TMB Touch ทำเงินผมหายไปในอากาศ

เล่าสู่กันฟังครับ

เมื่อเช้าวันนี้เวลาประมาณ 07:40 ผมได้โอนเงินจาก TMB ไปแบงค์อื่น
โดยโอนผ่าน app TMB Touch ยอดที่โอน 7,692 บาท

แต่ปรากฏว่ายอดเงินในบัญชีถูกหักไป 15,384 บาท นั้นหมายความว่า
มีการหักเงิน 7,692 บาท 2 ครั้ง ซึ่งผมมั่นใจว่าผมทำการโอนแค่ครั้งเดียวไม่ได้กดโอน 2 ครั้ง

ซึ่งผมก็ตกใจและโทรไป call center ทันที  

ซึ่ง call center ได้แจ้งว่ามีการโอนเงินไปแบงค์อื่นยอด 7,692 บาท 1 ครั้ง
แต่ระบบในบัญชีได้หักเงินซ้ำกัน 2 ครั้งในเวลาเดียวกัน ทำให้เงินจากบัญชีหายไป 7,692 บาท

ทำไงละทีนี้   ทาง call center ปฏิบัติการตามที่ได้เรียนและได้ฝึกอบรมมาคือ

" ทางเราจะส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบให้นะคะ "  

เมื่อผมถามกลับไปว่าเงินของผมจะได้คืนมาเมื่อไรครับ ผมจำเป็นต้องใช้เงิน

"ไม่สามารถตอบได้ค่ะ แต่จะส่งเรื่องเร่งด่วนไปให้ค่ะ"

ผมจึงแจ้งกลับไปว่าเดี๋ยวสายๆผมจะติดต่อสอบถามอีกครั้ง

เวลา 10:45 ผมโทรไปสอบถามเรื่องจาก call center อีกครั้ง และได้รับคำตอบเดิม

" ทางเราได้ส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบอยู่ค่ะ "  

และคำถามผมก็เหมือนเดิม

ผมจะได้คืนมาเมื่อไรครับ ผมจำเป็นต้องใช้เงิน

"ยังไม่สามารถตอบได้ค่ะ ทางเราส่งเรื่องไปแล้วค่ะ"


เวลา 13:00 ผมโทรไปสอบถามเรื่องจาก call center อีกครั้ง ครั้งที่ 3
แต่คำตอบก็ยังเหมือนเดิม

ผมเริ่มมีปฏิกิริยาตอบสนองต่อคำพูดของเจ้าหน้าที่ในทางปฏิบัติที่เป็น pattern เหลือเกิน
พูดแบบเดิมๆ วนไปมาแบบเดิมๆ

"นั้นมันเงินผม ระบบคุณผิดพลาดเอาเงินผมไป ผมต้องใช้เงิน เมื่อไรผมจะได้เงินคืน"

นั้นคือสิ่งที่ผมพูดตอบออกไป แต่คงจะเดาออกใช่ไหมครับคำตอบที่ผมได้รับคืออะไร

ผมพยายามขอช่องทางอื่นในการติดต่อขอเงินคืนหรือจะให้ไปที่ธนาคารก็จะไป แต่ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า
มีช่องทางเดียวที่ทำได้คือแจ้งเรื่องกับ call center ซึ่งผมก็ทำอยู่แล้ว

ขณะนี้เวลา 15:20 เงินผมก็ยังไม่กลับมา ยังคงล่องลอยอยู่ในโลกไซเบอร์ที่ไหนซักแห่ง

เงินจำนวน 7,692 บาทอาจจะไม่มากมาย แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างผม มันมากมายนัก

ได้เขียนให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆได้ฟังและอย่าไว้ใจความสะดวกสบายจากการใช้งาน internet banking มากนัก

เพราะสุดท้ายเมื่อเกิดความผิดพลาดคนที่เดือนร้อนก็คือเราอยู่ดี

.......................
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่