่องคืบหน้า
*********************************************************************************
เรารอมาสี่สิบกว่าวันแล้ว ณ จุดนี้ ยังไม่ทราบชะตากรรม โทรศัพท์ซื้อมาไม่พอปี
จึงขอกราบเรียนถามซัมซุงว่า
1. การตอบวนไปวนมา ระยะเวลารอคอยโดยไร้จุดหมาย ทั้งหมดนี้คือมาตรฐานการบริการของคุณใช่หรือไม่?
2. โทรศัพท์ของคุณ ไม่มีการสำรองอะไหล่ ถ้าส่งซ่อม ก็ยื้อเวลาไปเรื่อยๆ จนกว่าลูกค้าจะหมดแรงตามไปเองใช่หรือไม่?
3. เคสนี้ ตกลงเราจะทราบความคืบหน้าได้ยังไง ใครคือคนรับผิดชอบ?
4. ขอความกรุณา อยากได้คำตอบจริงๆว่า จะซ่อมให้เราหรือไม่ การดึงเรื่องนานๆ ขนาดนี้ โทรไปไม่รับ ไม่โทรกลับ จริงๆแล้วหมายถึงคุณกำลังปฏิเสธการซ่อมเคสนี้อยู่ใช่หรือเปล่า? เราไม่ว่าเลย บอกมาตรงๆ จะได้ไปหาทางออกอื่น อย่าปล่อยให้รอโดยไร้จุดหมาย
และขอถามเพื่อนๆ ชาวพันทิปว่า
1. เคสแบบนี้ รอนานขนาดนี้ปกติหรือไม่?
2. ถ้าการรอ 40 กว่าวันไม่ปกติ งั้นจขกท.ควรทำยังไงต่อไป? ใจตอนนี้อยากทุบเครื่องนี้ทิ้งแล้วไปซื้อใหม่ แต่คิดไปคิดมา ซัมซุงก็สบายตัวไป ไม่ต้องรับผิดชอบลูกค้า การบริการทำแบบไหนก็แบบนั้นเหมือนเดิม แค่ถามหาความคืบหน้ายังไม่มีให้ สรุปคือไม่พอใจที่ซื้อโทรศัพท์มาแพงแต่ไม่ได้รับบริการที่ดีอย่างที่ควรเป็นค่ะ จะทำยังไงให้บริษัทยอมซ่อมเครื่องของเราดีคะ?
และสุดท้ายนี้ ขอให้กระทู้นี้ไม่มีบอทมาตอบคำถามอีก
ด้วยความเคารพ
ใบรับเคส