คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
1. พูดคุยกับลูกน้อง "รายคน" ดูว่าแต่ละคนทำงานอะไร จัดสรรให้เหมาะสม
2. งานของหัวหน้างานคือการบริหาร "ไม่ต้องลงไปทำเองทุกอย่าง" แค่ทำให้ลูกน้องดู หรือ ให้คำแนะนำตามความเหมาะสมเพื่อให้เค้าทำเองได้
3. ตำหนิได้ถ้าทำผิด และ ตำหนิตัวเองด้วย เพราะดูแลไม่ดี
4. การเปลี่ยนแปลงเป็นิส่งที่ดี แต่ควรค่อยเป็นค่อยไป
5. ปัญหาขององค์กร ให้จบที่เรา เพราะปัญหาในเนื้องานของลูกน้องก็เยอะพอแล้ว
6. สร้างพันธมิตร กับ หน่วยงานที่เราต้อง Co งานด้วยเพื่อให้ลูกน้องทำงานได้สะดวกขึ้น
ประมาณนี้ครับ
2. งานของหัวหน้างานคือการบริหาร "ไม่ต้องลงไปทำเองทุกอย่าง" แค่ทำให้ลูกน้องดู หรือ ให้คำแนะนำตามความเหมาะสมเพื่อให้เค้าทำเองได้
3. ตำหนิได้ถ้าทำผิด และ ตำหนิตัวเองด้วย เพราะดูแลไม่ดี
4. การเปลี่ยนแปลงเป็นิส่งที่ดี แต่ควรค่อยเป็นค่อยไป
5. ปัญหาขององค์กร ให้จบที่เรา เพราะปัญหาในเนื้องานของลูกน้องก็เยอะพอแล้ว
6. สร้างพันธมิตร กับ หน่วยงานที่เราต้อง Co งานด้วยเพื่อให้ลูกน้องทำงานได้สะดวกขึ้น
ประมาณนี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
มาทำงานวันแรก ได้ตำแหน่งหัวหน้างานเลย ควรเริ่มจากตรงไหนดีคะ
ในวันที่เริ่มทำงานเราเพิ่งรู้ว่าเราต้องเป็นหัวหน้างาน
ทีนี้จากที่อยู่ๆมาไม่นานนี่แหละค่ะ คนนู้นคนนี้ก็มาเล่าปัญหาขององค์กรให้ฟัง
เลยอยากจะถามผู้ที่มีประสบการณ์ในการเป็นหัวหน้างาน หรือ อาจจะเป็นคนที่ใหม่มากๆสำหรับการออกมาทำงานละจู่ๆได้เป็นหัวหน้าแบบเรา
ว่า เราควรเริ่มต้นจากตรงไหนดีคะ เช่น ดูงานของลูกน้องในแต่ละส่วนก่อนว่าเค้าทำอะไรกันยังไงบ้าง เนื้องานเป็นยังไง อะไรแบบนี้เป็นต้นค่ะ
หรือใครมีประสบการณ์จะแชร์ก็บอกได้เลยนะคะ
ขอบคุณค่า