ทำซิมใหม่กับทรู แต่ซิมใช้ไม่ได้

เราใช้ซิมของทรู แต่สัญญาณเน็ตจะชอบหาย คอลเซ็นเตอร์ 1242 แนะนำว่าให้ไปทำซิมใหม่เบอร์เดิมที่ช็อป เพราะปกติ 2-3 ปี ทำใหม่จะรับสัญญาณโทรศัพท์ดี วันที่ 26/10 เราเลยไปทำซิมใหม่ที่ช็อป พอทำเสร็จใส่ซิมใหม่แล้วปรากฎ สัญญาณไม่มีเลยทั้งเน็ตและสัญญาณมือถือ พนง. พูดว่าพี่มียอดค้างนะคะ เราเลยบอก ว่ายอดที่ค้างคือยอดที่พึ่งตัดบิลของเดือนนี้ ปกติจะจ่ายต้นเดือนค่ะ พนักงานก็ลองปิด-เปิดโหมดเครื่องบินในโทรศัพท์ แต่ก็ยังใช้ไม่ได้ เอาโทรศัพท์ไปถือ เอาโทรศัพท์ไปเช็คก็ยังใช้ไม่ได้ แล้วก็มาบอกเราว่า มีปัญหาเกี่ยวกับซิมที่ใส่ ต้องรอประสานงานกับ IT รอส่งเรื่อง 2-3 วันนะคะ เราเลยถาม 2-3 วันคือได้เลยใช้ไหม พนง. บอก 2-3 วันคือเร็วที่สุดค่ะ ตอนนั้นเราโมโหมาก เลยบอก น้องพี่จะไม่ว่านะถ้าซิมพี่เสียอยู่แล้ว แล้วมาติดต่อ แล้วยังใช้ไม่ได้ แต่นี่ซิมมาดีๆ พอเปลี่ยนปุป ใช้งานไม่ได้เลย แล้วต้องยังไงรอ ต้องรอต่อไปเลื่อยๆอ่ะหรอ พนง. บอกหนูเข้าใจพี่นะ หนูก็ไม่ได้อยากให้เป็นแบบนี่ เราเลยบอก งั้นพี่ขอเคลียร์ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ค้าง พี่จะย้ายค่าย พนง. ก็บอกเคลียร์ค่าใช้จ่ายไม่ได้ค่ะ เพราะเบอร์ใช้งานไม่ได้ แล้ว พนง. ก็ขอสำเนาบัตร ปชช.เราเพื่อส่งเรื่องให้ IT ยกมือไหว้ 1ที่ บอกขอโทษค่ะ  เราเลยโทรหา 1242 อธิบายให้เขาฟังว่าเรื่องเป็นไง มีทางแก้ไขไหม เขาก็บอกที่จริงถ้า พนง. สวอปซิมครั้งแรกไม่ได้ เขาต้องสวอปซิมครั้งที่ 2 เขาจะให้เราไปทรูสาขาใกล้เคียง เลยถามถ้าไปแล้ว เขาทำได้ไหมล่ะ 1242 ก็บอกไม่แน่ใจ เขาเลยบอกลองกดเบอร์... เพื่อขอรหัสย้ายค่ายว่าได้ไหม ถ้าได้ข้อความคือย้ายได้ แต่ถ้าไม่ได้ก็ต้องรอตามที่หน้าช็อปบอก ไม่งั้นลองใช้เบอร์อื่นก่อนไหมค่ะ หรือซื้อเบอร์ใหม่ใช้ก่อนในระหว่างนี้ ส่วนค่าใช้จ่ายในระหว่างใช้ไม่ได้ เดียวทรูจะดูแลให้นะคะ เราเลยบอก น้องค่ะ ซิมมันใช้ไม่ได้ มันจะมีค่าใช้จ่ายอะไร  เขาก็บอกเขาก็ต้องตามที่หน้าช็อปบอก เขาแก้ไขไม่ได้ถ้ายังไงติดต่อใหม่นะคะ เราเลยลอง *151*....มันก็ไม่ได้ 
ที่นี้เล่าเลยโทรไปครั้งที่ 2 เราก็พูดกับพนักงานคนที่ 2 ว่าเรื่องมันเป็นแบบนี้นะแล้วคุยกับ call center ก่อนหน้านี้แล้วนะเขาก็แนะนำแบบนี้แล้วแต่ทำไม่ได้ พนักงาน call center เขาก็เช็คว่าในระบบสัญญาณของซิมเราอ่ะมันยังใช้ได้อยู่ สัญญาณในนั้นน่ะคุณใช้ได้แต่ของจริงอ่ะมันใช้ไม่ได้ เราบอกเลยเราไม่ได้อยากได้ความเข้าใจ เราอยากได้ทางแก้ไข สรุปตัวเองมาว่ากี่วัน call center คนที่สองเขาก็ดีนะแล้วเขาก็บอกว่าเขาทำได้มากสุดคือแค่คอมเพลนสาขาเราก็ต้องรอตามที่หน้าเคาน์เตอร์บอก วันนี้เราก็เลยทัก admin ของเพจ TrueMoveเขาก็บอกว่าในระบบมีเรื่องประสานงานแล้วแต่ก็ต้องรอติดต่อกลับ 24 

เราอยากรู้ว่ามีใครเคยเป็นแบบนี่บ้าง แล้วใช้เวลากี่วัน 
ตอนนี่เราซื้อซิมเติมเงินแก้ไขปัญหาเรื่องเน็ตแล้ว แต่คนเราเบอร์ใช้ไม่ได้มันก็อึดอัดอ่ะ😅😅😅
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่