ใครเคยเรียนเกี่ยวกับวิชาสัมนาบ้างคะ อยากได้คำแนะนำว่าโครงการหัวข้อไหนควรใช้ยุทธศาสตร์แบบไหนอะค่ะ

คือเราทำโครงการหัวข้อ ภาพสะท้อนการคุกคามทางเพศในสังคมที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ควรใช้ยุทธศาสตร์แบบไหนคะ ช่วยแนะนำหน่อยได้ไหมคะ

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 พันธกิจสัมพันธ์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างสร้างสรรค์
เป้าหมาย 1.1 : มหาวิทยาลัยมีความเป็นเลิศในการสร้างความมั่นคงให้กับประเทศด้วย การบูรณาการองค์ความรู้สู่นวัตกรรมเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่ ชุมชนและท้องถิ่นได้รับการพัฒนาด้าน
เศรษฐกิจ ด้านสังคม ด้านสิ่งแวดล้อม และด้านการศึกษา
กลยุทธ์ 1 สร้างและพัฒนาความร่วมมือกับท้องถิ่นในการวางแผนพัฒนาเชิงพื้นที่และ
ดาเนินการตามพันธกิจและศักยภาพของมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 2 บูรณาการความร่วมมือในมหาวิทยาลัยและนอกมหาวิทยาลัย ในการดาเนิน
โครงการพัฒนาสังคมท้องถนิ่ ให้บรรลุเป้าหมายอย่างมีนัยสาคัญ
กลยุทธ์ 3 บูรณาการการจัดการเรียนการสอน การวิจัย ศิลปะและวัฒนธรรม และ
การบริการวิชาการของนักศึกษาและอาจารย์ กับการพัฒนาท้องถิ่นอย่างสร้างสรรค์
กลยุทธ์ 4 สร้างความร่วมมือส่งเสริมการเรียนรู้ของชุมชนและท้องถิ่นเพื่อสร้างความรัก
และความผูกพัน พลังประชารัฐในชุมชนและท้องถิ่น


ประเด็นยุทธศําสตร์ที่ 2 ผลิตและพัฒนําครูมืออาชีพ
เป้าหมาย 2.1 : บัณฑิตครูของมหาวิทยาลัยมีอัตลักษณ์และสมรรถนะเป็นเลิศ เป็นที่ต้องการ
ของผู้ใช้บัณฑิต
เป้าหมาย 2.2 : บัณฑิตครูของมหาวิทยาลัยมีความสมบูรณ์ด้วยคุณลักษณะ 4 ประการ และ
ถ่ายทอด/บ่มเพาะให้ศิษย์แต่ละช่วงวัยได้ (ยกระดับกระบวนการผลิตครูและการบ่มเพาะจิตวิญญาณครู) เป้าหมาย 2.3 : บัณฑิตครูของมหาวิทยาลัยที่เข้าสู่วิชาชีพได้รับการเสริมสมรรถนะเพื่อ
รองรับการเปลี่ยนแปลง
กลยุทธ์ 5 ปรับปรุงหลักสูตร เนื้อหาสาระรายวิชาและกระบวนการผลิต ให้มีสมรรถนะเป็นเลิศ
เป็นที่ยอมรับด้วย School Integrated Learning และสอดคล้องกับความต้องการของประเทศ กลยุทธ์ 6 พัฒนาสมรรถนะครูของครู(อาจารย์มหาวิทยาลัย) ให้มีความเป็นมืออาชีพ
(สมบูรณ์พร้อมด้วยคุณลักษณะ 4 ประการ และคุณลักษณะครูศตวรรษที่ 21)
กลยุทธ์ 7 บ่มเพาะนักศึกษาครุศาสตร์ให้มีสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพพร้อมด้วยจิต
วิญญาณความเป็นครูและคุณลักษณะ 4 ประการ
กลยุทธ์ 8 ยกระดับสมรรถนะครูประจาการ โดยเฉพาะผู้ที่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย
และบ่มเพาะสมรรถนะใหม่ให้สอดรับกับสภาวการณ์ที่เปลี่ยนแปลง
กลยุทธ์ 9 สร้างเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้กับบัณฑิตครูจากมหาวิทยาลัยเข้าสู่วิชาชีพครู

