แชร์ประสบการณ์ถูก KTC อายัติบัตรเครดิตโดยไม่รู้ตัว!!

ขออนุญาตเล่าสู่กันฟัง เผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่ถือบัตรเครดิต KTC อยู่นะคะ

คือ เมื่อประมาณ 1 ทุ่ม วันนี้ (22 ต.ค.59) ชม. ดิฉันได้เข้าไปใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น KTC Tap เช่นปกติ ที่เพิ่มเติมคือเป็นเวอร์ชั่นใหม่ที่เพิ่งอัพเดทมาคะ ปรากฎว่า เจอหมายเลขที่บัตรเครดิตออนอยู่ในแอพฯ แค่หมายเลขบัตรใบเดียว จากที่ถืออยู่ 2 หมายเลข ก็แปลกใจ!!

เลยโทรไปปรึกษาคอลเซ็นเตอร์เท่านั้นล่ะได้คำตอบที่ทำให้ปรี๊ดแตก คือ บัตรถูกอายัด!!!!

พอถามหาเหตุผลจึงได้คำตอบว่า เมื่อประมาณเดือน มิ.ย. 59 ดิฉันได้โทรไปปรึกษาคอลเซ็นเตอร์ว่า บัตรเครดิตรูดไม่ได้ถึง 2 ร้าน บัตรใบนี้มีปัญหาอะไรไหมคะ ซึ่งในวันนั้น จนท.คอลเซ็นเตอร์บอกว่า แถบแม่เหล็กอาจจะชำรุด เดี๋ยวจะออกบัตรใหม่ส่งมาให้ ทางเรารู้สึกประทับใจในบริการ ก็จบการสนทนาด้วยดี แต่ที่วันนี้ถูกอายัติบัตร เพราะออกบัตรใหม่ให้ลูกค้าครบ 6 เดือนแล้ว ตามระบบจะมีการอายัดบัตรเก่าอัตโนมัติ

เอิ่บ!! อึ้งกิมกี่สิค่า!! เพราะดิฉันไม่เคยได้บัตรใหม่ใดๆ เลย มีแต่ จนท. เคยโทรมาหาอยู่ 1 ครั้งว่า ได้รับไหมแล้วใช่ไหมคะ ทางดิฉันก็ตอบไปว่าไม่มี ไม่ได้รับคะ จนท.แนะนำกลับมาว่า ให้ไปไล่ถามที่ไปรษณีย์ดูนะคะ ดิฉันเลยตอบไปว่า ไม่รู้ขั้นตอน ไม่เคยดำเนินการ ไม่เคยไป มีคำแนะนำอื่นไหม ขอไม่ไปคะ เพราะถ้ายุ่งยากขนาดนั้น ตอนนี้บัตรเดิมก็ใช้ได้ปกติไม่มีปัญหาอะไรแล้ว จบการสนทนาในครั้งนั้นแค่นี้คะ ไม่มีคำแนะนำใดๆ จากจนท. ท่านนั้นเลยนิว่า ทาง KTC ได้ออกบัตรใหม่แล้ว ถ้าดิฉันไม่รีบไปทวงถามจากไปรษณีย์ตามที่เรียนไว้เมื่อสักครู่ บัตรเก่าจะถูกอายัติภายใน 6 เดือน แม้ดิฉันจะไม่มีการโทรเปิดบัตรใหม่เลยก็ตาม--ยอมรับคะว่า ดิฉันพลาด!! เต็มๆ ที่ไม่เฉลียวฉลาดคิดอยากรู้กฎกติกาของ KTC ว่า บัตรเก่าจะถูกอายัติภายใน 6 เดือน แม้จะไม่ได้รับและโทรเปิดบัตรใหม่เลยก็ตาม

โชคดีค่า.. ที่ จนท. วันนี้มีการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ตอบกลับมาว่า KTC จะออกบัตรให้ใหม่ และให้ดิฉันไปรับที่สาขาป้องกันปัญหาไม่ได้รับบัตรอีก ได้ฟังอย่างนี้ก็สบายใจ จบการสนทนาไปค่ะ

แต่ก่อนวางสายมีฝาก complain ไปด้วยว่า  KTC ควรมีระบบแจ้งเตือนลูกค้าก่อนอายัติบัตรนะ ไม่งั้นถ้าไม่บังเอิญเข้าไปใช้บริการผ่านแอพฯ แล้วเจอะเข้าก็จะยังไม่รู้ตัวอยู่ร่ำไป แล้วถ้าไปควักบัตรรูดที่ร้านใดร้านหนึ่งแล้วรูดไม่ได้ไม่งงเป็นไก่ตาแตกหน้าแหกในที่สาธารณะหรือ?!

