การบริการ Call Center ของ AIS Fiber แย่มาก รอสายนาน ข้อมูลไม่พร้อม พูดจาไม่สุภาพ ใครโดนแบบนี้บ้าง???

สมาชิก AIS Fiber : 8800220636
เปิดใช้ 16 ส.ค. 2559
รอบบิล 20 / m1 / 2016 - 19 / m2 / 2016
โปรฯ Serenade 50/10 Mbps + AIS Play Box
สถานที่ Phuket

วันนี้ผมมาขอความคิดเห็น.....จากกลุ่มคนที่ใช้ AIS Fiber จริงๆ หน่อยครับว่าใช้มา 1 เดือนเจอปัญหาแบบนี้บ้างไหม ???
1. ความเร็วไม่ได้ตามที่ขอใช้บริการ
1.1 ต่อ Laptop ผ่านสาย Lan และ Wifi จาก Modem โดยไม่ได้ใช้กล่อง AIS Play Box ทำไมความเร็ววิ่งแค่ DL 30-37 Mbps ส่วน UL 8-11 Mbps (โดนส่วนตัวค่า UL รับได้เป็นที่พอใจ) จะแก้ไขยังไงได้บ้าง
1.2 ใช้กล่อง AIS Play Box ต่อเข้ากล่องทางสาย Lan โดยไม่ได้ต่อกับอุปกรณ์อื่นเลย ทั้ง Mobile, Laptop, Tablet บางครั้งเกิดอาการค้าง หน่วง ภาพหาย เป็นที่ตัวกล่อง Play Box หรือเปล่า

2. โทรหา Call Center เพื่อจะคุยตรง ไม่ผ่านระบบอัตโนมัติ (เพราะบางครั้ง Error Code ไม่โชว์)
2.1 รอนานมากประมาณประมาณ 30-40 นาที
2.1 พอพนง.รับสายคุยเรื่องปัญหาทั้ง Internet และกล่อง Play Box ที่เกิดขึ้น พูดเป็นอย่างเดียวคือ ปิดเครื่อง ถอดปลั๊ก รอ 15 วินาที เสียบปลั๊ก เปิดเครื่อง ถ้ายังใช้ไม่ได้ให้ติดต่อกลับมาใหม่ แล้ววางหู (อึ้ง 5 วินาที - คิดในใจจะรอสายมันทำไม) พอทำตามแล้วโทรกลับก็กลับไปข่อ 2.1 ครับ (รอนานมาก) ถ้ารีบก็ควรเพิ่มพนักงานที่มีความสามารถเชี่ยวชาญด้านนี้ + พร้อมเต็มใจให้บริการมารับสายดีกว่าครับ ส่วนคนนั้นไล่ออกไปเลยครับ

3. ระบบการคิดค่าบริการ (รอบบิล)
3.1 รอบบิล 20 / 8  - 19 / 9 ครบกำหนด 14 / 9 (ดูไม่ผิดครับ) มันคืออะไร ??? เรียกเก็บเงินแล้ว
3.2 ล่าสุดรอบบิล 20 / 9 - 19 / 10 ครบกำหนด 14 / 10 (ดูไม่ผิดครับ เดือน 10 ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ใช้) มันคืออะไร ??? แล้วแจ้งว่ามียอดค้าง 2 เดือน
3.2 ขอพูดถึงเรื่องนี้ล่าสุดเลย ผมไม่เคยได้ใบแจ้งค่าบริการ มีแต่ SMS มาอย่างเดียว และมีพนักงานโทรมาแจ้งยอดชำระ (ทำไมไม่มีใบแจ้งค่าบริการ)
3.3 บริการจาก Call Center

28 ก.ย. 59 เวลาประมาณ 18.00น. โทรหา Call Center ต้องรอสายนานตามข้อ 2.1 เหมือนเดิม พนง. ชื่อ อุกฤษณ์ รับสาย ถามคำถามไปว่าได้ชำระเงินที่ Telewiz สาขา Lotus ได้ใบเสร็จมา 2 ใบ แรก 16/8-19/8 ยอด 699 (ไม่ Vat 7%) และอีกใบ 20/8-19/9 ยอด 699 (ไม่ Vat 7%) แต่ตอบกลับมาไม่ตรงคำถาม และพยายามค้านในสิ่งที่เป็นลูกค้าพูดให้ฟัง แถมเถียงไม่ฟังเหตุผล และยังบอกว่าตัวเค้าเองให้ข้อมูลไม่ผิด บนระบบมันผิด แก้ไขอะไรใบเสร็จไม่ได้ ต้องปล่อยให้เป็นแบบนั้น ผมนี้อารมณ์ขึ้นเลยบอกให้ไปตาม Manager มาคุยก็ไม่พูด.....เงียบ ผมเลยต้องพูดกลับไปว่า ขอให้ทาง Manager โทรกลับมาให้คำตอบผมพรุ่งนี้ภายใน 15.00 น. แล้วผมก็วางหู

29 ก.ย. 59 เวลาประมาณ 13.00น. มี พนักงานแจ้งว่าเป็น Manager ชื่อ ปิยะเชษฐ์ โทรมาคุยและรับเรื่องที่คุยไว้ ซึ้งผมก็ไม่ได้คำตอบตามที่ผมต้องการ แต่อย่างน้อยก็ได้รู้ว่า

3.3.1 ระบบคิดค่าบริการมีปัญหาจริง
3.3.2 เพิ่งรู้ว่าถ้าเป็นบุคคลธรรมดา ใบเสร็จที่ออกมาจะไม่ตรงกับรอบบิลที่แจ้งให้ชำระ ทำได้คือเอาใบแจ้งยอดชำระเงินประกบคู่ไว้ แต่ถ้าเป็น บริษัท สามารถแก้ไขได้ (2 มาตราฐานชัดๆ)
3.3.3 เพิ่งรู้อีก เพราะพนักงานแจ้งว่า มีการเรียกเก็บเงินล่วงหน้า 1 เดือน ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยได้รับข้อมูลตอนสมัครโทรหา Call Center ก็ยังบอกว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากเดินสายเกิน 50 ม. เท่านั้น
3.3.4 เพิ่งรู้อีก เพราะพนักงานแจ้งว่า ระบบ AIS Fiber อิงจากเบอร์โทรระบบ AIS และใช้ระบบการพิมพ์ใบเสร็จจาก AIS (ความรู้สึกผมเองมองว่า.....ไหนๆ จะแยกอีก 1 บริษัทออกมา ภายใต้ AIS ถ้าจะใช้ทรัพยาการด้าน Software ระบบคิด Billing แบบมือถือ ทำไมไม่แก้ไขให้ละเอียดถี่ถ้วย
3.3.5 เพิ่งรู้อีก เพราะพนักงานแจ้งว่า มีลูกค้าแจ้งมาเยอะมากเกี่ยวกับการคิดค่าบริการเหมือนกับเคสผม แต่ไม่สามารถดำเนินการแก้ไขได้ คงต้องปล่อยไว้แบบนี้ และยังให้คำตอบแล้วเสร็จไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ อาจจะเป็นปีก็เป็นไปได้

สรุปว่า ตอนนี้การดำเนินงานภายใน (ฺBack Office) ทั้งในส่วนจัดเก็บค่าบริการ และบริการหลังการขายของลูกค้า ทาง AIS Fiber ยังไม่พร้อมให้บริการ หรือ ทางบริษัทละเลยจุดนี้ครับ เห็นว่าเป็นแค่ลูกค้าธรรมดา ไม่ใช่ลูกค้ากลุ่มองค์กร เลยปล่อยปัญหาแบบสั่วๆ อย่างนี้ไปเรื่อยๆ ตอนนี้เสียความรู้สึกมากทั้ง Speeds ที่ไม่ได้รับอย่างที่โฆษณา และระบบคิดค่าบริการที่ผิดพลาด (บนใบเสร็จ) ผมขอให้ทางผู้บริการ AIS Fiber ลงมาดูแลโดยด่วน (คุณศรัณย์ ผโลประการ - ไม่ทราบว่ายังเกี่ยวข้องกับงานจุดนี้ไหม) ผมขอคำตอบจากคำถามตอนต้นด้วย ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่