[CR][SR] [รีวิวและขอบคุณ] Techpullay และครัชหลังคาร์บอน สำหรับ Honda PCX All new 150i ครับ (ระยะที่ทดลอง เกิน 5,000 km.)

สวัสดีครับ...ทุกท่าน ที่สนใจการปรับเปลี่ยน หรือชอบหาอะไรใหม่ๆมาลองใช้งาน
โดยที่ผ่านมา ผมได้ทดลอง และทดสอบ อุปกรณ์2ชนิด ไปในทริปขี่เที่ยว ไทย-ลาว-กัมพูชา เมื่อกลางปี 59ที่ผ่านมา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ระยะรวมๆ 3,500km. ใน 16วัน

โดย ระยะทางทดสอบ ผมจะแบ่งเป็น 2ช่วง คือ
-ครัชหลัง(คาร์บอน) เริ่มใช้ ที่ จำนวนเลขไมล์ 15,000+ km.(ใช้งานก่อนเดินทาง ประมาณ 1ปี)
-Techpullay เริ่มใช้ที่ จำนวนเลขไมล์33,000+ km. (เปลี่ยนก่อนเดินทาง 1สัปดาห์ เพื่อดูจังหวะการทำงาน)
*จนวันนี้ที่พิมพ์ รีวิว รถผม ระยะเลขไมล์ 41,000+km. แล้ว

รายละเอียดคร่าวๆของ ตัวอุปกรณ์


- Techpullay ของ สบายใจการช่าง สมาร์ทมอเตอร์  โดย ชิ้นส่วนนี้ จะเป็นเหมือน ตุ้มถ่วงน้ำหนัก ในชุดขับเคลื่อนหน้า(ชาม)
หรือ ที่ทั่วไปๆ เขาเรียกว่า เม็ด โดยผมได้ ทดลองหลายๆแบบ ทั้งใส่ แบบน้ำหนักเท่ากัน และ แบบสลับน้ำหนัก เบาและหนัก
โดยจะมี ลักษณะที่โดดเด่น อย่างผิดหูผิดตา กับ เม็ดทั่วไปอย่างชัดเจน (ระยะรวมที่ทดลอง 5,300km.)


-ครัชคาร์บอน(ผสมทองแดง) ของ โจ แปลงร่าง โดย อุปกรณ์ส่วนนี้ จะอยู่ในชุดครัชหลัง(รวมฝาครอบกัดลาย) ของรถ PCX All new
โดย ความแตกต่างจากของเดิมๆ ก็คือ เนื้อวัสดุที่นำมาทำ "หน้าผ้าครัชแห้ง" เป็นคาร์บอนที่ผสมทองแดง (ระยะรวมที่ทดลอง 25,000km.)

โดยก่อนหน้านี้...อุปกรณ์ทั้ง2อย่างนี้
ผมพยายามหาข้อมูลว่า ทั้งใน และ ต่างประเทศ เรื่องการทำงานหน้าที่ของมัน เรื่องผลกระทบของปัญหา และอายุการใช้งาน
โดยลึกๆ ผมมีคำถามว่า เราเปลี่ยนแล้วจะได้อะไร ใช้งานแล้วจะเห็นผลไหม และความคุ้มค่าล่ะมัน สมน้ำสมเนื้อกันไหม
แต่เรื่องพวกนี้ อาจจะมีแค่บางกลุ่ม หรือแค่บุคคล ที่เขาได้เปลี่ยนกัน หรือ นำไปใช้งาน และก็มีหลายร้าน ที่ผลิต หรือสร้างออกมาที่ใกล้เคียงกัน
ผมเลย ติดต่อสอบถาม ทางผู้ดูแล ทั้ง2เจ้า ว่า มันทำงานได้จริง อย่างที่ว่าไหม? และถ้ามันใช้งานได้ ผมจะมารีวิว ให้(แน่ะ...ช่างกล้า!)

ผมขอเริ่ม ที่ Techpullay  ของ สบายใจการช่าง สมาร์ทมอเตอร์ ก่อน!!!
โดย สรรพคุณที่ผมอ่านๆมา และมีการรีวิว กับผลทดสอบทำเทสต่างๆ ทาง สื่อ Internet มากมาย ว่า
-ใช้กับชามเดิมจากโรงงาน ได้
-ความเร็วจะไม่ตก เมื่อถึงรอบที่โรงงานกำหนด
-อัตราเร่งดีขึ้น กว่าเดิม
-การแกว่งสายพาน สมูทขึ้น


ผมก็เลย คิดว่า การเดินทางในทริป ไทย-ลาว-กัมพูชา นี้...เหมาะอย่างยิ่ง ในการทดลอง
ก็เลย เอามาใส่ แทนของเดิมที่ผมใช้อยู่ และปรับเปลี่ยนตามที่ เขา เล่าอ้างทั้งหมด...
และถ้าหาก ผมขับขี่อยู่ แล้วเกิดมีปัญหากลางทาง เช่น เม็ดแตก ปีกเม็ดหนัก หรือการทำงานของมันส่งผล
ผิดปกติต่อเครื่องยนต์ ขึ้นมา อย่างน้อยผม ก็สามารถถอดเปลี่ยนเองได้(ฝึกวิชามาดี ตอนไปทริป มาเลเซีย-สิงค์โปร)

