บัตร KTC ถูกระงับ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งว่าไม่สามารถใช้บัตรได้ถาวร

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า เราได้รับผลกระทบจากจากโรคระบาดโควิด เพราะที่ทำงานได้ลดเงินเดือนเหลือ 50%/เดือน  ดิฉันได้ดำเนินการทำเรื่องการพักหนี้ไว้ทุกอย่าง  แต่บัตร KTC ไม่มีเงื่อนไขการช่วยเหลือ ดิฉันเลยสอบถามพนักงานว่าดิฉันสามารถทำยังไงได้บ้างที่จะรักษาบัตรไว้ พนักงานก็บอกว่าให้ลูกค้าค้างสัก 2 งวด ผ่อน 1 งวด ทำแบบนี้ไปก่อน สถานะการดีขึ้นแล้วค่อยกลับมาจ่าย ดิฉันก็ไม่ได้ละเลย โทรบอกตลอดว่าจะขอจ่ายงวดที่ 3 เพราะเก็บเงินเดือนละ 1000 มาจ่ายให้ได้สัก 1 งวด เพื่อรักษาบัตรไว้  แต่มาวันที่ 28/04/63 ดิฉันจะเข้าทำการจ่ายเงินไปก่อน 1 งวด เข้าไปเช็คยอดในแอปแต่สรุปว่าแอปไม่มีข้อมูลอะไรเลย โทรสอบถามไปที่ 02-1235000 พนักงานแจ้งว่าบัตรถูกยกเลิก เราก็ งง ว่ายกเลิกทำไม พนักงานบอกว่าจะให้เจ้าหน้าที่รับผิดชอบติดต่อกลับ วันที่ 05/05/63 ดิฉันก็ถามเหตุผล ว่าถูกยกเลิกทำไม อยากทราบเหตุผล 
พนักงานบอกว่าดิฉันค้างจ่ายตั้งแต่เดือน 10/62  งง เข้าไปอีก 
ดิฉัน : เป็นไปไม่ได้ค่ะ ดิฉันจ่ายทุกงวด ไม่เคยค้าง มาค้างช่วงโควิด คือ ก.พ.-เม.ย รวมเป็น 3 เดือน ให้ตรวจสอบใหม่นะคะ หายไปพักนึง บอกว่าทางเราได้แจ้งลูกค้าไปแล้วนะคะว่าบัตรจะโดนระงับ และพนักงานไม่ได้อธิบายว่า "บัตรโดนระงับคือใช้งานไม่ได้อีกต่อไปคุณไม่แจ้งเลย" ไอ้เราก็ไม่รู้คิดว่าการระงับบัตร คือใช้บัตรไม่ได้ชัวคราว จ่ายเงินปุ๊บบัตรก็ใช้ได้ปั๊บ (ด้วยความที่โง่)  
พนักงาน : คุณลูกค้าชำระค่างวดมาไม่ครบนะคะ
ดิฉัน : เป็นไปไม่ได้อีกค่ะ เพราะดิฉันจ่ายเกินไปทุกงวด 
สรุปคือทำอะไรไม่ได้เลย ข้อมูลอยู่ที่ฝ่ายประนีประนอมหนี้แล้ว มี 3 กรณี 
1. ให้จ่ายยอดทั้งหมด 78,397.03 บัตรกดเงินสด (ที่ค้างอยู่ 2งวด จะเข้างวดที่ 3 )
                                10,813.38 บัตรเครดิต (ไม่ค้างเลย)
2. ให้ผ่อนจ่าย 8 งวด ทั้ง 2 บัตร ตกเดือนละ 13,000 คุณเอาอะไรมาคิดค่ะสถานะการณ์แบบนี้ ทุกวันนี้มีเงินกินข้าวแต่ละวันก็ดีแค่ไหนแล้ว
3. รอขึ้นศาล 

มีใครเคยมีประสบการณ์นี้บ้างค่ะ ช่วยให้คำแนะนำหนอยค่ะว่าดิฉันต้องทำยังไง  เพราะทำให้เครดิตทางการเงินเราเสียไปแบบไม่ทันตั้งตัวเลยค่ะ 
และที่สำคัญกับสถานะการณ์กับปัญหาทางการเงินที่เจออยู่ตอนนี้ คุณก็รู้ว่าทุกคนประสบปัญหานี้หมด คุณไม่น่าทำกับลูกค้าแบบนี้นะคะ

ปล.พนักบอกว่าที่พนักโทรมาแจ้งว่าบัตรถูกระงับได้บัทึกไว้ในข้อมูล แต่พอเราถามถึงเรื่องที่พนักงานแนะนำมาว่าให้ค้าง 2 งวด จ่าย 1งวด ไปก่อน ได้บันทึกไว้หรือเปล่าค่ะ พนักงานบอกไม่มีค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยครับ คุณสมาชิกหมายเลข 5902165

ทาง KTC ขอทราบชื่อ-สกุลและหมายเลขโทรศัพท์ผ่านช่องทางหลังไมค์เพื่อตรวจสอบรายละเอียดและติดต่อกลับแจ้งรายละเอียดให้ทราบต่อไปครับ

ขออนุญาตประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมครับ เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และเพื่อความปลอดภัยในการตรวจสอบข้อมูลส่วนตัว รายละเอียดบัตรฯ ขอแนะนำท่านสมาชิกสามารถติดต่อสอบถามผ่านช่องทาง ดังนี้ครับ

         KTC Phone : 02 123 5000
     E-mail : CService@ktc.co.th
     Inbox : www.facebook.com/KTCRealPrivilege
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่