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 ยกระดับคุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศ
เป้าหมาย 3.1 : มหาวิทยาลัยมีความเป็นเลิศในการสร้างความมั่นคงให้กับประเทศด้วย
การบูรณาการองค์ความรู้สู่นวัตกรรมเพื่อการพัฒนาเชิงพื้นที่
เป้าหมาย 3.2 : อาจารย์และบุคลากรทางการศึกษาทุกสาขาวิชาเป็นมืออาชีพ มีสมรรถนะ
เป็นที่ยอมรับในระดับชาติและนานาชาติ
เป้าหมาย 3.3 : ยกระดับคุณภาพบัณฑิตให้เป็นที่ต้องการของผู้ใช้บัณฑิต ด้วยอัตลักษณ์ด้าน
สมรรถนะ และคุณลักษณะ 4 ประการ พร้อมรองรับบริบทที่เปลี่ยนแปลง
กลยุทธ์ 10 ปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยและพัฒนาหลักสูตรใหม่ในรูปแบบสหวิทยาการ ที่
ตอบสนองการพัฒนาท้องถิ่น และสอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาประเทศ
กลยุทธ์ 11 พัฒนาห้องปฏิบัติการ/สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้เพื่อสนับสนุนการผลิตบัณฑิตที่มี
คุณภาพ
กลยุทธ์ 12 พัฒนาศักยภาพผู้สอนและบุคลากรสายสนับสนุนให้เป็นมืออาชีพ

กลยุทธ์ 13 ปรับกระบวนการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการกับการทางาน (สหกิจศึกษา/ WIL/Start up) เสริมสร้างทักษะและจิตสานึกในการพัฒนาท้องถิ่น
กลยุทธ์ 14 ผลิตบัณฑิตได้ตามความต้องการของผู้ใช้บัณฑิตทั้งด้านสมรรถนะวิชาชีพ ทักษะ บัณฑิตศตวรรษที่ 21 และคุณลักษณะ 4 ประการ


ประเด็นยุทธศําสตร์ที่ 4 พัฒนําระบบบริหารจัดการบนพื้นฐานธรรมาภิบาล
เป้าหมาย 4.1 : มหาวิทยาลัยได้รับการยอมรับระดับชาติ/นานาชาติด้านการเป็นสถาบัน
การศึกษาเพื่อท้องถิ่นที่สร้างความมั่นคงให้กับประเทศ
เป้าหมาย 4.2 : มหาวิทยาลัยมีระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพและคล่องตัว มุ่งเน้นการ
สร้างธรรมาภิบาล มีความพร้อมและความสามารถปรับตัวอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลรองรับ การเป็นมหาวิทยาลัยในกากับของรัฐ
กลยุทธ์ 15 ส่งเสริมบุคลากรเป็นคนดี คนเก่ง ให้พัฒนาและแสดงออกถึงความรู้ ความสามารถ และศักยภาพเพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยและท้องถิ่นอย่างเต็มที่
กลยุทธ์ 16 สร้างเครือข่ายความร่วมมือกับองค์กรภายในและต่างประเทศ เพื่อเสริมสร้าง ประสิทธิผลตามวิสัยทัศน์และพันธกิจของมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 17 เพิ่มบทบาทการเป็นมหาวิทยาลัยเพื่อท้องถิ่น โดยให้ความสาคัญ กับการบูรณาการ การเรียนการสอนกับการพัฒนาท้องถิ่นและการสร้างผลประโยชน์จากทรัพย์สินทางปัญญา
กลยุทธ์ 18 พัฒนาระบบบริหารจัดการและฐานข้อมูล (งบประมาณและบุคลากร) ให้ทันสมัย รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ โปร่งใส และมีธรรมาภิบาล
กลยุทธ์ 19 ทบทวน/ปรับปรุงระเบียบ ข้อบังคับ ระบบและกลไกการดาเนินงานให้มี ความเหมาะสม คล่องตัวและรวดเร็ว เพื่อยกระดับประสิทธิผลของการปฏิบัติงานของมหาวิทยาลัย
กลยุทธ์ 20 พัฒนาระบบและกลไกเพื่อยกระดับการประกันคุณภาพการศึกษาของหลักสูตร/ คณะ/ศูนย์/สานัก/มหาวิทยาลัย ที่ส่งผลต่อการเป็นที่ยอมรับในระดับชาติหรือสากล (TQR/EdPEx)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่