มาดู SCB แก้ปัญหา ที่แย่มาก

มาเล่าสู่กันฟังคะ เนื่องจากเรามีปัญหากับตัวแทน SCB เรื่องหลอกขายประกัน และ เงื่อนไขตอนที่มาพูดกับเราตอนก่อนจะตกลงทำสัญญา กับตอนที่มีปัญหาไม่เหมือนกัน
  เริ่มจาก ตัวแทน SCB มาที่บ้านคะ ตอนแรกจะเสนอขายประกัน เราบอกว่าไม่ทำประกัน อยากเก็บเงินมากกว่า เขาจึงเสนอเป็นตัวสะสสมทรัพย์ 20ปีมา โดยเราต้องจ่ายเดือนละ 2,052บาท ฝากไปครบ3หรือ5ปีนี่แระคะ ถึงจะได้ดอกเบี้ย และจะต้องฝากให้ครบ 15ปี และพครบ20ปี จึงจะถอนเงินได้พร้อมทั้งดอกเบี้ย. และเราสามารถยกเลิกเมื่อใดก็ได้ ซึ่งในกรณีที่เรายกเลิกเราจะได้แค่เงินต้นคืน จะไม่ได้ดอกเบี้ย. เราก็ยกตัวอย่างไป บอกว่า ถ้าทำไป 6เดือนแล้วเรายกเลิก เราจะได้เงินคืนไหม และ ตัวแทน SCB ก็บอกเราว่า ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้เงินต้นได้คืนหมดแค่ไม่ได้ดอกเบี้ย.
         เราจึงตัดสินใจทำคะ. ตอนเซ็นต์เอกสาร ก็เขียนตามที่ ตัวแทน SCB บอก. สภาวะเราตอนนั้นเพิ่งออกจากโรงบาล ทั้งยังต้องกินยาไมเกรน+ยานอนหลับในบ้างครั้ง เราก็จำอะไรไม่ค่อยได้ ตอนนั้นสมองเราว่างเปล่ามาก. แต่ที่เราสามารถจำเงื่อนไขที่ ตัวแทน SCB คนนี้บอกได้ก็เพราะ เราถามย้ำหลายครั้งคะ.
      พอทำไปได้ประมาณ 20เดือน เงินเราเริ่มไม่ทันคะ เพราะเราต้องหาหมอเดือนนึง 3-4 ครั้ง เรากฌโทรไปหา ตัวแทน SCBคนนี้ และบอกว่าเราต้องการยกเลิก. ตัวแทน SCB ก็ตอบมาทันทีว่า ยกเลิกไม่ได้มันเป็นทุนประกัน. เราถามยังไงเขาก็ไม่ยอมรับว่าเคยพูดกับเราไว้ว่ายกเลิกได้ได้เงินครบ. ตัวเราก็เครียดมากไม่รู้จะทำไง 2-3 เดือนผ่านไปจึงโพสต์กระทู้ถาม ก็มีทางSCB ติดต่อประสานงาน. เราก็ทำตามขั้นตอนที่เขาบอก คือ เขาให้เขียนคำร้องเล่าเหตุการณ์ และบอกว่าต้องการให้บริษัททำอะไร และให้ส่งเอกสารไปทางแฟกซ์. ซึ่งเราก็ได้เล่าเงื่อนไขและเหตุการณ์เท่าที่เราจำได้ไป และบอกว่าเราต้องการได้เงินคืน และต้องการให้บริษัทลงโทษหรือทำอะไรซํกอย่างเพื่อให้ ตัวแทน SCB คนนี้ ไปหลอกคนอื่นไม่ได้อีก. หลังจากส่งไป ทางSCB ก็บอกว่ารอพิจารณา30 วัน ระหว่างที่รอก็ไม่ได้รับการติดต่ออะไรอีก .
    จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ เกือบ ๆ 1 เดือน เราได้รับจดหมายแจ้งจาก SCB ในจดหมายบอกแค่ว่า หลังจากพิจารณาแล้ว ทาง SCB ไม่คืนเงินคะ. พอเราโทรไปถามรายละเอียด เจ้าหน้าที่ SCB ที่ทำเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียน ซึ่งมีเบอร์อยู่ในจดหมาย เราก็ถามคะว่าพิจารณายังไง เจ้าหน้าที่ SCB ก็บอกว่า "ได้สอบถามตัวแทนแล้วและตัวแทนยืนยันว่าได้พูดตรงกับเงื่อนไขประกันทุกอย่าง และไม่ได้พูดว่าเราจะได้เงินคืนเลย" . เราก็ถามกลับไปคะว่า ตัวแทนคุณพูดมาคุณก็เชื่อหมดเลยเหรอ. เจ้าหน้าที่ SCB ก็บอกว่าเขามีหลักฐานที่ยืนยันได้ ซึ่งก็คือสำเนาบัตรประชาชนเรา ที่มีการเขียนกำกับไว้ว่า "ใช้แนบใบคำขอทำประกันชีวิตกับ ไทยพาณิชย์ประกันชีวิตเท่านั้น" . เราก็เอ๊ะมีด้วยเหรอ เราจำไม่ได้เลย เจ้าหน้าที่ SCBก็ส่งมาให้ดู. มันมีจริงๆด้วย ทั้งยังเป็นลายมือของเราเอง.  เราจำไม่ได้จริงๆคะว่าเขียนไป ตอนนั้นก็แค่เอาเอกสารให้ แล้วเซ็นต์และเขียนตามที่ ตัวแทนSCB คนนั้นบอกให้ทำ. เราก็เลยถาม เจ้าหน้าที่ SCB อีกคะว่า ตัวแทนคุณว่างี้มาคุณก็เชื่อเลยเหรอ แถวบ้านเรามีคนโดน ตัวแทนSCB คนนี้หลอกแบบนี้ หลายคนนะ ถ้าเราให้คนพวกนั้นมาร้องเรียนด้วย คุณจะว่ายังไง? เจ้าหน้าที่ SCB ก็บอกว่า มันคนละประเด็นกัน คนละเคสกัน. เราก็บอกว่า แต่ตัวแทนคนเดียวกัน หลอกเหมือนกันว่าได้เงินคืน. เจ้าหน้าที่ SCB ก็บอกว่าไม่เกี่ยวกันเอามารวมกันไม่ได้. ได้ยินแบบนี้เราก็เลิกคุยคะ เราเลยถามว่าถ้าต้องการยกเลิกต้องทำยังไง เจ้าหน้าที่ SCBคนนี้ก็โอนสายไปให้อีกคนรับเรื่องแทน. เราก็ส่งเอกสาร ตอนนี้รอรับเงินที่คืนคะ ได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น. เราส่งไปทั้งหมดประมาณ4หมื่น ได้กลับมาแค่ 7,900บาท
  ระหว่างที่เราร้องเรียนปัญหาในช่วงพิจารณา30วัน เราก็ไม่ได้จ่ายเงินที่เราต้องจ่ายทุกเดือนอีกเลย และในช่วงเวลาที่รอก็มีจดหมายจากSCBมาบอกว่า เนื่องจากเราไม่ได้จ่าย ระบบเลยทำการกู้เงินมาจ่ายให้เรา โดยมีดอกเบี้ยด้วย. โอ้โห เงินหายยังไม่พอตอนนี้เป็นหนี้มันอีก.
  เรามีคลิปเสียงตอนที่คุยกับ เจ้าหน้าที่ SCBร้องเรียนคะ. แต่เอามาลงไม่เป็น. เดี๋ยวนี้ พวกตัวแทนก็เข้าใจพูดเนอะ บอกไม่เอาไม่ทำประกัน เราเบี่ยงเบน บอกว่าสะสมทรัพย์ แต่มีพ่วงประกันซะงั้น.


