จากกรณีของการซื้อโทรศัพท์มือถือหรือสินค้าอีเล็คโทรนิคแล้วตัวสินค้ามีปัญหาจากการผลิต เมื่อนำไปส่งศูนย์บริการเพื่อเคลมประกันแล้วมักมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเงื่อนไขการรับประกันสินค้า ไม่ว่าจะเป็นข้ออ้างที่ว่าสินค้าเสียหายจากเหตผลต่างๆหรือการซ่อมแซมสินค้าแล้วเกิดความเสียหายเพิ่มเติม เป็นไปได้หรือไม่ที่ทางภาครัฐจะเข้ามาดูแลในจุดนี้เช่น
-กำหนดเงื่อนไขการประกันขั้นต่ำเช่น อายุการรับประกันต้องไม่ต่ำกว่าเท่าใด หากเครื่องถูกส่งซ่อมต้องเพิ่มระยะเวลาตามจำนวนเวลาที่ผู้บินโภคไม่สามารถใช้งานเครื่องได้
-หากสินค้าตัวไหนที่มีการร้องเรียนในปัญหาเดียวจำนวนมาก หากเกินจำนวนหนึ่งแล้วต้องมีข้อกำหนดว่าสินค้านั้นมีปัญหา ผู้ผลิตต้องมีขั้นตอนการปฏิบัติเพื่อแก้ไข เช่นเรียกคืนเครื่องเพื่อทำการแก้ไขหรือมิเช่นนั้นผู้บริโภคควรจะสามารถคืนสินค้าได้
-หน่วยงานกลางที่ทำหน้าที่ตรวจสอบสินค้าที่มีปัญหาเมื่อผู้บิรโภคและผู้ผลิตมีความเห็นต่างกันว่าความเสียหายเกิดจากฝ่ายใด
-หากมีการโฆษณาสินค้าว่ามีคุณสมบัติเช่นใด สินค้านั้นต้องทำได้จริงและอยู่ในเงื่อนไขการรับประกันด้วย เช่นหากมีการโฆษณาว่าสินค้าสามารถกันน้ำได้ การกันน้ำต้องอยู่ในเงื่อนไขของการรับประกัน ผู้ผลิตไม่ควรจะมีข้ออ้างที่จะปฏิเสธการรับประกันในกรณีที่สินค้านั้นเสียหายจากการสัทผัสกับน้ำ
ควรมีกฏหมายกำหนดเงื่อนไขขั้นต่ำของการรับประกันสินค้าสำหรับผู้บริโภคหรือไม่
-กำหนดเงื่อนไขการประกันขั้นต่ำเช่น อายุการรับประกันต้องไม่ต่ำกว่าเท่าใด หากเครื่องถูกส่งซ่อมต้องเพิ่มระยะเวลาตามจำนวนเวลาที่ผู้บินโภคไม่สามารถใช้งานเครื่องได้
-หากสินค้าตัวไหนที่มีการร้องเรียนในปัญหาเดียวจำนวนมาก หากเกินจำนวนหนึ่งแล้วต้องมีข้อกำหนดว่าสินค้านั้นมีปัญหา ผู้ผลิตต้องมีขั้นตอนการปฏิบัติเพื่อแก้ไข เช่นเรียกคืนเครื่องเพื่อทำการแก้ไขหรือมิเช่นนั้นผู้บริโภคควรจะสามารถคืนสินค้าได้
-หน่วยงานกลางที่ทำหน้าที่ตรวจสอบสินค้าที่มีปัญหาเมื่อผู้บิรโภคและผู้ผลิตมีความเห็นต่างกันว่าความเสียหายเกิดจากฝ่ายใด
-หากมีการโฆษณาสินค้าว่ามีคุณสมบัติเช่นใด สินค้านั้นต้องทำได้จริงและอยู่ในเงื่อนไขการรับประกันด้วย เช่นหากมีการโฆษณาว่าสินค้าสามารถกันน้ำได้ การกันน้ำต้องอยู่ในเงื่อนไขของการรับประกัน ผู้ผลิตไม่ควรจะมีข้ออ้างที่จะปฏิเสธการรับประกันในกรณีที่สินค้านั้นเสียหายจากการสัทผัสกับน้ำ