จากนั้น เมื่อติดตั้งแล้ว ก็ออกเดินทาง และผลก็ออกมาได้ดังนี้ หลังจบทริป...คือ
-พบการสึกหรอ ของ ผิววัสดุ ตัว Techpullay ที่ระยะ 1,800+km. (ถอดเช็ค ที่ หลวงพระบาง)...โดยระยะรวมที่ทดลอง คือ 5,300km.
โดยพฤติกรรมการขับขี่ของผม คือ วิ่งประมาณ90-113km/h สลับกับการบิดคันเร่ง ตามจังหวะขึ้นเขา ช่วงไชยบุรี,สปป.ลาว
-อัตราการเร่งนั้น ถือว่า เหมือนที่ทางผู้ผลิตได้กล่าวไว้ แม้รถผมจะมีกล่อง3ใบ บวกกับน้ำหนัก2คน ขึ้นเนินเขา และออกตัว ไว้ใจได้ครับ
-การแกว่งตัว ของสายพาน ผมดูสายตา ตัวเอง...ดูแนวแกว่งว่า นิ่งขึ้น (หรือ อาจจะเป็น หน้าชาม หรือเปล่าไม่แน่ใจ)
-อัตราการ ตอบสนองหลังจากผ่อนคันเร่ง ถือว่า ตอบสนองได้ดีครับ
-การทำความเร็วที่85-90km/h จะรู้สึกว่า มันจะฉุดนิดนึง และหลังจากนั้น มันจะไหลยาวไปถึง 113km/h โดยที่ ความเร็วไม่ตัด
-ตอนนี้ ผมได้ถอดออกมาอีกที ระยะรวมของการทดลองที่ 5,300km. สรุปว่า การสึกหรอนั้น เห็นได้ชัดมากกว่าเดิม แต่ยังสามารถใช้งานได้

โดย การใช้งานทั่วไป จะมี 6เม็ด ครับ...ในภาพ ผมมี2ชุด เม็ดเบา กับ เม็ดหนัก


เมื่อถอดเช็ค ที่ หลวงพระบาง


จะเห็นได้ว่า ผมใช้กับ ชามเดิม...จาก โรงงาน ไม่มีร่องรอยการ ขุด หรือ เซาะร่อง


สายพานเดินเรียบกว่าเดิม


ถอดเช็คล่าสุด ที่ ระยะไมล์ 40,000km.


สรุป...ตามความคิดเห็นและการทดสอบ โดยส่วนตัวผม ของ  Techpullay คือ
-ใช้กับชามเดิมจากโรงงาน ได้จริง
-การแกว่งของสายพาน นิ่งขึ้น
-การตอบสนอง ช่วงอัตราการเร่งแรงต้นดี แตกต่างจนรู้สึกได้
-วัสดุถือว่า ทนทาน ในระดับที่ไว้ใจได้
-ความเร็วของรถ หลุดจากที่กำหนด(โรงงานกำหนดไว้ที่ 110km/h รอบจะตก )  
-ไม่ต้องไปทำ อะไรมากมาย หรือ ยุ่งกับเครื่องยนต์ ในส่วนชุดขับเคลื่อน
-ลงทุน ไม่มาก ถ้าอยากได้ การขับขี่ที่แตกต่าง

ข้อสังเกตุ
-หาก วางเม็ดไม่ถูกวิธี อาจจะทำให้ techpullay เสียหาย และไม่เกิดความแตกต่าง
-หาก ใช้ร่วมกับ ชามแต่ง(ชามที่มีการ ปรับเปลี่ยน องศา หน้าชาม) อาจจะทำให้ เกิดการเสียหายได้(แต่ เร็วกว่าเดิม จริง!)
-ไม่ได้ ส่งเสริมเรื่องทำให้ แรงปลาย เพิ่มขึ้น แต่จะได้รอบต้นที่ดีกว่า มาแทน
-หาก ต้องวิ่งด้วยความเร็วเต็มที่ ในระยะทางไกลๆ อาจจะลด ประสิทธิภาพของตัววัสดุได้ง่าย
-ควร เลือกน้ำหนักของ Techpullay ให้เหมาะสมกับ กำลังรอบเครื่องยนต์ของรุ่นรถ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