    จากที่เล่าไป เราว่า ทาง SCB ปกป้องพนักงาน และผลประโยชน์ของตัวเองมาก ช่วงร้องเรียนก็เหมือนจะยื้เวลาให้เรื่องมันเงียบ พอผลพิจารณาออกมาก็ไม่ได้อธิบายอะไรในจดหมายเลย ไม่รู้ว่าสืบว่าพิจารณากันยังไง แต่จากที่ฟังแล้ว เข้าข้างพนักงานตัวเองมากเกินไป. เรารู้คะว่าเราพลาดที่ไม่อ่านเอกสารเลย ได้มาก็เก็บอย่างเดียวไม่เคยแกะอ่าน. ซ้ำตอนทำสัญญา ก็รีบร้อนเกิน ร่างกายไม่พร้อม สมองไม่พร้อม ก็ไปทำสัญญากับเขาเสียแล้ว ทั้งเขาบอกให้เขียนอะไรก็เขียนไม่ได้เอามาฉุกคิดอะไรเลย. เราอยากเอามาเล่าให้คนที่มาอ่านได้ทราบ และ สามารถป้องกันได้คะ. ตัวที่เราทำสัญญาไปชื่อ เซฟวิ่งไลฟ์ อะไรนี่ละคะ. โดยส่วนตัวเราเข็ดหลาบมาก คิดง่ายไป คิดแค่ว่าสะสมเงินๆ ไม่ได้ระแวงระวังอะไรเลย เชื่อใจไว้วางใจมากไป ต่อไป คงไม่ทำธุรกรรมอะไรกับSCB อีกแล้ว และจะไม่ทำอะไรผ่านตัวแทน. และจะบอกเล่าคนรอบข้งถึงป้ญหาที่เกิด ส่วนเขาจะไปใช้บริการSCB หรือไม่นั้นก็เรื่องของเขา. แต่เราจะ แอนตี้ SCB ทุกทาง เพราะดูจากวิธีแกปัญหาแล้ว มันแย่มาก.

   ใครที่เคยมีประสปการณ์ในลักษณะแบบนี้ มาพูดคุยกันได้นะคะ และถ้ามีกลุ่มแบบ ต่อต้าน แอนตี้ ไม่เอา SCB ช่วยแนะนำที จะไปเข้าร่วมคะ. หรือใครมีวิธีแนะนำว่าทำไงให้ ตัวแทนSCBที่มาหลอกเรา ได้รับผลกรรมของเขาบ้าง หรือหยุดเขาไปหลอกคนอื่นได้ ช่วยแนะนำหน่อยคะ เราจะทำ.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่