ครั้งแรกกับการเขียนรีวิว ต้องการแชร์ประสบการณ์และรีวิวสายการบินเท่านั้น ไม่ต้องการที่จะดิสเครดิตใคร หากมีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยล่วงหน้าเลยแล้วกันค่ะ
เรามีโอกาสได้ติดตามไปเที่ยวที่เซิ่นเจิ้นประเทศจีน มีแผนการเดินทางขาไปวันที่ 9-10-16 เวลา 16:45 และขากลับ 15-10-16 เวลา 18:05 ในวันที่ 8-10-16 เวลา 10:40PM ได้รับอีเมลล์จากทาง Traveloka ว่ามีการ Reschedule Flight ของสายการบินเป็นขากลับ
จากวันที่ 15-10-16 เวลา 18:05 เป็นวันที่ 16-10-16 เวลา 13:55
ซึ่งทางเราได้มีการโทรสอบถามทางTraveloka ว่ายกเลิกทั้งไฟล์ทเลยหรือไม่ เพราะได้เดินทางไปกับคุณแฟนมีการจองagencyคนละเจ้าและทางคุณแฟนไม่ได้รับอีเมลล์จากทางagencyแจ้งเรื่องการ Reschedule Flight เลย ซึ่งทางTravelokaก็ยืนยันกับเราว่ายกเลิกทั้งไฟล์ท และสอบถามว่าทางลูกค้าสะดวกไหม ซึ่งเราต้องการเช็คกับ agency ของแฟนก่อนว่าได้มีการยกเลิกไฟล์ทเหมือนกันไหม และได้เลื่อนไปขึ้นไฟล์ทไหน
ทางเราได้ติดต่อโทรสอบถามกับสายการบิน China Southern Airlines และผลคือไม่มีคนรับสายจ้า มีเบอร์ไหนเราโทรหมดยกเว้นเบอร์ต่างประเทศนะคะ เราเลยเดาว่าคงไม่อยู่ในเวลาทำการเราจึงรอ วันรุ่งขึ้นก็โทรจนถึงช่วงเที่ยงก็ไม่มีผู้รับสาย เราจึงตัดสินใจไปสนามบินไวหน่อยเพื่อสอบถามข้อมูลค่ะ
ระหว่างทางขอรีวิวสายการบินนี้ไปในตัวค่ะ เราได้ทำการเช็คอินออนไลน์และเลือกที่นั่งดังภาพเลยตัดสินใจไปเช็คอินที่หน้าเค้าเตอร์เอาค่ะ
เมื่อทำการเช็คอินและสอบถามทางสายการบินก็ยืนยันว่าข้อมูลที่ทาง Traveloka แจ้งมาถูกต้อง มีการยกเลิกไฟล์ทและเปลี่ยนให้ไปบินวันที่ 16-10-16 เวลา 13:55 มีการยกเลิกทั้งไฟล์ท ทางเราจึงขอให้พนักงานถ่ายรูปไฟล์ทที่มีการเลื่อนเพื่อนำไปสอบถามกับ agencyของคุณแฟน (ขอไม่เปิดเผยชื่อเพราะไม่ต้องการดิสเครดิตใครต้องการแชร์เป็นประสบการณ์เฉยๆค่ะ) ว่าทำไมไม่มีการแจ้งเตือนเลย
ตอนเลือกที่นั่งก็บอกพนักงานว่าขอนั่งติดกับคุณแฟนและขอที่นั่งไม่ตรงปีก
มีหน้าจอยื่นมาสาธิตแสดงการป้องกันเหตุฉุกเฉิน
ได้ที่นั่งกลางปีกเลยค่ะ สงสัยพนักงานได้ยินว่าเอาตรงปีกแน่ๆเลย
สายการบินนี้รวมค่าบริการโหลดกระเป๋า 20 kg เลือกที่นั่ง และอาหารแล้วมาดูส่วนของอาหารค่ะ
เมื่อเดินทางเข้าที่พักเราก็ได้ทำการส่งเมลล์ไปหา agency ว่าต้องการขอเดินทางเป็นวันที่ 15-10-16 เวลา 13:55 แทนซึ่งทาง Traveloka ก็ได้มีการประสานงานให้เป็นอย่างดี ซึ่งทางTravelokaติดต่อเราทางโทรศัพท์ไม่ได้ก็ยังมีการส่งอีเมลล์มาแทน ตอนนี้อยู่ระหว่างรอทางสายการบินตอบกลับมา Cornfirm ค่ะ
หากมีข้อมูลแจ้งเข้ามาเพิ่มเติมจะมาอัพเดทต่อนะคะ
หลังจากอัพกระทู้ขึ้นได้รับอีเมลล์จากTraveloka ว่าได้มีการดำเนินการให้เรียบร้อยแล้วและแนบตั๋วมาให้ด้วยค่ะ
ซึ่งจากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เรารู้ว่าการจองผ่านagencyที่ดี ก็ทำให้การเดินทางของเราเป็นไปตามที่ได้วางแผนไว้
ต้องบอกว่าโชคดีมากๆที่ Travelokaใส่ใจลูกค้ามากขนาดนี้ รวมถึงระยะเวลาในการดำเนินการ ตามงาน เราจึงเขียนรีวิวนี้ขึ้นเพื่อแสดงความขอบคุณในการใส่ใจลูกค้าที่ไม่ได้ซื้อบริการที่แพงมากมาย ขอบคุณมากๆค่ะ
