เหนื่อยใจกับการบริการของหน่วยงานราชการไทย อย.

เจ้าหน้าที่ทางอย.เข้ามาอ่าน ก็อยากให้ช่วยรับฟังเสียงประชาชนแล้วปรับปรุงหน่อยนะคะ
เราก็เป็นประชาชนคนหนึ่งที่ทำงานกินเงินเดือน ทำงานก็อยากได้งาน
ไปติดต่องานกับเขา แต่โดนเหวี่ยงมา ทั้งๆที่เราไม่ได้พูดจาก้าวร้าวเลย
เราไม่รู้เราถึงได้ไปสอบถาม แต่หน่วยงานที่มีหน้าที่บริการประชาชน

คือเรา ติดต่อกับอย. แผนกเครื่องมือแพทย์เพื่อปรึกษา แต่เขาไม่ค่อยอยากให้ข้อมูลเลย
มีแต่บอกให้ไปที่อย. คือบริษัทเราอยู่ตปท.ค่ะ เลยอยากเตรียมทุกอย่างให้พร้อมก่อนไปยื่น
เราโทรไปสอบถามเขา เราก็เกรงใจนะ พยายามไม่โทรไปบ่อย เพราะคิดว่างานราชการน่าจะยุ่ง
เราก็พยายามหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต เรื่องไหนไม่มีระบุในเว็บอย. เราก็โทรไปถาม

จริงๆเราเองก็ไม่ได้คาดหวัง หรือต้องการการบริการที่เลิศเลอ เอาตรงๆเลย แค่ให้ข้อมูลเรา
หรือถ้าตอบคำถามไม่ได้ก็แนะนำเรา บอกเราดีๆได้ค่ะ แค่นี้เราก็พอใจแล้ว
แต่เขาใช้อารมณ์ แถมพูดจาประชดประชัน พอเราถามไปว่า เราถามอะไรผิดเหรอ ทำไมพูดเหมือนโกรธเรา
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า "ไม่ได้โกรธ" แล้วก็ร่ายยาว พูดวกไปวนมา จับใจความไม่ได้ เหมือนกำลังไหล

ตอนเราคุยกับเขาเราเย็นมากนะ เราไม่ใช่เด็กๆ โตเป็นผู้ใหญ่ อายุเข้าเลข3แล้วเหมือนกัน
ไม่ใช่คนที่จะเข้าใจอะไรยาก เขาหาว่าถามข้ามสเต็ป เรื่องมันเยอะแยะวุ่นวาย ต้องมาที่ไทยเอง

คือ งานทุกอย่างมันก็ย่อมมีการวางแผนใช่ไหมคะ ยิ่งเป็นเรื่องธุรกิจแล้วด้วย
ก่อนทำอะไร บริษัทต่างๆก็ต้องมองเรื่องของแผนในอนาคตด้วย
อีกอย่างการที่จะเดินทางไปยื่นอย.ที่ไทยก็ควรศึกษาข้อมูลต่างๆก่อนไป
เราไม่แน่ใจว่าตรงนี้เจ้าหน้าที่อย.คนนั้น เขาเข้าใจรึเปล่านะ เราพยายามอธิบายเขาแล้ว
แต่เขาก็ปัดๆ ไม่ฟังเลย เราเสียความรู้สึกกับอย.แผนกนี้จริงๆค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่