ซื้อมือถือพร้อมจ่ายค่าบริการล่วงหน้า แต่มีปัญหาเรื่องใบเสร็จครับ

กระทู้คำถาม
ผมได้ซื้อมือถือ iphone5s พร้อมจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 3000 บาท  แต่ก่อนซื้อผมได้หาข้อมูล http://www.ais.co.th/hotdeal/  โปร hotdeal ระบุว่าซื้อ iphone5s ราคา 4900 บาท จ่ายล่วงหน้า3000บาท (รับส่วนลดนาน12เดือน) และต้องเปลี่ยนไปใช้โปร 4G hotdeal 688

และผมได้โทรสอบถาม 1148 ไม่ต้องเปลี่ยนโปรได้หรือไม่ เพราะผมใช้โปร iShare 699 อยู่  cc ได้หาข้อมูลเพิ่มเติมให้ว่าสามารถซื้อ iphone5s ในราคา4900 บาทได้เลยโดยไม่ต้องเปลี่ยนโปร ซึ่งจะได้รับสิทธิ์ในบางเบอร์เท่านั้น ผมจึงตัดสินใจซื้อ iphone5s

แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ ที่ผมเข้าใจว่า จ่ายล่วงหน้า 3000 บาท (รับส่วนลดนาน12เดือน) คือ ais จะเอาเงินที่จ่ายล่วงหน้า 3000 บาท โดยให้ส่วนลดจำนวน 250 บาท (คิดแบบคร่าวๆ)  เช่นเดือนนี้ผมมีค่าใช้บริการ 750 บาท หักส่วนลด 250 บาท เท่ากับเดือนนั้นผมต้องชำระค่าใช้จ่าย 500 บาท ซึ่งในส่วนตัว ผมสามารถนำบิลของเดือนนั้น ไปเบิกกับบริษัทได้ (บริษัทจะจ่ายตามใบเสร็จ จำนวนเงินตามที่ใช้จริงแต่ไม่เกิน 500 บาท)

แต่ปัญหาคือ หลังจากที่ผมซื้อโทรศัพท์ และจ่ายค่าบริการล่วงหน้า 3000 บาทแล้ว จะไม่ได้ส่วนลด 12 เดือน แต่จะเป็นการหักตามค่าใช้จ่ายจริงจนกว่าจะหมด เช่นเดือนนี้ ผมใช้ไป 750 บาท พอสิ้นเดือนผมก็ไม่ต้องจ่ายสักบาทเพราะมีการหักจากค่าบริการล่วงหน้า 3000 บาทแล้ว  พอสอบถามหาใบเสร็จ cc บอกว่าไม่มีให้เพราะผมได้จ่ายล่วงหน้า 3000 บาทแล้ว

สอบถามจากเพื่อนที่ออฟฟิต เค้าบอกว่าเบิกค่าโทรศัพท์ให้ใช้ใบเสร็จเท่านั้น  เท่ากับว่าผมจะไม่มีบิลมาเบิกค่าโทรศัพท์ประมาณ 4 เดือน

เมื่อสักครู่โทรถาม 1148 เจ้าหน้าที่บอกแก้ไขไม่ได้ ที่โมโหมากคือ cc พูดทำนองว่าผมไปซื้อเครื่อง ไปเซ็นสัญญาแล้ว ผมอ่านสัญญาแล้ว ก็จริงตามที่ cc บอกครับ  ในสัญญาระบุว่าจ่ายล่วงหน้า 3000 บาท แต่มันไม่ใช่เงื่อนไขตอนที่คุยกันครั้งแรกก่อนที่ซื้อเครื่องครับ

ตอนที่คุยกัน เราคุยกันเรื่อง hotdeal จ่ายล่วงหน้า 3000 บาท (ส่วนลดค่าบริการ 12 เดือน) แต่พอตอนไปซื้อเครื่อง ไม่ได้บอกว่าจะหักค่าบริการในแต่ละเดือนจาก 3000 บาท ผมได้อัดเทปการสนทนาตอนที่โทรสอบถามโปรไว้ด้วย ไม่รู้จะช่วยอะไรได้หรือเปล่า

เพื่อนๆช่วยหาทางแก้ไขหน่อยครับ  (ในเบื้องต้น cc ได้ปฏิเสธการช่วยเหลือไปแล้ว)
ที่คิดออกคือ
1. ติดต่อที่ออฟฟิต ว่าจะแก้ไขอะไรได้บ้าง (เดี๋ยวพรุ่งนี้จะจัดการ)
2. อ้อนวอน ais อีกครั้ง (ก่อนวางสายได้ขอร้องให้ ais ช่วยรับเรื่องไปตรวจสอบให้)
3. เปลี่ยนโปรเบอร์หลักเป็นโปรต่ำสุด แล้วไปเปิดเบอร์ใหม่เพื่อเอาบิลไปเบิก (ลำบากไปมั้ยเนี่ย....แต่มันน่าโมโหนะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่