คือเราต้องเอาบทความนี้ไปทำวิจัยภาษาอังกฤษ แต่ปัญหาคือเราไม่เก่งอังกฤษเลย พอจะมีใครแปลให้เราได้บ้างไหมค่ะ
เอกพล วงศ์เสรีและคณะ (2556) ได้ทำการศึกษาเรื่อง การวิจัยเรื่อง “การพัฒนาสมรรถนะของทรัพยากรมนุษย์ในภาคธุรกิจบริการ เพื่อเตรียมความพร้อม รองรับประชาคมอาเซียน กรณีศึกษา กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน : ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง” มีวัตถุประสงค์ 3 ประการได้แก่ 1) เพื่อศึกษารูปแบบการพัฒนาสมรรถนะของทรัพยากรมนุษย์ในภาคธุรกิจบริการ 2) เพื่อวิเคราะห์สมรรถนะที่พึงประสงค์ของทรัพยากรมนุษย์ในภาคธุรกิจบริการ และ 3) เพื่อเสนอแนะแนวนโยบายและแนวทางการพัฒนาสมรรถนะของทรัพยากรมนุษย์ในภาคธุรกิจบริการ รวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ และการสนทนากลุ่มย่อย จาก1,100 ตัวอย่าง จำแนกการศึกษาเป็นธุรกิจโรงแรมและธุรกิจการบิน
ผลการศึกษาพบว่า ธุรกิจโรงแรม และธุรกิจการบินมีรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะในปัจจุบันมาก คือ การศึกษาต่อและการพัฒนาตนเองสำหรับอนาคตควรจะเป็นการพัฒนาตนเองและการใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เป็นไปในลักษณะเดียวกัน ในส่วนของช่องว่างการพัฒนาสมรรถนะที่สำคัญ ธุรกิจโรงแรมเป็นรูปแบบทัศนศึกษา ส่วนธุรกิจการบินเป็นรูปแบบการใช้สถานการณ์จำลอง
สมรรถนะในภาพรวมของธุรกิจบริการ พบว่า ธุรกิจโรงแรมในปัจจุบัน โดดเด่นในความรู้ การท่องเที่ยว ทักษะการจัดห้องพักและปูเตียงคุณลักษณะส่วนบุคคล มีความยิ้มแย้มแจ่มใส สำหรับธุรกิจโรงแรมในอนาคต ควรมีความโดดเด่นในความรู้การท่องเที่ยวทักษะภาษาอังกฤษและคุณลักษณะส่วนบุคคล มีความยิ้มแย้มแจ่มใส ขณะที่ช่องว่างสมรรถนะที่สำคัญประกอบด้วย ความรู้สุขภาพและความปลอดภัยทักษะภาษาต่างประเทศอื่น คุณลักษณะส่วนบุคคลและความตรงต่อเวลา
สำหรับธุรกิจการบินในปัจจุบันโดดเด่นในความรู้การจราจรทางอากาศ ทักษะภาษาอังกฤษและคุณลักษณะส่วนบุคคล มีการแต่งกายที่เหมาะสม สำหรับธุรกิจการบินในอนาคต ควรมีความโดดเด่นในความรู้ผลิตภัณฑ์และบริการ ทักษะการจราจรทางอากาศและคุณลักษณะส่วนบุคคล มีมนุษยสัมพันธ์และความยิ้มแย้มแจ่มใส ขณะที่ช่องว่างสมรรถนะที่สำคัญ ประกอบด้วย ความรู้ผลิตภัณฑ์และการบริการ ทักษะภาษาต่างประเทศอื่นและคุณลักษณะส่วนบุคคล ความอดทนอดกลั้น
ด้วยเหตุนี้ ภาครัฐควรมีการเตรียมความพร้อมโดยบูรณาการความร่วมมือกับภาคธุรกิจเอกชนในเรื่องภาษาและการสื่อสาร จิตใจในการให้บริการ การทำงานข้ามวัฒนธรรม สุขภาพและความปลอดภัยโดยมีการฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อยู่เสมอ ด้วยวิธีการที่หลากหลายและเหมาะสมกับแต่ละบุคคล ใช้วิทยากรที่มีความถนัดเฉพาะทาง การเรียนรู้จากประสบการณ์จริงและใช้เทคโนโลยี สารสนเทศในการเรียนรู้ เพื่อให้ทรัพยากรมนุษย์มีสมรรถนะการปฏิบัติงานในธุรกิจบริการ สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ได้คุณภาพ มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับและรองรับประชาคมอาเซียน
มีใครเก่งอังกฤษและพอจะแปลบทความให้เราหน่อยได้ไหม??
