เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ วุ่นวายมากกับปัญหาการทำธุรกรรมการเงินที่ตามมา

เราเปิดบัญชีแบบออมทรัพย์ 4 ธนาคาร 2ธนาคารมีสองบัญชี อีกสองธนาคารมี1บัญชี
มีบัตรเครดิตของ2ธนาคาร

เราค้าขาย เงินเค้าออกเป็นปรกติทุกวัน
รูดบัตรซื้อของทั้งบัตรเดรดิต และบัตรเดบิต
สั่งซื้อของonline , จ่ายค่าโน้นค่านี่
ซึ่งการทำธุรกรรมการเงินเราได้สมัครSMS alert ไว้ด้วยทุกบัญชี
จ่ายง่าย สะดวก ทั้งผ่านApp ผ่านทางonline
ระบบจะแจ้งรหัส OTP,TOP,sms alert ,สรุปยอดเงิน ก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย

ทีนี้   เราเปลี่ยนโทรศัพท์   เราได้สอบถามไปที่ธนาคาร (ทั้ง4ธนาคาร)
เรื่องเปลี่ยนเบอร์   จะต้องทำไงบ้าง
บางธนาคารให้ดำเนินเรื่องที่สาขาเท่านั้น
บางธนาคารให้ดำเนินเรื่องแจ้งที่าขาและทางCall center
เราเริ่มจาก  Call Center  โดยบอกว่าจะเปลี่ยนเบอร์
" อะไรทีต้องเปลี่ยน แล้วCall Center ทำได้ รบกวนทำให้ทุกอย่างเลยนะคะ จะได้เสร็จทีเดียว "

จากนั้นไปที่สาขา ธนาคารทั้ง 4  ธนาคาร เอกสารพร้อม
โดยบอกประโยคเดียวกับข้างบน
เนื่องจากทำที่สาขา ต้องกรอกเอกสาร บางธนาคารมีสองบัญชี
มีบัตรเครดิตด้วย มันค่อนข้างจะเยอะ
*** เราย้ำว่า อะไรที่ผูกกับเบอร์แล้วต้องแจ้งเข้าไปที่เบอร์ ให้เปลี่ยนให้หมด  ไม่อยากมาอีก
เพราะทางCall Center  เราจัดการเรียบร้อยแล้ว เค้าบอกที่ว่าที่เหลือ ต้องทำที่สาขาเท่านั้น

ทุกธนาคารก็เอาเอกสารต่างๆมาให้เราเซ็นต์ สอบถามเบอร์ใหม่ บางอันก็ต้องเปลี่ยนรหัสใหม่ก็ว่ากันไป
หลังจากนั้น เราทำธุรกรรมทางการเงินปรกติ แต่.....
- ซื้อสินค้าออนไลน์ไม่ได้ รหัสจ่ายเงินไม่เข้ามาที่เบอร์ใหม่
- จ่ายค่าบัตรเครดิตไม่ได้ รหัสจ่ายเงินไม่เข้ามาที่เบอร์ใหม่
- เพิ่มบัญชีสำหรับโอนเงินไม่ได้ รหัสยืนยันไม่เข้ามาที่เบอร์ใหม่
- บางธนาคาร แม้แต่SMS alert ก็ยังไม่เข้าเลย ซึ่งห่วยมาก ทั้งที่เราทำผ่านCall Centerและที่สาขา

พอมีปัญหาเราก็โทรหา Call center ก่อน ตอบเหมือนกันหมดคือ
เปลี่ยนให้ไม่ได้ต้องไปที่สาขา
เพื่อกรอกเอกสารแยกย่อยแต่ละอย่างอีก มายยยยยยยยยยก้อชชชชช!!!
ก็เลยไปที่สาขา พร้อมกับความโมโหคิ้วขมวด
คำตอบที่ได้จาก 4 ธนาคารคือ
ธนาคารที่ 1. คุณต้องแยกมาให้ค่ะว่าจะเปลี่ยนอะไรบ้าง ตอนนั้นบอกว่ารวมๆทางเราก็ทำในส่วนหลักๆค่ะ
ธนาคารที่ 2. เราเห็นน่าจอค่ะ ว่าอะไรผูกกับบัญชีคุณ แต่คุณไม่ได้แยกมาให้หนิคะว่าจะเปลี่ยนอะไรบ้าง
ธนาคารที่ 3. คุณไม่ได้สมัครไว้ค่ะ  (หาาาาาาาาาาละที่รหัสต่างๆนาๆส่งมาก่อนหน้านี้ตลอดคือ!!!)
ธนาคารที่ 4. ยังไงขอรับเรื่องใหม่ให้นะคะ ............................ อึ้งนิดๆ


ฝากบอกทุกคนที่กำลังจะเปลี่ยนเบอร์และคิดว่าจะเจอแบบเรา
เวลาไปเปลี่ยนที่สาขาหรือCall Center ให้บอกพนักงาน แยกย่อยๆๆๆๆๆๆๆไปเลยว่าจะต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
เพราะเค้าจะไม่เข้าใจคำว่า"ทั้งหมด"
จะถามจะพูดกับเราน้อยๆ
ไม่เหมือนตอนจะขายประกันที่พูดเยอะๆๆๆๆทั้งที่ไม่ได้อยากฟังเลย
และเอกสารจะทำประกันเยอะเอกสารกว่าเปลี่ยนเบอร์เปลี่ยนรหัสอีก!!!!!!


หายใจแรง มองบน กำหมัด และเดินเร็วออกจากทั้ง4ธนาคาร เหนื่อยยยยยยยยย!!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่