True wifi ใช้งานติดขัดตลอดทั้งปี ควรชำระเงินค่าบริหารเต็มอัตราไหมค่ะ?

กระทู้คำถาม
ตั้งแต่ต้นปี 59 Internet ture กากมากที่บ้านเรา ต้องโทรแจ้งทุกเดือน ติดขัดสัญญาณหายตบอด จนกระทั่วเดือน มิ.ย. 59 เรายอมติดสัญญาใหม่กับทรูโดยการขอเปลี่ยน router ตัวใหม่ (มีเงื่อนไข คือ ใช้ไม่ครบปีต้องชำระค่าเช่าเครื่อง 2,000บาท) ค่ะ ใช้ได้ดีอยู่ 2-3 เดือน ไม่ใช่ว่าดีทีเดียวนะค่ะ ต้องรีสตาร์ทตัวเครื่องรับสัญญาณเป็นประจำๆ เดือนละ3-4ครั้ง เพราะไม่มีสัญญาณ ปัญหาเก่าๆเริ่มเป็นอีกแล้ว ล่าสุดคือ วันที่ 10 กันยา 59โทรศัพท์บ้านใช้ไม่ได้ internet สัญญาณหายจ้อย สอบถามcall centre เราค้าวค่าโทรศัพท์บ้าน 320 บาท วันที่ 11 เราไปจ่าย พนง บอกว่าอีก 4 ชม ใช้ได้...พระอาทิตย์ตกดินก็แล้ว พระอาทิตย์ขึ้นก็แล้วไม่มีอะไรใช้ได้สักอย่าง...เราบอก พนง ว่าวันอาทิตย์ไม่อยู่ติดธุระ แต่จู่ๆเช้าวันอาทิตย์-ด้รับข้อความว่าจะส่งช่างเข้ามาช่วงบ่าย เรารีบหาคนมาเฝ้าบ้านให้

**อาทิตย์ที่ 11 กย เวลา 14.24 น. สวัสดีครับ ช่วยเปิดrouter...แล้วเราโทรแจ้งคนที่บ้านให้เปิดเครื่อง.....พนง เงียบหาย โทรกลับมาตอน 15.36 น. โทรมาบอกว่าพรุ่งนี้จะเช็คว่าสามารถลากสายเข้าไฟเบอออฟติคได้หรือไม่...สรุปว่า พนง ไม่ได้เข้าตรวจเช็คในบ้านเลย สัญญาณโทรศัพท์ยังใช้ไม่ได้อีก (นี่คือเรื่องง่ายนะเรื่องโทรศัพท์ แต่ไม่แก้)

**วันจันทร์ 12 กย เราโทรยกเลิกนักที่จะเข้ามาเพราะไม่สะดวก แต่แจ้ง call centre แล้วว่าเข้ามาเช็คได้ช่วง 14.00-15.30 หลังจากนั้นเราต้องไปรับลูก(ช่วงเช้าเราต้องขายของทุกวัน)

**วันอังคาร 13 กย ช่วงบ่าย พนง โทรเข้าโทรศัพท์บ้านแจ้งว่าโทรศัพท์ใช้แล้ว ส่วนสัญญาณจะลากเข้าไฟเบอออฟติค แล้วมันก็หายหัวไปเลย (ถ้าเชื่อมต่อเข้าไฟเบอแล้วต้องเอาrouter ไปคืน เริ่มสัญญาณใหม่ คือ กาก!!! เราต้องการจบสัญญากับทรูสิ้นปีนี้ จะต่อเพื่ออะไร!!)

** วันพุธ 14 กย ช่วงบ่ายขายของเสร็จกลับบ้านมา net ยังใช้ไม่ได้อยู่ดี โทรถาม call centre ปรากฎว่า ช่างแจ้งปิด jobไปแล้ว!!!! สากกกมากกก ปิดอะไรค่ะน้อง มันไม่โทรแจ้งพี่สักคำใช้ได้ไม่ได้ ปิดงานได้ยังไง)

ปล เราได้แจ้งกับ จนท call centre ว่าอย่างส่ง พนง คนเดิมซึ่งเมื่อวันอาทิตย์ไม่ได้เข้ามาตรวจเช็คที่บ้านมาอีกนะ สรุปคือวันอังคาร (ช่างคนเดิมใช้วิธีการโทรเข้าบ้านเพื่อทำให้เราไม่สามารถตรวจสอบหมายเลขได้) เพื่อแจ้งว่าโทรศัพท์ช้ได้แล้ว เราจำเสียงได้แม่นยำ น้ำหนักน้ำเสียง คือคนเดิม พนง ถือหมายเลขโทศัพท์ติดต่อเข้ามาเมื่อวันอาทิตย์คือ 0820054243
คำถามคือ มีปัญหาตลอดทั้งปีเกี่ยวกับสัญญาณinternet เปลี่ยน routerใหม่ก็เจอปัญหาเดิมๆ จ่ายค่าบริการ 690บาททุกเดือนใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง อย่างล่าสุดคือ 6 วันแล้วยังใช้ไม่ได้ควรคิดค่าบริการป่ะ ......ค่าเช่า routerได้มาใหม่ก็ไม่ได้ช่วยให้สัญาณดีขึ้น ถ้าเราจะยกเลิกบริการห่วยๆก่อนสัญญาสิ้นสุด 1 ปี มันยุติธรรมที่จะเรียกเก็บเราถึง 2,000 ไหมล่ะ?(เสียให้ได้ตามความเป็นจริงได้ แต่2,000ให้ทานกับทรูไม่ลงจริงๆ)
รบกวนสมาชิกแนะนำหน่อยค่ะ....เราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวทั้งลูก ทั้งเรื่องในบ้าน ทั้งทำมาหากินตัวเดียวประสาทจะกินแล้วค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่