ขอแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการเรียนการสอน English program ของเด็กระดับ ม.1 ตอนนี้เด็กได้เริ่มเรียน ep ปรากฏได้ได้เกรดเฉลี่ยน 3 กว่าๆ แต่พบปัญหาดังต่อไปนี้ ทักษะด้านภาษาอังกฤษไม่ดี การพูด ไม่สามารถพูดได้ เขียนไม่ได้ อ่านได้บางคำ คำศัพท์และแกรมม่ามีน้อยมาก แต่พบว่าเกรดทักษะทางภาษาอังกฤษ สอบวัดผลได้อยู่ในระดับ 3.5 - 4.0 ทำให้ตอนนี้เด็กมีความภูมิใจในตัวเองว่ามีความสามารถในด้านภาษาระดับดี แต่มีปัญหาที่พบดังต่อไปนี้ การวัดผลทางวิชาการนั้นทางด้าน ep วิชาการไม่สามารถเทียบเคียงกับภาคปกติได้ ทำไมผมถึงพูดเช่นนั้น เนื่องจากทดลองให้เด็กทำข้อสอบทุกวิชาของภาคปกติ พบว่าเด็กทำข้อสอบได้เพียง 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น แต่ทุกคนคงมีคำถามว่าถ้าอย่างนั้นทำไมเด็กถึงเกรดเฉลี่ยมากกว่า 3 เนืองจากข้อสอบกลางภาคและปลายภาคนั้น เป็นลักษณะเหมือนการ take home การสอบ หมายถึงให้ข้อสอบมาและเด็กท่องคำตอบไปสอบเท่านั้น และการเก็บคะแนนจะทำทุกครั้งหลังการสอบ หมายถึงการทำ pre และ post หลังการเรียนในแต่ละคาบวิชา และการส่งงานการบ้าน take home จึงทำให้วิตกว่า การเรียน ep จะไม่ประสบกับความตั้งใจของโรงเรียนและผู้ปกครองพร้อมทั้งตัวนักเรียนด้วย จึงอยากจะขอข้อชี้แนะและคำแนะนำในการแก้ปัญหาการให้เกรดและการัดผลที่ไม่สอดคล้องต่อการพัฒนาด้านภาษาซึงเป็นวัตถุประสงค์หลักของ ep เพื่อนำไปเสนอต่อผู้จัดทำลักสุตรต่อไป
ป.ล. ผมเป็นญาติของเด็กเห็นพัฒนาการตั้งแต่น้องเข้าเรียนจนวันที่น้องไปรับเกรด และเป็นคนสอนน้องเองด้วยเมื่ออยู่บ้าน
ป.ล.2 ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
English program (ep) เกรด การวัดผล และการพัฒนาด้านภาษาของเด็ก
ป.ล. ผมเป็นญาติของเด็กเห็นพัฒนาการตั้งแต่น้องเข้าเรียนจนวันที่น้องไปรับเกรด และเป็นคนสอนน้องเองด้วยเมื่ออยู่บ้าน
ป.ล.2 ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