เรื่องมีอยู่ว่า...
เนื่องจาก จขกท โอนเงินจากบัญชีธนาคาร TMB เข้า ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีเองทั้งต้นทางและปลายทาง (ขออนุญาตไม่ขอบอกจำนวนเงินนะค่ะ) โดยผ่าน TMB Touch หลังจากโอนเงินได้ออกจากบัญชี TMB เสร็จเรียบร้อย จขกท จึงรีบเข้าไปเช็คในบัวหลวงแบงค์กิ้งปรากฏว่าเงินยังไม่เข้า ตอนนั้นคิดว่าระบบยังไม่เรียบร้อยจึงรอประมาณครึ่งชั่วโมง เข้าไปเช็คใหม่ก็ยังไม่เข้าอีก เลยเอาบัตรเอทีเอ็มออกไปเช็คที่ตู้ยอดเงินก็ยังเท่าเดิม จขกท เลยให้เพื่อนโอนเงินจาก SCB เพื่อเข้าแบงค์กรุงเทพ ปรากฏว่ายอดเงินที่โอนมาจาก SCB นั้นยอดเงินเข้าปกติ จึงได้โทรไปทาง TMB ทางแบงค์ได้รับเรื่องไว้และบอกว่ารอทางแบงค์ติดต่อกลับภายใน 7 วัน เราก็โอเค
หลังจากนั้น 3 วันนั้นทางธนาคาร TMB ก็ได้โทรมาแจ้งว่า
"จากการตรวจสอบของระบบ TMB เงินได้ตัดออกจากระบบแล้วแน่นอน ให้บัญชีปลายทางลองเช็คยอดดูใหม่อีกครั้ง"
จขกท จึงถามกลับว่า
"แล้วถ้าเงินในบัญชียังไม่เข้า ต้องทำยังไงค่ะ"
ทาง TMB บอกว่า
"ให้เราโทรไปเช็คยอดกับ Call center ธนาคารกรุงเทพ เผื่อว่าระบบบัวหลวงแบงค์กิ้งอาจจะมีปัญหา"
หลังจากวางสายเราก็เช็คยอดเงินในบัญชีก็ไม่มียอดเงินเข้า จึงโทรไปสอบถามกับ call center ของแบงค์กรุงเทพ
ทาง Call center แบงค์กรุงเทพแจ้งว่า "ไม่มียอดเงินเข้าให้ลองส่งเรื่องกับทาง TMB เช็คในระบบอีกครั้ง"
ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนโยนปัญหากันไปมา ทางแบงค์ต้นทางก็ยืนยันว่าเงินถูกตัดออกจากระบบไปแล้ว แบงค์ปลายทางก็บอกว่าไม่มียอดเงินเข้า ให้ยื่นเรื่องกับแบงค์ต้นทางอีกครั้ง เอาเข้าไป !!! แล้วเงินที่โอนไปหายไปไหน แบบนี้จะมีใครรับผิดชอบมั้ยค่ะ
มีใครเคยเจอมั้ยคะ พอจะแนะนำได้ว่าควรทำยังไง
โอนเงินแต่บัญชีปลายทางไม่ได้รับเงิน ทำไงดีค่ะ ?
เนื่องจาก จขกท โอนเงินจากบัญชีธนาคาร TMB เข้า ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีเองทั้งต้นทางและปลายทาง (ขออนุญาตไม่ขอบอกจำนวนเงินนะค่ะ) โดยผ่าน TMB Touch หลังจากโอนเงินได้ออกจากบัญชี TMB เสร็จเรียบร้อย จขกท จึงรีบเข้าไปเช็คในบัวหลวงแบงค์กิ้งปรากฏว่าเงินยังไม่เข้า ตอนนั้นคิดว่าระบบยังไม่เรียบร้อยจึงรอประมาณครึ่งชั่วโมง เข้าไปเช็คใหม่ก็ยังไม่เข้าอีก เลยเอาบัตรเอทีเอ็มออกไปเช็คที่ตู้ยอดเงินก็ยังเท่าเดิม จขกท เลยให้เพื่อนโอนเงินจาก SCB เพื่อเข้าแบงค์กรุงเทพ ปรากฏว่ายอดเงินที่โอนมาจาก SCB นั้นยอดเงินเข้าปกติ จึงได้โทรไปทาง TMB ทางแบงค์ได้รับเรื่องไว้และบอกว่ารอทางแบงค์ติดต่อกลับภายใน 7 วัน เราก็โอเค
หลังจากนั้น 3 วันนั้นทางธนาคาร TMB ก็ได้โทรมาแจ้งว่า
"จากการตรวจสอบของระบบ TMB เงินได้ตัดออกจากระบบแล้วแน่นอน ให้บัญชีปลายทางลองเช็คยอดดูใหม่อีกครั้ง"
จขกท จึงถามกลับว่า
"แล้วถ้าเงินในบัญชียังไม่เข้า ต้องทำยังไงค่ะ"
ทาง TMB บอกว่า
"ให้เราโทรไปเช็คยอดกับ Call center ธนาคารกรุงเทพ เผื่อว่าระบบบัวหลวงแบงค์กิ้งอาจจะมีปัญหา"
หลังจากวางสายเราก็เช็คยอดเงินในบัญชีก็ไม่มียอดเงินเข้า จึงโทรไปสอบถามกับ call center ของแบงค์กรุงเทพ
ทาง Call center แบงค์กรุงเทพแจ้งว่า "ไม่มียอดเงินเข้าให้ลองส่งเรื่องกับทาง TMB เช็คในระบบอีกครั้ง"
ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนโยนปัญหากันไปมา ทางแบงค์ต้นทางก็ยืนยันว่าเงินถูกตัดออกจากระบบไปแล้ว แบงค์ปลายทางก็บอกว่าไม่มียอดเงินเข้า ให้ยื่นเรื่องกับแบงค์ต้นทางอีกครั้ง เอาเข้าไป !!! แล้วเงินที่โอนไปหายไปไหน แบบนี้จะมีใครรับผิดชอบมั้ยค่ะ
มีใครเคยเจอมั้ยคะ พอจะแนะนำได้ว่าควรทำยังไง