สรุปเบื้องต้น กับการฟ้อง Samsung thailand ผ่าน สคบ. ครับ ตอนนี้โดน ตีถ่วงเวลาครับ

ขอ tag 2 ห้องนะครับคือ MBK กับห้องกฎหมายนะครับ
------------------------

หลักการณ์คือ แจ้ง สคบ จังหวัด แล้วทำหนังสือให้หน่วยงานที่ถูกร้องเรียน ให้ตอบกลับภายใน 7-14 วัน

ของผมร้อง สคบ วันที่ 5
หนังสือออกจาก ผู้ว่าราชการฯจังหวัด วันที่ 11
วันนี้ 28 เกินกำหนด 15 วันแล้ว ยังไม่การตอบกลับจาก Samsung thailand แต่อย่างใด เหมือนจะถ่วงเวลาไปเรื่อยๆ ดังนั้นขั้นตอนต่อไปผมคงต้องฟ้องศาลแพ่ง(คดีคุ้มครองผู้บริโภค)ครับ


แต่ก่อนหน้านั้น ผมคงต้องเดินทางไปหา Samsung thailand ด้วยตัวเองก่อน เพราะถามทาง โทรศัพท์กับ live chat ไม่เคยได้คำตอบที่ตรงคำถามเลย

ตามนี้














ทีนี้ผมอยากเรียนถามนักกฎหมายครับว่า
-เบื้องต้นคงต้องเสียค่าเดินทาง ไป-กลับ กทม เพื่อไปคุยกับมนุษย์จริงๆ เห็นหน้าค่าตากันจริงๆ (ไม่ใช่ บอท หรือตอบตาม SOP)
-และหากผมต้องการพยานจากชาว pantip เดินทางมาขึ้นศาล ณ ที่ที่ผมฟ้อง (เชียงราย) ซัก 5-10 คน พร้อมค่าเครื่องบิน ที่พัก อาหาร
ผมจะเบิกรวมไปในคดีคุ้มครองผู้บริโภคได้ไหมครับ ??
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 13
ศาลคดีคุ้มครองผู้บริโภค สามารถฟ้องร้องได้ที่ภูมิลำเนาของผู้ฟ้องได้เลยครับ
ถ้าฟ้องกันหลายคดี เราก็จะได้เห็นผู้บริหารหรือทนายของบริษัทวิ่งรอกเดินทางทั่วไทยกัน

ท่านใดที่ซื้อมาใช้ แนะนำว่าฟ้องเถอะครับ ศาลคดีผู้บริโภค ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ต้องจ้างทนายเพราะทางศาลมีให้พร้อมแล้ว
จะมีก็แต่ค่าเดินทางไปศาลเท่านั้นที่ต้องจ่ายเอง แต่ถ้าฟ้องชนะ ก็อาจได้ค่าเดินทางคืนด้วย วิธีนี้ช้าหน่อย 3 เดือน - 1 ปี แต่ได้ผลกว่า สคบ.

มีคดีตัวอย่างมาเล่าให้ฟังครับ

1. ผู้โดยสารฟ้องสายการบินสีแดง ชนะคดี ได้เห็นผู้บริหารสายการบินตัวเป็น ๆ เดินทางไปตจว.หลายรอบ
2. ฟ้องเว็บไซต์ขายชองออนไลน์ชื่อดัง L****a เนื่องจากไม่ได้รับของที่ซื้อ ชนะคดี ผู้ฟ้องได้ของ
และได้ค่าปรับทางอาญาอีก 2 หมื่น(ค่าสินค้าราคาไม่ถึงพัน)

เพราะงั้นอยากให้ทุกท่านที่ใช้ ช่วยกันฟ้องศาลคดีผู้บริโภคครับ ฟ้องได้เลยที่ศาลแขวง หรือศาลจังหวัดใกล้บ้าน ไม่มีค่าทนาย
อาจเห็นผลช้าไปหน่อย แต่ได้ผลมากกว่า สคบ. เพราะศาลสามารถสั่งให้ปรับทางอาญาได้ด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่