Google ไทย เผยผลสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้ YouTube มากกว่า 61% หรือนี่จะเป็นเหตุผลที่เพลงไทยได้ยอดวิว 100 ล้าน ไวมาก ?


วันนี้ Google ประเทศไทย เผยผลสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้ YouTube
จากที่ไม่เคยทำมาตั้งแต่ YouTube เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2014
โดยให้ TNS สำนักวิจัยการตลาดเป็นผู้สำรวจให้ เป็นการสำรวจออนไลน์ มีผู้ตอบแบบสอบถามไม่ต่ำกว่าพันคน
ผลก็คือ YouTube ได้รับความนิยมสูง 62% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ใช้เวลาครึ่งหนึ่งในการเล่นโซเชียล
ไปกับการดู YouTube นอกจากนี้ 61% เลือกดู YouTube มากกว่ารายการโทรทัศน์


มีการทำกราฟช่วงเวลาที่รับชม YouTube และ รายการโทรทัศน์ ชาร์ทนี้เป็นวันธรรมดา (วันทำงาน)
เส้นสีฟ้าคือเวลาที่คนใช้ในการดูโทรทัศน์ ส่วนเส้นสีเขียวคือเวลาที่ใช้ในการรับชม YouTube
จะเห็นได้ว่า คนดู YouTube เยอะกว่าคนดูโทรทัศน์ช่วงเวลาทำงาน แต่ยังแพ้คนดูโทรทัศน์ในช่วงหัวค่ำ primetime อยู่


ส่วนกราฟนี้ คือช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ คนใช้เวลาไปกับการดู YouTube
ใกล้เคียงกับการดูโทรทัศน์อย่างเห็นได้ชัดตลอดทั้งวัน


ปัจจัยที่ทำให้ YouTube เติบโต
จากการสำรวจดังกล่าว Google ไทย จึงวิเคราะห์ปัจจัยที่ทำให้ YouTube โตเร็วไว้ 4 ข้อ คือ
- พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน
- คอนเทนต์ที่หลากหลายมีคุณภาพมากขึ้น
- การทำงานร่วมกันของแพลตฟอร์มต่างๆ ได้
- ระบบโฆษณาที่เป็นมิตรกับผู้ใช้มากขึ้น สามารถกดข้ามได้


เมื่อเจาะเรื่องคุณภาพคอนเทนต์ ในประเทศไทยมี creator ที่ได้ชั้น Gold
หรือมีผู้ติดตามเกินล้านคนถึง 25 ช่อง ถือว่ามากที่สุดในอาเซียน

และในวันที่ 18 ตุลาคมนี้ YouTube จะจัดงาน YouTube FanFest ที่รอยัลพารากอนฮอลล์
ให้ผู้ใช้ที่เป็นแฟนคลับครีเอเตอร์ชื่อดังมาพบบปะกันและชมการแสดงบนเวที โดยจะถ่ายทอดการแสดงสดผ่าน YouTube Live ด้วย

Source : https://www.blognone.com/node/86258
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่