[CR] ครั้งแรกในชีวิตที่โดนสายการบิน China Southern Airlines ดีเลย์จองผ่าน agency Traveloka :BKK-SZX-BKK
เรามีโอกาสได้ติดตามไปเที่ยวที่เซิ่นเจิ้นประเทศจีน มีแผนการเดินทางขาไปวันที่ 9-10-16 เวลา 16:45 และขากลับ 15-10-16 เวลา 18:05 ในวันที่ 8-10-16 เวลา 10:40PM ได้รับอีเมลล์จากทาง Traveloka ว่ามีการ Reschedule Flight ของสายการบินเป็นขากลับ
จากวันที่ 15-10-16 เวลา 18:05 เป็นวันที่ 16-10-16 เวลา 13:55
ซึ่งทางเราได้มีการโทรสอบถามทางTraveloka ว่ายกเลิกทั้งไฟล์ทเลยหรือไม่ เพราะได้เดินทางไปกับคุณแฟนมีการจองagencyคนละเจ้าและทางคุณแฟนไม่ได้รับอีเมลล์จากทางagencyแจ้งเรื่องการ Reschedule Flight เลย ซึ่งทางTravelokaก็ยืนยันกับเราว่ายกเลิกทั้งไฟล์ท และสอบถามว่าทางลูกค้าสะดวกไหม ซึ่งเราต้องการเช็คกับ agency ของแฟนก่อนว่าได้มีการยกเลิกไฟล์ทเหมือนกันไหม และได้เลื่อนไปขึ้นไฟล์ทไหน
ทางเราได้ติดต่อโทรสอบถามกับสายการบิน China Southern Airlines และผลคือไม่มีคนรับสายจ้า มีเบอร์ไหนเราโทรหมดยกเว้นเบอร์ต่างประเทศนะคะ เราเลยเดาว่าคงไม่อยู่ในเวลาทำการเราจึงรอ วันรุ่งขึ้นก็โทรจนถึงช่วงเที่ยงก็ไม่มีผู้รับสาย เราจึงตัดสินใจไปสนามบินไวหน่อยเพื่อสอบถามข้อมูลค่ะ
ระหว่างทางขอรีวิวสายการบินนี้ไปในตัวค่ะ เราได้ทำการเช็คอินออนไลน์และเลือกที่นั่งดังภาพเลยตัดสินใจไปเช็คอินที่หน้าเค้าเตอร์เอาค่ะ
เมื่อทำการเช็คอินและสอบถามทางสายการบินก็ยืนยันว่าข้อมูลที่ทาง Traveloka แจ้งมาถูกต้อง มีการยกเลิกไฟล์ทและเปลี่ยนให้ไปบินวันที่ 16-10-16 เวลา 13:55 มีการยกเลิกทั้งไฟล์ท ทางเราจึงขอให้พนักงานถ่ายรูปไฟล์ทที่มีการเลื่อนเพื่อนำไปสอบถามกับ agencyของคุณแฟน (ขอไม่เปิดเผยชื่อเพราะไม่ต้องการดิสเครดิตใครต้องการแชร์เป็นประสบการณ์เฉยๆค่ะ) ว่าทำไมไม่มีการแจ้งเตือนเลย
ตอนเลือกที่นั่งก็บอกพนักงานว่าขอนั่งติดกับคุณแฟนและขอที่นั่งไม่ตรงปีก
มีหน้าจอยื่นมาสาธิตแสดงการป้องกันเหตุฉุกเฉิน
ได้ที่นั่งกลางปีกเลยค่ะ สงสัยพนักงานได้ยินว่าเอาตรงปีกแน่ๆเลย
สายการบินนี้รวมค่าบริการโหลดกระเป๋า 20 kg เลือกที่นั่ง และอาหารแล้วมาดูส่วนของอาหารค่ะ
เมื่อเดินทางเข้าที่พักเราก็ได้ทำการส่งเมลล์ไปหา agency ว่าต้องการขอเดินทางเป็นวันที่ 15-10-16 เวลา 13:55 แทนซึ่งทาง Traveloka ก็ได้มีการประสานงานให้เป็นอย่างดี ซึ่งทางTravelokaติดต่อเราทางโทรศัพท์ไม่ได้ก็ยังมีการส่งอีเมลล์มาแทน ตอนนี้อยู่ระหว่างรอทางสายการบินตอบกลับมา Cornfirm ค่ะ
หากมีข้อมูลแจ้งเข้ามาเพิ่มเติมจะมาอัพเดทต่อนะคะ
หลังจากอัพกระทู้ขึ้นได้รับอีเมลล์จากTraveloka ว่าได้มีการดำเนินการให้เรียบร้อยแล้วและแนบตั๋วมาให้ด้วยค่ะ
ซึ่งจากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เรารู้ว่าการจองผ่านagencyที่ดี ก็ทำให้การเดินทางของเราเป็นไปตามที่ได้วางแผนไว้
ต้องบอกว่าโชคดีมากๆที่ Travelokaใส่ใจลูกค้ามากขนาดนี้ รวมถึงระยะเวลาในการดำเนินการ ตามงาน เราจึงเขียนรีวิวนี้ขึ้นเพื่อแสดงความขอบคุณในการใส่ใจลูกค้าที่ไม่ได้ซื้อบริการที่แพงมากมาย ขอบคุณมากๆค่ะ