เล่าสู่กันฟังครับ
เมื่อเช้าวันนี้เวลาประมาณ 07:40 ผมได้โอนเงินจาก TMB ไปแบงค์อื่น
โดยโอนผ่าน app TMB Touch ยอดที่โอน 7,692 บาท
แต่ปรากฏว่ายอดเงินในบัญชีถูกหักไป 15,384 บาท นั้นหมายความว่า
มีการหักเงิน 7,692 บาท 2 ครั้ง ซึ่งผมมั่นใจว่าผมทำการโอนแค่ครั้งเดียวไม่ได้กดโอน 2 ครั้ง
ซึ่งผมก็ตกใจและโทรไป call center ทันที
ซึ่ง call center ได้แจ้งว่ามีการโอนเงินไปแบงค์อื่นยอด 7,692 บาท 1 ครั้ง
แต่ระบบในบัญชีได้หักเงินซ้ำกัน 2 ครั้งในเวลาเดียวกัน ทำให้เงินจากบัญชีหายไป 7,692 บาท
ทำไงละทีนี้ ทาง call center ปฏิบัติการตามที่ได้เรียนและได้ฝึกอบรมมาคือ
" ทางเราจะส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบให้นะคะ "
เมื่อผมถามกลับไปว่าเงินของผมจะได้คืนมาเมื่อไรครับ ผมจำเป็นต้องใช้เงิน
"ไม่สามารถตอบได้ค่ะ แต่จะส่งเรื่องเร่งด่วนไปให้ค่ะ"
ผมจึงแจ้งกลับไปว่าเดี๋ยวสายๆผมจะติดต่อสอบถามอีกครั้ง
เวลา 10:45 ผมโทรไปสอบถามเรื่องจาก call center อีกครั้ง และได้รับคำตอบเดิม
" ทางเราได้ส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบอยู่ค่ะ "
และคำถามผมก็เหมือนเดิม
ผมจะได้คืนมาเมื่อไรครับ ผมจำเป็นต้องใช้เงิน
"ยังไม่สามารถตอบได้ค่ะ ทางเราส่งเรื่องไปแล้วค่ะ"
เวลา 13:00 ผมโทรไปสอบถามเรื่องจาก call center อีกครั้ง ครั้งที่ 3
แต่คำตอบก็ยังเหมือนเดิม
ผมเริ่มมีปฏิกิริยาตอบสนองต่อคำพูดของเจ้าหน้าที่ในทางปฏิบัติที่เป็น pattern เหลือเกิน
พูดแบบเดิมๆ วนไปมาแบบเดิมๆ
"นั้นมันเงินผม ระบบคุณผิดพลาดเอาเงินผมไป ผมต้องใช้เงิน เมื่อไรผมจะได้เงินคืน"
นั้นคือสิ่งที่ผมพูดตอบออกไป แต่คงจะเดาออกใช่ไหมครับคำตอบที่ผมได้รับคืออะไร
ผมพยายามขอช่องทางอื่นในการติดต่อขอเงินคืนหรือจะให้ไปที่ธนาคารก็จะไป แต่ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า
มีช่องทางเดียวที่ทำได้คือแจ้งเรื่องกับ call center ซึ่งผมก็ทำอยู่แล้ว
ขณะนี้เวลา 15:20 เงินผมก็ยังไม่กลับมา ยังคงล่องลอยอยู่ในโลกไซเบอร์ที่ไหนซักแห่ง
เงินจำนวน 7,692 บาทอาจจะไม่มากมาย แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างผม มันมากมายนัก
ได้เขียนให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆได้ฟังและอย่าไว้ใจความสะดวกสบายจากการใช้งาน internet banking มากนัก
เพราะสุดท้ายเมื่อเกิดความผิดพลาดคนที่เดือนร้อนก็คือเราอยู่ดี
.......................
TMB Touch ทำเงินผมหายไปในอากาศ
เมื่อเช้าวันนี้เวลาประมาณ 07:40 ผมได้โอนเงินจาก TMB ไปแบงค์อื่น
โดยโอนผ่าน app TMB Touch ยอดที่โอน 7,692 บาท
แต่ปรากฏว่ายอดเงินในบัญชีถูกหักไป 15,384 บาท นั้นหมายความว่า
มีการหักเงิน 7,692 บาท 2 ครั้ง ซึ่งผมมั่นใจว่าผมทำการโอนแค่ครั้งเดียวไม่ได้กดโอน 2 ครั้ง
ซึ่งผมก็ตกใจและโทรไป call center ทันที
ซึ่ง call center ได้แจ้งว่ามีการโอนเงินไปแบงค์อื่นยอด 7,692 บาท 1 ครั้ง
แต่ระบบในบัญชีได้หักเงินซ้ำกัน 2 ครั้งในเวลาเดียวกัน ทำให้เงินจากบัญชีหายไป 7,692 บาท
ทำไงละทีนี้ ทาง call center ปฏิบัติการตามที่ได้เรียนและได้ฝึกอบรมมาคือ
" ทางเราจะส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบให้นะคะ "
เมื่อผมถามกลับไปว่าเงินของผมจะได้คืนมาเมื่อไรครับ ผมจำเป็นต้องใช้เงิน
"ไม่สามารถตอบได้ค่ะ แต่จะส่งเรื่องเร่งด่วนไปให้ค่ะ"
ผมจึงแจ้งกลับไปว่าเดี๋ยวสายๆผมจะติดต่อสอบถามอีกครั้ง
เวลา 10:45 ผมโทรไปสอบถามเรื่องจาก call center อีกครั้ง และได้รับคำตอบเดิม
" ทางเราได้ส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบอยู่ค่ะ "
และคำถามผมก็เหมือนเดิม
ผมจะได้คืนมาเมื่อไรครับ ผมจำเป็นต้องใช้เงิน
"ยังไม่สามารถตอบได้ค่ะ ทางเราส่งเรื่องไปแล้วค่ะ"
เวลา 13:00 ผมโทรไปสอบถามเรื่องจาก call center อีกครั้ง ครั้งที่ 3
แต่คำตอบก็ยังเหมือนเดิม
ผมเริ่มมีปฏิกิริยาตอบสนองต่อคำพูดของเจ้าหน้าที่ในทางปฏิบัติที่เป็น pattern เหลือเกิน
พูดแบบเดิมๆ วนไปมาแบบเดิมๆ
"นั้นมันเงินผม ระบบคุณผิดพลาดเอาเงินผมไป ผมต้องใช้เงิน เมื่อไรผมจะได้เงินคืน"
นั้นคือสิ่งที่ผมพูดตอบออกไป แต่คงจะเดาออกใช่ไหมครับคำตอบที่ผมได้รับคืออะไร
ผมพยายามขอช่องทางอื่นในการติดต่อขอเงินคืนหรือจะให้ไปที่ธนาคารก็จะไป แต่ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า
มีช่องทางเดียวที่ทำได้คือแจ้งเรื่องกับ call center ซึ่งผมก็ทำอยู่แล้ว
ขณะนี้เวลา 15:20 เงินผมก็ยังไม่กลับมา ยังคงล่องลอยอยู่ในโลกไซเบอร์ที่ไหนซักแห่ง
เงินจำนวน 7,692 บาทอาจจะไม่มากมาย แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างผม มันมากมายนัก
ได้เขียนให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆได้ฟังและอย่าไว้ใจความสะดวกสบายจากการใช้งาน internet banking มากนัก
เพราะสุดท้ายเมื่อเกิดความผิดพลาดคนที่เดือนร้อนก็คือเราอยู่ดี
.......................