เอกพล วงศ์เสรีและคณะ (2556) ได้ทำการศึกษาเรื่อง การวิจัยเรื่อง “การพัฒนาสมรรถนะของทรัพยากรมนุษย์ในภาคธุรกิจบริการ เพื่อเตรียมความพร้อม รองรับประชาคมอาเซียน กรณีศึกษา กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน : ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง” มีวัตถุประสงค์ 3 ประการได้แก่ 1) เพื่อศึกษารูปแบบการพัฒนาสมรรถนะของทรัพยากรมนุษย์ในภาคธุรกิจบริการ 2) เพื่อวิเคราะห์สมรรถนะที่พึงประสงค์ของทรัพยากรมนุษย์ในภาคธุรกิจบริการ และ 3) เพื่อเสนอแนะแนวนโยบายและแนวทางการพัฒนาสมรรถนะของทรัพยากรมนุษย์ในภาคธุรกิจบริการ รวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ และการสนทนากลุ่มย่อย จาก1,100 ตัวอย่าง จำแนกการศึกษาเป็นธุรกิจโรงแรมและธุรกิจการบิน
ผลการศึกษาพบว่า ธุรกิจโรงแรม และธุรกิจการบินมีรูปแบบการพัฒนาสมรรถนะในปัจจุบันมาก คือ การศึกษาต่อและการพัฒนาตนเองสำหรับอนาคตควรจะเป็นการพัฒนาตนเองและการใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เป็นไปในลักษณะเดียวกัน ในส่วนของช่องว่างการพัฒนาสมรรถนะที่สำคัญ ธุรกิจโรงแรมเป็นรูปแบบทัศนศึกษา ส่วนธุรกิจการบินเป็นรูปแบบการใช้สถานการณ์จำลอง
สมรรถนะในภาพรวมของธุรกิจบริการ พบว่า ธุรกิจโรงแรมในปัจจุบัน โดดเด่นในความรู้ การท่องเที่ยว ทักษะการจัดห้องพักและปูเตียงคุณลักษณะส่วนบุคคล มีความยิ้มแย้มแจ่มใส สำหรับธุรกิจโรงแรมในอนาคต ควรมีความโดดเด่นในความรู้การท่องเที่ยวทักษะภาษาอังกฤษและคุณลักษณะส่วนบุคคล มีความยิ้มแย้มแจ่มใส ขณะที่ช่องว่างสมรรถนะที่สำคัญประกอบด้วย ความรู้สุขภาพและความปลอดภัยทักษะภาษาต่างประเทศอื่น คุณลักษณะส่วนบุคคลและความตรงต่อเวลา
สำหรับธุรกิจการบินในปัจจุบันโดดเด่นในความรู้การจราจรทางอากาศ ทักษะภาษาอังกฤษและคุณลักษณะส่วนบุคคล มีการแต่งกายที่เหมาะสม สำหรับธุรกิจการบินในอนาคต ควรมีความโดดเด่นในความรู้ผลิตภัณฑ์และบริการ ทักษะการจราจรทางอากาศและคุณลักษณะส่วนบุคคล มีมนุษยสัมพันธ์และความยิ้มแย้มแจ่มใส ขณะที่ช่องว่างสมรรถนะที่สำคัญ ประกอบด้วย ความรู้ผลิตภัณฑ์และการบริการ ทักษะภาษาต่างประเทศอื่นและคุณลักษณะส่วนบุคคล ความอดทนอดกลั้น
ด้วยเหตุนี้ ภาครัฐควรมีการเตรียมความพร้อมโดยบูรณาการความร่วมมือกับภาคธุรกิจเอกชนในเรื่องภาษาและการสื่อสาร จิตใจในการให้บริการ การทำงานข้ามวัฒนธรรม สุขภาพและความปลอดภัยโดยมีการฝึกอบรมและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อยู่เสมอ ด้วยวิธีการที่หลากหลายและเหมาะสมกับแต่ละบุคคล ใช้วิทยากรที่มีความถนัดเฉพาะทาง การเรียนรู้จากประสบการณ์จริงและใช้เทคโนโลยี สารสนเทศในการเรียนรู้ เพื่อให้ทรัพยากรมนุษย์มีสมรรถนะการปฏิบัติงานในธุรกิจบริการ สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ได้คุณภาพ มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับและรองรับประชาคมอาเซียน