ขอสอบถามค่ะ
บริษัทได้ซื้อบริการเรียบร้อยแล้ว ผู้ให้บริการออกใบแจ้งหนี้วางบิลมา และได้ชำระเงินให้โดยการโอนเข้าบัญชี
ต่อมาบริษัทได้ส่งใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน มาให้ปรากฏว่าลงวันที่มาในวันที่ภายหลังจากชำระเงินเป็นอีกเดือนนึงเลย
โดยอ้างว่า ก่อนนี้ ไม่ได้รับแจ้งว่าบริษัทมีการจ่ายเงินชำระหนี้มา พอรับทราบว่ามีเงินเข้าบัญชีมา จึงออกใบกำกับเป็นวันที่ ณ ปัจจุบัน
1 ใบกำกับภาษีนี้ ที่ออกวันที่ข้ามเดือน ทางผู้ซื้อบริการสามารถใช้เคลมภาษีซื้อได้ตามกฏหมายหรือไม่
2 ถ้าต้องการให้ vendor แก้ไขใบกำกับภาษีโดยลงวันที่ให้ถูกต้องย้อนหลัง ได้หรือไม่คะ ถ้าไม่ได้ต้องแก้ไขอย่างไรจึงจะถูกตามระเบียบกรมสรรพากร
ขอบพระคุณมากค่ะ
ได้รับใบกำกับภาษี วันที่ไม่ถูกต้อง ทำอย่างไรดีคะ
บริษัทได้ซื้อบริการเรียบร้อยแล้ว ผู้ให้บริการออกใบแจ้งหนี้วางบิลมา และได้ชำระเงินให้โดยการโอนเข้าบัญชี
ต่อมาบริษัทได้ส่งใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน มาให้ปรากฏว่าลงวันที่มาในวันที่ภายหลังจากชำระเงินเป็นอีกเดือนนึงเลย
โดยอ้างว่า ก่อนนี้ ไม่ได้รับแจ้งว่าบริษัทมีการจ่ายเงินชำระหนี้มา พอรับทราบว่ามีเงินเข้าบัญชีมา จึงออกใบกำกับเป็นวันที่ ณ ปัจจุบัน
1 ใบกำกับภาษีนี้ ที่ออกวันที่ข้ามเดือน ทางผู้ซื้อบริการสามารถใช้เคลมภาษีซื้อได้ตามกฏหมายหรือไม่
2 ถ้าต้องการให้ vendor แก้ไขใบกำกับภาษีโดยลงวันที่ให้ถูกต้องย้อนหลัง ได้หรือไม่คะ ถ้าไม่ได้ต้องแก้ไขอย่างไรจึงจะถูกตามระเบียบกรมสรรพากร
ขอบพระคุณมากค่ะ