เรื่องราวเหมือนจะจบลงด้วยดี แต่จากนั้นอีกครึ่งชม. ต่อมา ดิฉันเอะใจบางสิ่งเลยโทรกลับไปหา จนท. คนเดิมแล้วถามว่า ปกติบัตรใบที่ถูกอายัดมีตัดค่าไฟ ค่ามือถือ 4 หมายเลข ค่าโทรศัพท์พื้นฐานอีก 1 หมายเลข แถมวันพรุ่งนี้คือวันครบกำหนดตัดค่าไฟประจำรอบบิล (คือวันที่23ของทุกเดือน) จะมีผลกระทบอะไรไหมคะ

พอได้รับคำตอบมาเท่านั้นล่ะ!!!! ขอยอมรับตรงๆ เลยคะว่า องค์ลง ปรี๊ดแตก ไม่เคยโกรธใครมากถึงมากที่สุดเท่านี้มาก่อน เพราะจนท.บอกว่า ทุกสิ่งถูกยกเลิกโดยปริยาย คุณลูกค้าต้องไปจ่ายเองทุกอย่าง และที่สำคัญหากต้องการตัดผ่านบัตรต่อต้องทำเรื่องตัดบัตรใหม่เข้ามาใหม่ทั้งหมด นั่นหมายถึงรอการอนุมัติอีกรอบหรือสองรอบบิลถัดไปถึงจะตัดบัตรปกติ

เอิ่บ!! ไม่ใช่เรื่องไหมคะ ใช้บริการตัดบัตรกับ KTC มาไม่ต่ำกว่า 10 ปี แต่นี่ต้องมาเริ่มนับหนึ่งใหม่ เลยย้ำ จนท. ไปอีกรอบค่ะว่า บริษัทมหาชนแต่ทำงานไม่เป็นมืออาชีพเลยนะคะ พูดแค่ขอโทษ ปัญหาเกิดจากการตัดระบบไอทีตามอัตโนมัติ ความจริงล้ำทางไอทีดีแล้วค่ะ แต่ควรล้ำให้สุด เช่น มีข้อความก็ได้ หรือจนท.โทรก็ดี เพื่อแจ้งเตือนลูกค้าว่าอยู่ในสเตตัสจะถูกอายัติหรือถูกอายัติไปแล้ว ไม่ใช่ลูกค้าต้องรู้เองว่ามีกฎกติกาออกบัตรใหม่ไปแล้ว ไม่ว่าลูกค้าจะได้รับหรือไม่ได้รับ ไม่ว่าลูกค้าจะโทรมาเปิดบัตรใหม่หรือไม่เปิด ไม่สนใจคร้า เพราะทางบริษัทได้ตั้งระบบออโต้ไว้แล้วไรงี้.. ผิดหวังอย่างสุดซึ้ง

เหตุการณ์ครั้งนี้โกรธมากถึงมากที่สุดคะ เพราะรู้ตัวเองดีว่าเป็นคนขี้ลืม และไม่มีเวลา เลยเลือกใช้บริการตัดทุกสิ่งทุกอย่างผ่านบัตรเครดิต แต่สุดท้ายปัญหาก็เกิดจนได้ นอกจากดิฉันต้องหาเวลาไปจ่ายทุกสิ่งทุกอย่างเองแล้ว ยังต้องไปหาใบแจ้งหนี้ให้เจอก่อนไปจ่ายคะ เพราะคิดเสมอว่าตัดผ่านบัตรเครดิตไปแล้ว เลยไม่เคยใส่ใจที่จะเก็บหรือสนใจว่าใบแจ้งหนี้ใดๆ จะอยู่ที่ไหนบ้าง

ถือเป็นความเซ็งอภิมหาเซ็งต้อนรับวันหยุดยาวกับการให้บริการ KTC ที่ดูแลลูกค้าได้เริ่ดสุดๆ

..เสียทั้งเวลา เสียทั้งอารมณ์ที่โวยวายผ่านคอลเซ็นเตอร์ไปถึงผู้เกี่ยวข้องมีอำนาจปรับปรุงและแก้ไขการบริหารจัดการ เพราะไม่อยากให้เกิดขึ้นอีกกับใคร ที่สำคัญเสียความรู้สึกแบบเรียกกลับคืนมาเหมือนเดิมคงยาก! เลยอยากแชร์เป็นประสบการณ์ แม้เรื่องราวประมาณนี้จะไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อย แต่แค่เกิดครั้งเดียวกับลูกค้าธรรมดาๆ คนนึงก็ไม่ควรจริงไหมคะ เพราะชีวิตคนที่ผูกติดกับการตัดทุกสิ่งผ่านบัตรเครดิตเจอเหตุแบบนี้ที่สุดความแย่ค่ะบอกเลย 😭😭😭

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าประสบการณ์ครั้งนี้ของดิฉันจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่กำลังได้รับข้อเสนอจาก จนท. จะส่งบัตรใหม่ให้ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม อย่าปล่อยให้เรื่องราวผ่านไปครบ 6 เดือนอย่างดิฉันนะคะ เพราะคุณอาจถูกอายัติบัตรไม่รู้ตัวเป็นรายต่อไป

ด้วยความเคารพ🙏🏼
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่