      ต่อมา...เรา มารู้จัก กับ ครัชคาร์บอน หรือ เรียกแบบเต็มๆ ชุดครัชหลัง คาร์บอน ผสม ทองแดง
ตัวนี้ เท่าที่ได้ยินมา ครั้งแรก...ผม คิดว่า มันจะเอ่ยเกินความจริงแน่ๆ และตาม วงการรถออโต้เมติค
ก็จะมี สินค้าประเภทนี้จำหน่าย ทั้งแบบ มีชุดครัชและกระโหลกกัดลาย หรือ เฉพาะขาครัช
เสริมคาร์บอน ต่างหาก อย่างมากมาย แต่ก็อย่างว่า สินค้าทุกอย่าง ย่อม มีเกรด และการผลิตที่แตกต่าง
      โดยที่ผมเห็นๆมา ก็มีตั้งแต่ คาร์บอนเพียวๆ คาร์บอนผสมทองแดง และคาร์บอนผสมอะไรก็ไม่รู้(ดูไม่ออก และน่ากลัว)
และ บางคน ก็ยังชอบและติดใจ ครัชทองแดง ก็ยังคงมีอยู่เช่นกัน
โดย เท่าที่ได้ยินมา จะเอ่ยประมาณ ว่า
-แก้การ ออกตัวสั่น ของรถ(ซึ่งอาการนี้ มั่นใจว่าเจอเกือบทุกคัน แต่ต้องรอระยะเวลา)
-การออกตัว หรือการจับของ ครัช ดีขึ้น
-ทนความร้อนได้ดี
-แรงกว่าเดิม



ผมได้ ทดลอง ครัชคาร์บอน(ผสมทองแดง) ของ โจ แปลงร่าง ซึ่งที่รู้มา ของเล่นเยอะ
แต่ขอแนะนำ ในสิ่งที่ผมใช้งานจาก เจ้านี้ ล่ะกัน....โดยผมใช้มานาน มากกว่า 25,000km.
เกือบๆ2ปี และไม่เคยถอดออกมา เช็คเลย...ตั้งแต่ใส่มา จนวันนี้ ผมได้ นำรถมาเช็คใหญ่ ที่ศูนย์ฯ
จึงรบกวนให้ช่างเขา ถอดออกมาดูหน่อย ว่ามันสึกหรอไปมาก ขนาดไหน...ปรากกฏ ว่า











ตามภาพ ที่เห็น ครับ...มัน แทบจะสมบูรณ์มาก เหมือนตอนได้มาใหม่ๆ
มันสึกหรอ จากเดิม ที่ ติดตั้ง เมื่อปีก่อน ไปแค่ 10% จาก 100% เท่านั้นเอง
ซึ่งสำหรับ ตัวผมเอง คิดว่า มันคุ้มค่า กับเงินที่เสียไป และมันยังช่วยแก้ไขปัญหา
ที่เวลา ใครใช้ PCX ไปสักพัก...แล้ว เจอ อาการออกตัวกระตุก หรือ รถสั่นๆ เหมือนมีคนโทรเข้า
อุปกรณ์นี้ สามารถเป็นทางเลือกได้ ให้กับคนที่สนใจจะเปลี่ยน หรือลองได้อีกทาง
แต่ก็มีข้อสังเกตุ ให้คิดกัน ครับ นั่นก็ คือ
-จะมีเสียงดังระดับต่ำๆ ฟิ้วๆๆๆ ตอน ครัชหมุนตัว (ช่วงตอน ที่รถยังไม่ออกตัว) แต่ก็ไม่มากมาย
-คุณอาจจำเป็นต้องสับ เอาของเดิม(ของคุณ) ไปสลับ กับครัชคาร์บอนที่ร้าน เขานำไปทำมาเรียบร้อยแล้ว
-ความเร็วอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง หากรถของคุณมีการทำชามแต่งมา (ซึ่งจุดนี้  อาจจะต้องไล่ใหม่)

ทั้งนี้ ครัชคาร์บอน ตัวนี้ ผมคิดว่า มันคุ้มค่ากว่าที่คิด เพราะเจ้าตัวบอก รับประกันกัน 20,000km ซึ่งตอนนี้
ผมใช้มัน ทะลุไป 25,000km (ซึ่งตอนนี้ ระยะทางรวม 41,xxxkm.)

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
   ทั้งนี้ ผม ขอขอบคุณ ร้าน สบายใจการช่าง สมาร์ทมอเตอร์ และ ร้าน โจ แปลงร่าง ที่เป็นที่ปรึกษา และข้อมูลทางเทคนิค
ให้กับผมตลอดเวลาที่ผมออกทริป ซึ่งบางท่าน หน้าตา ตัวจริงก็ยังไม่เคย เจอกัน...ส่วนพิกัดร้าน อันนี้ ผมขอไม่บอก
เพื่อไม่ให้เป็นการ ชี้นำจนเกินไป ท่านสามารถหาช่องทางติดต่อกับผู้จำหน่าย ได้ทาง internet  ได้เลยครับ และสำหรับคน
ที่สนใจจริงๆ ก็สามารถเอาข้อมูลของผม ไปเปรียบเทียบได้ ครับ สำหรับการตัดสินใจ
   สุดท้ายนี้ ยินดี ตอบคำถามหลังไมค์  หรือให้คำปรึกษา การนำเอารถมอเตอร์ไซค์ ไปวิ่ง ตปท. ได้ครับ (มาเลเซีย,สิงคโปร์,ลาว,กัมพูชา)


ขอบคุณทุกท่านมากๆ ครับ
@touringinside
ชื่อสินค้า:   techpullay : สบายใจการช่าง สมาร์ทมอเตอร์ , ครัชหลัง คาร์บอน : โจ แปลงร่าง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่